ระวังฟ้าฝน พายุเข้าถล่มไทยอีกรอบในหลายพื้นที่

วันนี้มีข่าวสารเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศมาฝากกันค่ะ ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เผยว่าพายุเข้าถล่มไทยอีกรอบโดยมี ฝนฟ้าคะนองหนักในทุกพื้นที่แถมยังต้องเฝ้าระวัง ในช่วงวันที่ 26-27 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึง ระวังอันตรายจากฟ้าผ่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน คาดว่า จะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในช่วงวันที่ 26-27 เมษายน 2561 ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน
มีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้ ในวันที่ 26 เมษายน 2561

ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ส่วนในวันที่ 27 เมษายน 2561
ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์
ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก : จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ไม่ว่าอย่างไรก็ตามก็ขอให้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท เฝ้าระวังพายุลูกนี้ให้ดีด้วยนะคะเพราะเป็นพายุที่ค่อนข้างจะมีผลกระทบต่อประเทศไทยไม่น้อยเลยเอาเป็นว่าสุดท้ายนี้ขอให้ระมัดระวังใช้ถนนปลอดภัยทุกท่านนะคะ