เปิดคำพูด “พระมหาไพรวัลย์” ถึง “บังโต”

งานดราม่ามาอีกแล้วกับ บังโต อดีตนักร้องนำวง ซิลลี่ฟูลส์ ที่ได้จัดรายการรายการโต-ตาล กับพิธีกรคู่หูและมีการตอบคำถามจากทางบ้าน ทำไมอิสลามไม่มีรูปปั้นของพระเจ้า เหมือนชาวพุทธไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยบังโตได้ตอบคำถามตอนหนึ่งว่าในฐานะผู้ศรัทธา ผมจะไม่กราบสิ่งใดที่ต่ำเท่าผม หรือต่ำกว่าผม รูปปั้นเนี่ยผลักก็ตกแตกละ มันต่ำกว่าผมแล้ว มันไม่มีชีวิต จะไหว้ทำไมสิ่งไม่มีชีวิต รูปร่างอัปลักษณ์กว่าผม ปั้นให้ตายก็หล่อสู้ผมไม่ได้ งานนี้ก็ทำให้หลายคนวิจารณ์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คฝากถึงบังโตถึงสาเหตุที่ชาวพุทธกราบไหว้พระพุทธรูปแล้ว เอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยดีกว่าว่าท่านว่าอย่างไร