ตะเคียนคู่ 100ปี ให้โชค เข้าฝันชาวบ้าน

ก็ใกล้เข้ามาแล้วนะคะ สำหรับคอหวยทุกท่านที่กำลังใจจดใจจ่อเลขเด็ดเลขดังในงวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. 61 ที่จะถึงนี้ ซึ่งวันนี้บอกเลยว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าขนลุกมากๆเลยที่เดียว นายเจริญ แคงพิมาย อายุ 68 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านโนนแดง ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เล่าให้นักข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 31 ตนออกไปหว่านแห่เพื่อหาปลาตามปกติแต่สังเกตเห็นต้นไม้ที่มีลักษณะต้นใหญ่อยู่ริมแม่น้ำซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเห็นต้นไม้ต้นนี้มาก่อนเลย ตนจึงตัดสินใจดำน้ำไปดู ซึ่งรู้ว่าเป็นต้นตะเคียน ซึ่งมีต้นตะเคียนมีลักษณะออกเป็นคู่แฝด มีกิ่งก้านหลายกิ่ง ลักษณะเหมือนโค่นล้มลงในลำน้ำเพราะมีรากอยู่ครบ เส้นผ่าศูนย์กลางลำต้น 3-4 เมตร จึงเรียกชาวบ้านมาดูและตัดสินใจจะนำต้นตะเคียนดังกล่าวกลับไปที่วัดโนนแดง เพื่อเก็บไว้เป็นที่ สักการะบูชา ต่อไปเราไปฟังชาวบ้านที่พูดเกี่ยวกับอาถรรพ์เรื่องต้นตะเคียนต้นนี้กันเลยนะคะ

ต้นตะเคียนคู่ เชื่อว่ามีอายุราว 100 ปี

นายนายเจริญ ยังเล่าเรื่องที่เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของต้นตะเคียนอีกว่าในขณะที่รถกระบะติดเครนขนาด 5 ตัน ซึ่งนำมายกไม้ตะเคียน ยกจนรถเอียงแต่ไม่สามารถดึงต้นตะเคียนขึ้นมาได้ ชาวบ้านจึงตัดสินใจรวมตัวกันไปขอขมา และทำพิธีกรรมของหมู่บ้านที่สืบทอดกัน จากนั้น รถกระบะติดเครนจึงสามารถนำต้นตะเคียนขึ้นมาได้

นางเพียง เป็นชาวบ้านอีกคน กล่าวอีกว่า ซึ่งถือว่าแปลก เพราะตนอยู่หมู่บ้านนี้มานานจนอายุ 74 ปี ไม่เคยเห็นตัวเงินตัวทองเข้ามาในหมู่บ้าน และจุดที่พบไม้ตะเคียนห่างจากวัดไกลกว่า 2 กิโลเมตร นอกจากนี้ ในตอนเช้าสามีบอกว่ามีคนมาเข้าฝัน บอกว่าอาจจะมีโชคจากเลขทะเบียนท้ายรถที่เอาต้นตะเคียนขึ้นมาคือเลข 137 ซึ่งตนก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ตาดีได้ ตาร้ายเสีย อ่างน้ำมนต์ที่ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด