เผย “สินค้าและราคา” ที่ขึ้นในครึ่งปีแรก 2561

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ข้าวของแพงขึ้นทุกวันแต่รายได้เท่าเดิม5555 ครองชีพสูงขึ้นยิ่งใครที่มีลูกด้วยแล้วต้องหารายได้เพิ่มอาชีพเสริมกันเพียบ เพราะรายจ่ายมากกว่ารายรับ ทั้งค่าน้ำมัน ค่ากิน และหลายอย่างภายในบ้าน วันนี้เราจึงนำสิค้าที่ตอนนี้กำลังขึ้นราคา มาให้ได้ชมกันว่ามีอะไรบ้างบอกเลยว่าแต่ละอย่างที่ขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันสุดๆไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำมัน ค่าไฟ ค่าข้าว ค่ารถ ค่าแก๊สหุงต้ม ล้วนขึ้นราคาทั้งนั้นแต่ว่าแต่ละอย่างนั้นจะขึ้นมาในราคาเท่าไหร่นั้นเราไปชมรายละเอียดกันเลย  

1.ขึ้นค่าแท็กซี่ ปลายปี 61 นี้ อยู่ระหว่างพิจารณา เริ่มต้น 40 บาท รถติดก็คิดเพิ่มนาทีละ 1 บาท แก้ปัญหาปฏิเสธผู้โดยสาร รวมถึงคิดค่าโดยสารตามระยะทางและตามเวลาในการเดินทาง นาทีละ 1 บาท/

2.อีก 6 เดือนข้างหน้า ขึ้นค่าไฟ พุ่ง หลังราคาน้ำมันโลกมีแนวโน้มปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับเกือบ 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ส่งผลกับต้นทุนค่าเอฟที ที่จะปรับเพิ่มขึ้นใน 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งหากราคาน้ำมันปรับขึ้นจากปัจจุบันที่ 70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาเรล ก็จะมีผลต่อต้นทุนค่าไฟฟ้าด้วย/

3.เจ๊เกียว ขอขึ้นค่าโดยสาร 10 สตางค์ ต่อกม. หลังดีเซลใกล้แตะ 30 บาท ซึ่งเบื้องต้นรัฐบาลอาจอนุมัติปรับราคาค่าขนส่งขึ้น 5% หากราคาน้ำมันดีเซล ปรับขึ้นถึงลิตรละ 31-32 บาท/

4.สมาคมข้าวถุง เสนอขึ้นราคาค่าข้าวหอมมะลิ 20-30 บาท และมีสิทธิ์พุ่งทะลุถุง 300 บาท หลังตลาดมีความต้องการสูง และสินค้าในตลาดโลกมีน้อยลง/

5.บริษัท ปตท. และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น ประกาศปรับ ขึ้นราคาน้ำมัน แล้วตั้งแต่ 21 พ.ค. ทุกชนิด 60 สต. ยกเว้น E85 ขยับ 40 สต. เฉลียราคาทะยานแตะ 30 บาทต่อลิตร และราคาเฉลี่ยไทยในตลาดโลก 36 บาท/

6.ขึ้นราคาก๊าซ LPG หรือแก๊สหุงต้ม 1.5485 บาท/กก. (รวม VAT) ส่งผลให้ราคาก๊าซฯถังขนาด 15 กก. ปรับขึ้นประมาณ 23 บาทต่อถัง จากราคาที่ประกาศสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 372 บาท/ถัง