กฎ 9 ข้อห้ามทำกับสามี มีโทษปรับ เสี่ยงติดคุก

เชื่อว่าหลายๆครอบครัวต้องเจอปัญหาในครอบครัวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะภรรยาบางคนที่ชอบอารมณ์ร้อนและชอบต่อว่าสามี หรือโพสต์เฟสบุ๊คด่าสามีลงในโลกโซเชียล ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ผิด ทนายดังได้ออกมาเผยว่าให้ระวัง เพราะการกระทำของภรรยาบางคน อาจจะทำให้โดนโทษปรับและ ยังเสี่ยงติดคุกอีกด้วย วันนี้เราได้นำ กฎ 9 ข้อ มาให้เหล่าภรรยาทั้งหลายได้ดูว่า 9 ข้อที่ห้ามทำกับสามีมีอะไรบ้าง
1. ตบผัวสั่งสอน เมียทำร้ายผัวไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โทษสูงสุด คุก 1 เดือน ปรับ 1 หมื่น ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 391 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

2. ตบผัวบาดเจ็บ เมียทำร้ายผัวจนเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โทษสูงสุด คุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 295 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

3. ตบผัวสาหัส เมียทำร้ายผัวจนบาดเจ็บสาหัส โทษสูงสุด คุก 10 ปี ปรับ 2 แสน ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 297 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

4. ตบผัวตาย เมียทำร้ายผัวจนตาย โทษสูงสุด คุก 15 ปี ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 290 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

5. บังคับผัว ขู่ฆ่าขู่ทำร้าย เมียทำร้ายผัวโดยขู่ฆ่าขู่ทำร้าย บังคับให้ทำการใด ไม่กระทำการใด จำยอมต่อสิ่งใด โทษสูงสุด คุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่น ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 309 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

6. กักขังหน่วงเหนี่ยวผัว เมียกักขังหน่วงเหยี่ยวผัว โทษสูงสุด คุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่น ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 310 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

7. ด่าผัวต่อหน้าเพื่อน เมียทำร้ายผัวโดยด่าผัวต่อหน้าเพื่อน โทษสูงสุด คุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่น ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

8. ด่าผัวซึ่งหน้า เมียทำร้ายผัวโดยด่าผัวหยาบคายต่อหน้า โทษสูงสุด คุก 1 เดือน ปรับ 1 หมื่น ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 393 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน

9. โพสเฟสด่าผัว เมียทำร้ายผัวโดยโพสเฟสด่าผัว โทษสูงสุด คุก 2 ปี ปรับ 2 แสน ต้องดูเป็นกรณีไป ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326 328 393 * ผัวทำร้ายเมีย รับโทษเช่นเดียวกัน