เปิดประวัติ “มิกกี้” แฟนหนุ่มเจนี่ เป็นลูกคนใหญ่คนโต

ในช่วงนี้ที่หัวใจของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ จะกลายเป็นสีชมพูอีกครั้งนะคะ เพราะเจ้าตัวถูกขอแต่งงานกลางชายหาดสีขาว ท่ามกลางบรรยากาศสุดเซอร์ไพร์ส ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนคลับตามอิจฉาตาร้อนกันไปใหญ่ ล่าสุดวันนี้เราจึงขอมาเปิดประวัติของหนุ่มมิกกี้ ชายหนุ่มผู้คุกเข่าขอเจนี่แต่งงาน ขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าไม่ธรรมดาจริงๆ เอาเป็นว่าตามมาดูกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง


มิกกี้จบ ม.ปลายจาก Grants Pass High School Class of 2009 จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน สเตท ของสหรัฐฯ สาขาฟิตเนส แอนด์ นิวทรีชั่น และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย ECU Edith Cowan University สาขา Strength and Conditioning จากประเทศออสเตรเลีย
โดยหนุ่มมิกกี้ได้ชื่อสุดน่ารักนี้มาจากตอนที่เขาเกิดนั้นตาโตมาก เหมือน “มิกกี้เมาส์” แถมผมเยอะมาก ร้องดังลั่นโรงพยาบาล จึงเป็นที่มาของชื่อนี้

หลายๆคนอาจจะไม่รู้ว่า หนุ่มมิกกี้ เกิดที่แคลิฟอร์เนีย และได้สัญชาติอเมริกันตามกฎหมาย เป็นลูกชายคนเดียวของ คุณพ่อสุภรัตน์ อัลภาชน์ (อดีตนักกีฬารักบี้และโค้ชรักบี้ทีมชาติไทย บุตรชายอดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ) และ คุณแม่ ดร.สิริพร อัลภาชน์ มิกกี้ เป็นลูกหลานตระกูลดัง อย่าง ตระกูล “ณ ป้อมเพชร” แต่มาใช้นามสกุล “อัลภาชน์” ตาม คุณพ่อสุภรัตน์ อัลภาชน์

โดยคุณตาป้อมเพชร ณ ป้อมเพชร ของมิกกี้ เล่าประวัติว่า ตระกูล “ณ ป้อมเพชร” นั้น มีอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นหลานเขยของทั้งสองฝั่ง คนหนึ่งชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” อีกคนชื่อ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ซึ่งนามสกุล ณ ป้อมเพชร เป็นเหมือนผู้ใหญ่อยู่ตรงกลาง แตกหน่อออกไป คุณทักษิณมาได้กับคุณหญิงพจมาน (ณ ป้อมเพชร) พจมานก็เป็นลูก พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ กับคุณหญิงพจนีย์ ณ ป้อมเพชร ส่วนสายคุณอภิสิทธิ์ หรือสกุลเวชชาชีวะนั้น แม่ยายของคุณอภิสิทธิ์ก็เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ คุณตาป้อมเพชร ณ ป้อมเพชรเช่นกัน
ขอบอกว่าไม่บอกไม่รู้มาก่อนว่าหนุ่มหล่อหุ่นฟิตคนนี้เคยอ้วนมาก่อน แต่ปัจจุบันหนุ่มมิกกี้ได้เปิดฟิตเนสเป็นของตัวเอง อยู่คอนโดแถวซอยอารีย์ชื่อว่า Eat and Train นอกจากนั้นปัจจุบันมิกกี้ยังเขียนคอนเทนต์สุขภาพให้กับหลายๆ ที่อีกด้วย

หนุ่มมิกกี้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อดังถึงเสป็คของสาวๆที่ชอบว่า “ผมชอบผู้หญิงที่ไม่ใช่ว่า แนวเล่นกีฬาจ้า ชอบผู้หญิงที่สนใจกีฬา เล่นฟิตเนส เพราะส่วนมาก วันๆ ผมอยู่แต่ฟิตเนสไปทุกวัน ผมชอบผู้หญิงดูแลร่างกายดีๆ คือถ้าหน้าไม่สวยมาก แต่หุ่นดี มันก็มีเสน่ห์ ผมมองผู้หญิงที่สุขภาพดีมากกว่าหน้าตาสวย”
ก่อนหน้านี้หนุ่มมิกกี้ มีแฟนสาวหน้าตาน่ารัก ถ่ายรูปออกกำลังกายคู่กันอยู่เป็นประจำ แต่มาพักหลังๆ ก็ไม่เห็นมีรูปคู่ในอินสตาแกรมสักเท่าไรนัก ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเลิกรากันไปแล้ว

มิกกี้ รู้จัก เจนี่ มาพักใหญ่แล้ว แต่เพิ่งมาสนิทกันจริงจังช่วงปลายปี 2560 นับมาถึงตอนนี้ก็ ประมาณ 7-8 เดือน ก่อนจะมาทำการเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานสาวเจนี่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทางเรา ต้องขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่มานะที่นี้ด้วยนะคะ