20 ข้อดีของการเป็นโสดในช่วงวัย 30+

ตอนนี้ฉันอายุย่าง 34 ปีแล้วและที่สำคัญฉันโสด แต่ฉันไม่กลัวที่จะป่าวประกาศให้โลกรู้ ฉันไม่เคยมองว่าตัวเองเป็นสาวแก่ทึนทึกแล้วก็เบื่อเวลาที่เพื่อนๆ คนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงานออกอาการว่าสงสารฉัน

ทำไมเหรอ? ชีวิตของฉันตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว ฉันไม่สนใจว่าจะไม่มีลูกด้วย ฉันรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและไม่ต้องการอะไร ฉันไม่ใช่สาวไร้เดียงสาอายุ 20 ปี แม้ว่าจะเป็นสาวโสดเพียงคนเดียวในงานแต่งงานแต่ส่วนใหญ่ฉันก็มีความสุขดีในวัย 30+ นะ ไม่เชื่อเหรอ? งั้นนี่คือ 20 ข้อดีของการเป็นโสดในช่วงอายุ 30+

1. คุณมีอิสรภาพทางการเงิน อยากซื้ออะไรก็ซื้อได้ถ้ามันทำให้คุณมีความสุข จะไปเล่นกระดานโต้คลื่นที่คอสตาริก้าในช่วงเดือนมกราคมสัก 1 สัปดาห์เหรอ? ไปเลยสิ! หรืออยากไปปั่นจักรยานรอบเยอรมนี..ก็เชิญตามสบายจ้ะ

2. คุณจะรู้สึกมั่นใจมากกว่าตัวเองในช่วงอายุ 20 ปี และรู้ว่าควรหลีกเลี่ยงความรักแบบเด็กๆได้อย่างไร

3. คุณเดินทางได้ทุกเมื่อ เพราะมีแค่ตารางของคุณคนเดียวที่ต้องพิจารณา

4. คุณสามารถขับรถยี่ห้อไหนก็ได้ตามใจชอบ

5.คุณสามารถนอนหลับพักผ่อนเพื่อสุขภาพความงามได้

6. คุณสวมบทดีเจทั้งในบ้านหรือในรถก็ได้

7. อำนาจการเปลี่ยนช่องโทรทัศน์เป็นของคุณคนเดียว

8. กินอะไรก็ได้ที่อยากกินในมื้อเย็น

9. ถ้าคุณซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์..ก็หมายความว่านั่นคืออาหารหลังเลิกงานของคุณเพียงคนเดียว

10. คุณต้องรับผิดชอบซักรีดเสื้อผ้าของตัวเองคนเดียว

11. คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเป็นเพื่อนกับเพื่อนของคนอื่นหรือแฟนเพื่อนอะไรประมาณนั้น

12. คุณสามารถเลี้ยงฉลองกับครอบครัวได้ตลอดทั้งเทศกาลโดยไม่ต้องแบ่งเวลาให้คนอื่นเลย

13. คุณสามารถทำสิ่งที่ต้องการได้ทุกเมื่อและไม่ต้องโทรเรียกคนอื่นด้วย

14. เพื่อนๆที่แต่งงานแล้วจะไม่สามารถกดดันคุณให้มีลูกไปพร้อมกับพวกเขาได้

15. คุณสามารถนอนกางแขนกางขาและยึดผ้าห่มหมอนมุ้งไว้ที่ตัวเองคนเดียวได้

16. เพื่อนๆที่แต่งงานแล้วมักจะพยายามหาคู่ให้คุณ

17. กระเป๋าของคุณจะไม่เต็มไปด้วยของเล่น กระดาษเช็ดปาก และอาหารเด็ก

18. เมื่อคุณต้องออกเดินทาง คุณจะกังวลเฉพาะสัมภาระของตัวเองเท่านั้น

19. คุณไม่ต้องกังวลว่าจะหย่า

20. คุณสามารถตกแต่งบ้านได้ตามใจชอบ

ขอบพระคุณแหล่งที่มา : thethirty.byrdie.com