คำสอนหลวงพ่อพุธ วิธีการแผ่เมตตาให้กับคนที่คิดไม่ดีกับเรา ให้ได้ผลเร็วที่สุด

สังคมในปัจจุบันนั้น การใช้ชีวิตในสังคมเราก็ไม่รู้เลยว่าบางทีนั้นใครจริงใจกับเราบ้างหรือใครนั้นต้องคิดร้ายกับเราอยู่ ก็เป็นธรรมดาค่ะว่าทุกคนมันก็ต้องเข้าหาเราแบบที่หวังผลบ้างและไม่หวังผลบ้างก็มีเป็นธรรมดา แต่ถ้าหากเกิดมีคนคิดร้ายกับเราแล้วเรานั้นจะสามารถแก้ไขได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบค่ะ การแก้ด้วยด้วยการแผ่เมตตานั้นเอง โดยเรานั้นไม่มีบทความดีๆเป็นคำสอนของหลวงพ่อพุธมาฝากกันค่ะ ตามมาอ่านกันเลยว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

ถาม : การแผ่เมตตาให้ผู้คิดร้ายกับเรานั้นหากจะให้ได้ผลเร็วควรจะทำยังไง ใช้เวลานานเท่าไหร่จึงจะได้ผล ถ้าไม่ได้ผลแสดงว่ากิเลสของผู้รับหนารับไม่ได้

หลวงพ่อพุธได้ตอบว่า การแผ่เมตตาให้ได้ผลเร็วนั้นหรือไม่ได้ผลเร็วนั้นมันก็ต้องอาศัยทั้งสองฝ่ายด้วย หากสมมุติว่าผู้แผ่เมตตานั้นมีพลังจิตที่จะส่งกระแสให้เขารับผล ผู้รับก็มีพลังทางจิตที่จะติดต่อสื่อสารรับรู้กันได้อย่างรวดเร็ว

และทั้งนี้การแผ่เมตตาให้ฝ่ายตรงข้ามโดยที่ไม่รู้ ว่าใครนั้นได้แผ่เมตตาให้ แต่จะมีอิทธิพลความปรารถนาดีต่อกัน เรานั้นก็สามารถดลบันดาลให้เกิดผลแก่ผู้รับได้เหมือนกันทั้งๆที่ผู้รับนั้นไม่ได้รู้อะไรเลย ขอเป็นพลังจิตอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแผ่เมตตาที่ได้ผลอย่างแน่นอนที่สุดก็คือ ตัวของผู้แพ้นั่นแหละที่จะทำให้จิตเมตตา มีกรุณา มุทิตา อุเบกขา เป็นอุบายในกำจัดความอิจฉาริษยานั้นเอง หรือเป็นการกำจัดกิเลสที่เรียกว่าเป็นสิ่งที่เหี่ยมโหดในจิตใจทั้งหมด

เมื่ออ่านแล้วก็ลองนำไปทำตามกันดูนะคะหากใครนั้นคิดร้ายกับคุณคุณก็ไม่ต้องคิดร้ายกับเขา เพียงแค่คุณนั้นแผ่เมตตาให้เขาเขาจะได้รับสิ่งที่เรานั้นปรารถนาดี และแน่นอนค่ะเขาอาจจะกลับมาดีกับคุณก็ได้โดยที่คุณนั้นไม่ต้องไปแก้แค้นหรือไม่ต้องไปทำอะไรกับเขาเลย หากบทความนี้มีประโยชน์ก็อย่าลืมแชร์บอกต่อคนอื่นๆด้วยนะคะ