6 วิธีที่สามารถเปลี่ยนคุณให้กลายเป็น”คนโชคดี”

6 วิธีเปลี่ยนคุณให้เป็นคนโชคดี

ใครว่าเรื่องโชคไม่มีผลกับชีวิต ? ลองมองไปรอบข้างเวลาเห็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เรามักเกิดคำถามในใจว่าคนเหล่านี้ทำได้อย่างไร ? พวกเขามีวิธีจัดการตัวเองแบบไหน ? ทำไมถึงมักจะทำอะไรสำเร็จเหมือนโชคเข้าข้างอยู่เรื่อยแบบนี้ ? อยากเป็น “คนโชคดี” แบบพวกเขาบ้างต้องทำยังไง ? ความจริงคนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีพฤติกรรมเรียกโชคดีประจำตัวอยู่นั่นเอง เพียงลองนำเคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้ไปปฏิบัติดู แล้วคุณจะได้รู้ว่าคุณเองก็สามารถเป็นคนโชคดีได้เช่นกัน

1. มีรอยยิ้มประดับบนใบหน้า

รอยยิ้มคือเครื่องประดับที่งดงามที่สุดบนใบหน้า เราดูดีเสมอเวลาที่ยิ้มออกมาจากใจจริง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ขอให้แย้มยิ้มเอาไว้เพราะมันคือการให้กำลังใจทั้งตัวเราเองและคนรอบข้าง ที่สำคัญยังช่วยให้ให้เรารู้สึกรักตัวเองขึ้นทุกๆ ครั้งที่เราได้ยิ้มอีกด้วย

2. เชื่อว่าวันนี้จะต้องโชคดีแน่ๆ

ความเชื่อมักจะทรงพลังเสมอ โดยเฉพาะเมื่อคุณบอกตัวเองซ้ำๆ ด้วยพลังบวกในตัวคุณ วันนี้คุณจะมีความสุข วันนี้คุณจะโชคดีเป็นพิเศษ ความเชื่อแบบนี้ ช่วยให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองและสิ่งรอบข้าง ถึงจะเจอเรื่องไม่ดีก็คิดเสียว่า โชคดีแล้วล่ะที่ไม่แย่ไปกว่านี้ ความเชื่อแบบนี้จะกลายเป็นลูกโซ่เเห่งความสุข ช่วยให้คุณรู้สึกดีได้ อย่างน้อยๆ ก็กับตัวคุณเอง

3. เป็นผู้ให้

ในวันที่เรามีโอกาส และไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงจนเกินไป ลองให้บางสิ่งแก่คนรอบข้างดู ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของเสมอไป อาจเป็นความรู้ที่เรามีติดตัว ‘การให้’จะดึงดูดคนที่ชอบให้เหมือนกันเข้ามาหา แถมยังทำให้เรารู้สึกสุขใจ คุณไม่จำเป็นต้องคาดหวัง แค่ทำจนเคยชิน รับรองว่าชีวิตจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาแน่นอน

4. ทำความรู้จักกับคนโชคดี

ว่ากันว่าความโชคดีมักดึงดูดกันและกัน หากคุณรู้สึกว่ามีคนที่มักจะโชคดีอยู่ใกล้ๆ ลองเข้าไปทำความรู้จักดู พวกเขาเหล่านั้นมักมีวิธีการใช้ชีวิต มีมุมมองความคิดที่แตกต่าง อย่าเริ่มต้นด้วยการเปรียบเทียบตัวเองกับเขา แต่ลองเปิดใจ เข้าไปทักทายทำความรู้จัก บางทีคุณอาจจะได้เคล็ดลับความโชคดีติดไม้ติดมือมาบ้างก็ได้

5. มองโลกบวก #คิดเข้าข้างตัวเองบ้างก็ดี

แน่นอนว่าชีวิตเราไม่ได้ไร้อุปสรรคหรือราบรื่นเสมอไป แต่หากคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี ถึงจะเป็นวันแย่ๆ คุณก็จะสามารถผ่านมันไปได้ เช่น หากถูกหัวหน้าต่อว่าแทนที่คุณจะมานั่งทุกข์ร้อน หรือคิดบ่น ลองใช้พลังบวกในใจมองว่าการที่หัวหน้าดุ เพราะเขายังเป็นห่วงและให้โอกาสคุณทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเองอยู่ ลุกขึ้นมาทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด การคิดเช่นนี้ได้จะช่วยให้คุณรอดพ้นจากวันแย่ๆ และได้พบกับโชคดีที่รออยู่ปลายทาง

6. ไม่ลังเลที่จะทำสิ่งที่ตั้งใจในทันที

การรอโอกาสเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าหากปล่อยเวลายืดยาวนานจนเกินไป โอกาสที่รออยู่ข้างหน้าก็อาจจะหลุดลอยหายไปได้ คนโชคดีไม่เคยรีรอเวลาที่เห็นโอกาส ดังนั้นเมื่อตั้งใจจะทำสิ่งไหน ขอให้ตั้งเป้าหมายแล้วมุ่งไปข้างหน้าทันที

…ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ เพียงแค่ 6 ข้อง่ายๆนี้ก็สามารถเปลี่ยนให้คุณกลายเป็นบุคคลที่โชคดีได้ ถ้าหากว่าคุณอยากได้รับโอกาสดีๆ ก็อย่าลืมที่จะเริ่มต้นที่ตัวเองก่อนนะคะ

ขอขอบคุณ : Namotasa