ขอทานน้ำใจ “1 แชร์ 1 ธรรมทาน” 15 บาท ของท่าน ช่วยผู้ป่วยที่วัดพระบาทน้ำพุได้

รบกวนบอกบุญนะครับ. ช่วย ๆ กันอีกไม่เกิน 3 เดือน” …..วัดพระบาทน้ำพุ ต้อง ..ปิดลง!!(ถ้าไม่อ่าน) ” ขอทานน้ำใจ “1 แชร์ 1 ธรรมทาน” “15 บาท ของท่าน ช่วยผู้ป่วยโรคเอดส์

ทุกคนในนี้มีมือถือใช่ไหมครับ” ขอซัก 15 บาทได้ไหม เพื่อผู้ป่วยโรคเอดส์ ไม่ว่ามือถือคุณจะเครื่องละพัน หรือเครื่องละหมื่น ขอแค่ 15 บาท “บริจาคให้วัดพระพุทธบาตรน้ำพุ” ง่ายๆ แค่กด 1900-222-200 และกด 1 แค่นี้ คุณก็ ได้ร่วมทำบุญแล้วค่ะ เรื่องจริง โทรไปเช็คที่วัดแล้ว

..ขอบคุณสำหรับทุกสายทานบารมี อนุโมทนา ด้วยนะครับ  อีกไม่เกิน 3 เดือน “วัดพระบาทน้ำพุต้อง”  ปิดลง!! ถ้าไม่อ่าน กรุณา Forward ถ้าไม่ช่วย อีกไม่ เกิน 3 เดือน วัดพระบาทน้ำพุ ต้องปิดลง

ทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ที่มีหลวงพ่ออลงกตเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งท่านได้อุทิศตัวช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้ามาสิบกว่าปีแล้ว

ทั้งๆ ที่ท่านมีพร้อม ทุกอย่าง จบการ ศึกษาระดับปริญญาโทวิศวะจากออสเตรเลีย แต่ท่านก็เสียสละ ได้ เพียงเพราะท่านเห็นว่า ผู้ป่วยโรคเอดส์นั้นไร้ที่พึ่งจริงๆ

ขนาดบางคนพอพ่อแม่รู้ว่าติดเชื้อเอดส์ ยังรังเกียจและทอดทิ้งลูกของตัว เองได้เลย หลวงพ่อท่านเห็นว่า ถ้าท่านไม่ช่วยพวกเขาเหล่านี้ ท่านก็ไม่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นมนุษย์ได้

ทุกวันนี้ที่วัดมีผู้ป่วยและเด็กกำพร้าที่ หลวงพ่อต้องคอยดูแลรวมถึงพนักงานและอาสาสมัครราวหนึ่งพันคน ค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ สามล้าน กว่าบาทแต่ยอดบริจาคกลับน้อยลง

เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา เห็นว่าลดลงเหลือเพียงเดือนละสองแสนบาทเอง ส่วนรัฐบาลก็ช่วยเหลือเพียงเดือนละหนึ่งแสนบาทเท่านั้น

เคยโทรไปถามที่วัดเกี่ยวกับสถานะทางการเงิน พนักงานก็บอกว่ารายรับเท่าเดิม แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทุกวัน ค่ายารักษาหรือเพิ่มภูมิต้านทานก็แสนจะแพง แถมผู้ป่วยก็มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น ทางวัดจะไม่รับก็ไม่ได้

เนื่องจากมีคนพาผู้ป่วยมาทิ้งไว้ที่หน้าประตูวัดเสมอ ซึ่งพวกเขาก็ไม่มีทางไป ที่วัดก็เมตตาช่วยเหลือแม้กระทั่งคนชราและเด็กที่คนในครอบครัวเสียชีวิต

เพราะเป็นเอดส์แล้วไม่มีใครดูแล ตอนนี้ต้องมีการส่งผู้ป่วยที่อาการดีแล้วและพอมีฐานะกลับบ้านบ้างแล้ว และอีกสามเดือนอาจต้องปิดตัวลง

หลวงพ่อเองต้องลงมาบิณฑบาตรที่ กรุงเทพฯทุกสัปดาห์ ต้องไปหลายที่ต่อ หนึ่งวัน เพราะรอนไปช่วยเหลือถึงวัด ไม่ไหว เห็นแล้วก็เหนื่อยแทนจริงๆ

เมืองไทยมีผู้ติดชื้อเอดส์มากเป็นอันดับสี่ของโลกแล้ว และแนวโน้มก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับอายุของผู้ที่ติดเชื้อเอดส์ ซึ่งกลับกลายเป็นว่าอายุน้อยลงทุกที

อยากให้พวกเราเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาของประเทศชาติและ เป็นเรื่องของพวกเราทุกคนที่ต้องช่วยกัน

พวกเราสามารถช่วยได้หลายรูปแบบขณะนี้หลวงพ่อท่านมารับบริจาคทุกวัน เสาร์ ตั้งแต่ 8.30 น. -10.00 น. ที่สวน ลุมไนท์บาร์ซาร์ ข้างๆ อาคารบีอีซี เท โร สามารถบริจาคเป็นเงิน (ดีที่สุด), ยา, ผ้าอ้อม, สำลี, ของอุปโภคบริโภคต่างๆ, หนังสือ, เสื้อผ้า ฯลฯหรือบริจาคผ่านธนาคาร ให้กับ ‘ กองทุนอาทรประชานาถ ถ้าสามารถทำเป็นรายเดือนได้จะดีมาก

รายละเอียดของเบอร์บัญชีมีดังนี้

ธ.กรุงเทพฯ สาขา ลพบุรี 289-0-84697-1

ธ.ทหารไทย สาขา ลพบุรี 304-2-41277-9

ธ.กสิกรไทย สาขา ถนนสุรสงคราม 174-2-39000-0

ธ.ไทย พาณิชย์ สาขา ลพบุรี 579-2-33730- 7

ธ.กรุงศรีอยุธยา สาขา ลพบุรี 111-1-47300-7

ธ.นครหลวง ไทย สาขา ลพบุรี 340-2-14976- 0

ธ.เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขา นางเลิ้ง 000-2-12022-0

และสุดท้ายที่พวกเราสามารถช่วยได้เดี๋ยวนี้ คือการบอกต่อถึงเรื่องนี้และช่วยส่งเมล์นี้ไปให้คนที่รู้จักทกๆ คน

ขอขอบคุณที่มา item2day.com