ขอรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือ “คุณตาและยายตาบอด” อาศัยอยู่ในโกดังร้าง ที่ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟใช้

วันนี้เรามาบอกบุญเพื่อนๆ ทุกคน สำหรับครที่ต้องการทำบุญด้วยการบริจาคสิ่งของให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งเป็นการขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือ “คุณตาและยายตาบอด” ที่อาศัยอยู่ในโกดังร้าง ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟใช้

เนื่องจากเมื่อวันก่อนสายตรวจ ออกตรวจในพื้นที่ไปพบเจอ ตายาย อาศัยอยู่ในโกดังร้าง ที่เจ้าของได้ให้อาศัยอยู่ ยายตาบอดทั้งสองข้าง ตาเดินไม่ค่อยได้กินยาของโรงพยาบาลอยู่ ไม่มีลูกหลานและญาติพี่น้อง ชาวบ้านระแวกนั้นให้การช่วยเหลืออยู่บ้าง

มีรายได้จากเงินคนชราคนล่ะ 600 บาทต่อเดือน ไม่มีน้ำใช้ ต้องรองน้ำฝนในการใช้และมีชาวบ้านเอาน้ำบ่อมาให้ใช้บ้างเป็นครั้งคราว ไม่มีไฟฟ้า

วันนี้ได้มีโอกาสได้แวะเข้าไปเลย เอาผ้าถุง เสื้อผ้า มุ้ง ธูปยุง สิ่งของใช้เบื้องต้นให้ตายายได้ใช้

*** ท่านใดอยู่ใน อำเภอถลาง จ.ภูเก็ต หรือ จ. ใกล้เคียง อยากช่วยเหลือก็แวะเอาของไปให้ตายายได้น่ะครับ ที่อยู่หลัง รร.เมืองถลาง แยกแรกเลี้ยวขวามาทางมัสยิด บ้านปากพลี โกดังอยู่ทางขวามือ มาไม่ถูกกด Google map Lat 8.068844,Long 98.336606

วันที่ 18 มกราคม 2561 ตอนนี้มีพี่ท่านหนึ่งทำเตียง ขนาด 6 ฟุต และชั้นวางให้เรียบร้อยแล้วน่ะครับ และพี่อีกท่าน ได้เตรียมที่นอนขนาด 6 ฟุตไว้ให้ครับ เรื่องเตียงและที่นอน ถือว่าครบแล้วน่ะครับ จะได้ไม่ต้องหาของซ้ำซ้อนกันครับ ขอบคุณครับ

*** สิ่งจำเป็นจากที่ประเมินตอนนี้คือ เต็นท์ 1 หลัง เต็นท์กลางแจ้งที่แข็งแรง ผ้าใบหนา คลุมในส่วนตรงที่นอน เพื่อเวลาที่ฝนตกจะสาดจากช่องว่างตรงใต้หลังคา เต็นท์ที่เปิด ปิด ด้านข้างอาจจะช่วยช่วงเวลาฤดูฝนได้ดีครับ

สำหรับตัวผมยังไม่ขอรับเป็นตัวเงินแต่อย่างใด หากประสงค์ช่วยเหลือเป็นสิ่งของ (จ่าหน้าซอง บริจาคสิ่งของ ช่วยเหลือ ตายาย ) สภ.ถลาง 75 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 83110

แนวทางการช่วยเหลือด้านอื่นๆ ก็ได้รับคำแนะนำมามาก ขอขอบคุณมากครับ จะนำไปปรับใช้ ตายายไม่ประสงค์ที่จะไปอยู่ในสถานที่ในหน่วยงานอื่นๆ ที่มีรองรับอยู่ ตายายเลือกที่จะอยู่ข้างนอกน่ะครับ

*** สิ่งของจำเป็นตอนนี้คิดว่าเกือบครบแล้วน่ะครับ

 

แหล่งที่มา: Pong P. Pongsak