หนุ่มซื้อแหวนจากร้านทอง และได้เอาไปขายคืนที่ร้านเดิม แต่ถูกเจ้าของร้านบอกว่า “ทองปลอม”

แบบนี้ก็ได้หรอ?? ในโลกออนไลน์ได้มีหนุ่มคนหนึ่งออกมาโพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า “Typess Thanapon” เป็นเรื่องราวการซื้อแหวนจากร้านทองแห่งหนึ่ง และเมื่อเขาเอาไปขายคืนที่ร้านเดิม กลับถูกเจ้าของร้านบอกว่า “ทองปลอม”  เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกแห่แชร์และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

โดยผู้โพสต์โพสต์เตือนภัยโลกโซเชี่ยล โดยระบุว่า…

มาเตือนภัยเพื่อเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ชอบซื้อทองเก็บไว้ เมื่อเดือน พ.ย 61 ผมได้ซื้อทองจากร้านทองคลอง 6 เป็นแหวนทองหนึ่งวงน้ำหนัก 1 สลึง เเล้ววันนี้ผมได้เอาทองไปขายที่ร้านเดิมที่ซื้อมา เเต่เจ้าของร้านกับลูกน้องบอกว่าไม่ใช่ทองจริง

ผมเลยบอกไปว่าผมซื้อมาจากร้านนี้มีใบรับประกัน ผมเลยกลับมาเอาใบรับประกันที่บ้าน และกลับไปที่ร้านทองใหม่ เจ้าของร้านกับลูกน้องก็ยังยืนยันว่า มันไม่ใช่ทองจริง เป็นเงินชุบทองผมเลยบอกให้เค้าเปิดกล้องวงจรดูว่าผมซื้อจากร้านนี้

แต่เค้าบอกว่ากล้องวงจรไม่สามารถเปิดย้อนไปได้ ผมก็เลยบอกว่าผมซื้อกับพี่คนนี้เเต่พี่กลับบอกว่าไม่ใช่ลายมือเค้าแล้วเค้าจำไม่ได้ แล้วลูกน้องก็มามุงดู

เเล้วทุกคนในร้านก็บอกว่ายังไงก็ไม่ใช่ มันคือของปลอม แล้วเจ้าร้านก็บอกว่าไม่เคยมีทองลายนี้ ทั้งๆ ที่ผมซื้อมาจากร้านเค้า เค้ายังบอกว่าเพื่อนผมเอาไปเปลี่ยนหรือเปล่า แล้วยังพูดว่าน้องสาวผมว่าเดินหนีออกจากร้านไปแล้ว เหมือนจะสื่อว่าน้องสาวผมเอาทองไปเปลี่ยนรึเปล่า

เขาเลยเอาทองผมไปตรวจที่คลอง 8 และเรียกตำรวจมา 3 คน แล้วพูดจาเสียงดังมาก ทำให้คนมองผมไม่ดี ผมอายมาก ผมเสียเวลาอยู่ตรงนั้นไปเป็นชั่วโมง จนร้านทองที่เค้าส่งไปตรวจสอบที่คลอง 8 ได้โทรมาบอกว่าทองเป็นทองแท้ เจ้าของร้านดูเลขผิด

ผมเสียทั้งความรู้สึกเสียหน้า และยังเสียเวลาอีกไม่คิดว่าจะมาเจอเรื่องนี้กันตัวเอง อยากออกมาเตือนทุกคนเวลาซื้อทองให้เก็บใบรับประกันไว้ เพราะผมก็ไม่รู้ว่าถ้าผมไม่ได้เก็บใบรับประกันไว้ผมจะได้ เงินส่วนนี้ไหม

 

แหล่งที่มา: Typess Thanapon