อำเภอบ้านดุง ประกาศปิด!! เกาะคำชะโนด ชั่วคราว นักเสี่ยงโชคเตรียมตารางกราบไหว้ให้ดี

กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศแห่แหนไปกราบไหว้สักการะบูชาองค์พ่อปู่ศรีสุทโธ และ แม่ย่าศรีปทุมมา ณ เกาะคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี กันอย่างเนืองแน่นทั้งวันธรรมดา และวันใกล้วันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลเลยค่ะ

แต่ล่าสุดทางจ.อุดรธานี ได้ประกาศข่าวให้รู้ทั่วกัน ถึงข่าวของทาง อ.บ้านดุง จะทำการปิดเกาะคำชะโนด ในวันที่ 6 เมษายน 2562 ที่จะถึงนี้ จึงแจ้งให้นักท่องเที่ยว-นักแสวงบุญวางแผนเดินทางเข้ากราบเจ้าปู่ศรีสุทโธ เจ้าย่าศรีปทุมมา ให้เหมาะสม จะได้มาไม่เสียเที่ยว

โดย นายปิยะ ปิจนำ นายอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “มติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารคำชะโนด ได้กำหนดปิดพื้นที่วังคำชะโนด อ.บ้านดุง ในวันที่ 6 เมษายน 2562 นี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า 06.00 น. จนถึงเวลา 15.00 น.

ซึ่งในช่วงวันดังกล่าวเป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญเดินทางมายังคำชะโนดเพื่อกราบไหว้สักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ เจ้าย่าศรีปทุมมา เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะเกิดความไม่สะดวกในการเข้ากราบไหว้สักการะในช่วงเวลาดังกล่าว

ดังนั้น จึงขอให้นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ วางแผนล่วงหน้าในการเดินทางไปกราบสักการะที่คำชะโนดได้อย่างเหมาะสม จึงขอแจ้งให้ทราบว่ามีการงดเข้าสักการะพื้นที่ด้านในเกาะคำชะโนด (วังนาคินทร์คำชะโนด)

ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 06.00-15.00 น. หากมีการเปลี่ยนแปลงวันเวลาการงดเข้าสักการะพื้นที่ด้านในเกาะคำชะโนด จะประกาศแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : partiharn.com

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com