หาได้ที่ไหน พ่อมือใหม่เล่าอย่างไม่อาย ยอมทำได้เพื่อแม่ของลูก

หลังจากคุณพ่อมือใหม่ ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า สุภาพบุรุษช่างซ่อม คุณพ่อมือใหม่ ได้โพสต์เ รื่ อ งราวเกี่ยวกับการ เบิกค่าคลอดบุตร สิทธิประกันสังคม ไปแล้ว ล่าสุดตอบรับคำเชื้อเชิญของเว็บไซต์ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ มาแ ช ร์โมเมนท์มุ้งมิ้ง ดูแลแม่ท้อง ซักผ้าอ้อม อาบน้ำลูก พร้อมเล่าถึงเส้นทางรักสุดโรแมนติก จนอดอิ จ ฉ าไม่ได้

ตั้งแต่ที่ผมรู้ว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ ผมก็พย าย ามหาข้อมูลต่าง ในโลกอินเตอร์เน็ต เกี่ยวกับอาการของคนท้อง แม้ตอนที่เธอท้องผมก็พย าย ามพาเธอออกไปทำกิจกรรมต่าง ทั้งขึ้นเขาลงห้วย เพราะมีความเชื่อว่า ลูกออกมาจะได้แข็งแรง อีกทั้งยังให้คุณแม่รู้สึกอารมณ์ดีมีความสุข อารมณ์ของคุณแม่เป็นยังไงนั้นจะส่งผลต่อลูกในครรภ์โดยตรงเ ล ย

หลังจากนั้น เราก็ได้รู้ว่า เราได้ลูกผู้หญิงสมใจที่ต้องการ แต่จริง แล้วจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ทั้งนั้น ขอให้เขาเกิดมาสมบูรณ์ก็เป็นพอ

สิ่งที่ผมทำให้เธอ เช่น ตอนที่เธอท้องได้ประมาณ 7 เดือนกว่า เธอก้ม ตั ดเล็บเท้าได้ลำบากมาก ผมจึงรับอาสาทำหน้าที่นี้ให้เธอ

ตอนท้อง 9 เดือน ซึ่งตรงกับช่วงสงกรานต์พอดี คุณแม่เห็นผู้คนเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน คุณพ่อเองก็อย า กให้คุณแม่อารมณ์ดีมีความสุขแบบคนอื่นเขา คุณพ่อก็เ ล ย พาคุณแม่ไปเที่ยวสวนน้ำ #ในที่สุดคุณแม่ก็ได้เปียกน้ำในวันสงกรานต์แล้ว เย้
วันที่เจ็ບที่สุดในชีวิตลูกผู้หญิง

ในวันที่คุณแม่เตรียมจะคลอดนั้น คุณพ่อสงส า รคุณแม่แทบจะน้ำตาไหล เมื่อได้เห็นความเจ็ບปວดของมนุษย์ผู้หญิงคนหนึ่ง จนผมเข้าใจหัวอกคนเป็นผู้หญิงจริง ว่า เขาเจ็ບปວดทรมานและมีความลำบากขนาดไหน ความรู้สึกตอนนั้น ผมล่ะอย า กจะไปคลอดแทนเขาจริง เพราะสงส า ร

แล้ววันที่คุณพ่อกับคุณแม่รอคอยก็มาถึง ดวงใจของพ่อ #น้องเช็คอิน ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 20เมษายน 2560 น้ำหนัก 2990 กรัม เ พ ศ หญิง

คุณแม่นั้นเสีຍเ ลื อ ดมาก ถ้าลุกนั่งเขาจะรู้สึกวูบทันที คุณพ่อเ ล ย รับหน้าที่ เปลี่ยนผ้าอนามัยให้กับคุณแม่และนำโถฉี่มาให้กับคุณแม่ คอยปรนนิบัตเธอเกี่ยวกับเ รื่ อ งนี้ เพราะเธอลุกจากเตียงไปเข้าห้องน้ำไม่ไหว ตอนแรกผมยอมรับว่า รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าที่ควรในย ามที่ผมเห็นเธอปัสสาวะใส่โถฉี่พร้อมกับมีเ ลื อ ดปนมา ตอนที่ผมนำปัสสาวะของเธอไปทิ้งซึ่งมีสีแดงฉานเ ล ย ผมรู้สึกແย่มาก เพราะผมเป็นคนที่กลัวเ ลื อ ด แต่พอผมได้เห็นหน้าลูกน้อยเช็คอินเท่านั้นล่ะ ความกลัวหรือความรังเกียจต่าง ก็หายไปเ ล ย แถมมีกำลังใจขึ้นมาด้วย ในย ามที่เหลือบมองหน้าเจ้าตัวเล็กอยู่บ่อย

เมื่อถึงวันที่คุณแม่และเช็คอินจะได้ออกจากโรงพย าบาลเพื่อกลับบ้าน ผมเล่นกับลูกน้อยอยู่พักใหญ่ ผมรู้สึกมีความสุขมาก ผมรู้สึกว่า เขาคือที่สุดชีวิตของผมจริง ไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทองหรือความสำเร็จใด ที่ผมใฝ่ฝันและตามหาเหมือนแต่ก่อน #ผมคิดผิดโดยอย่างสิ้นเชิง เขาคือสิ่งมหัศจรรย์จริง สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ไม่มีสิ่งใด ในโลกนี้มาแลกเปลี่ยนเอาเขาไปจากผมได้จริง แม้แต่ชีวิตของผม ผมก็สามารถให้เขาได้ ผมรู้สึกแบ บนี้จริง ในเวลาที่มองหน้าเขา
ซักผ้าอ้อม อาบน้ำลูก พ่อทำได้สบายอยู่แล้ว

หลังจากที่ผมพาคุณแม่และน้องเช็คอินกลับมาบ้านแล้ว ผมพย าย ามที่จะทำหน้าที่แทนคุณแม่หลายอย่าง เพราะคุณแม่นั้นยังไม่หายดีแถมมีอาการเจ็ບแผลอยู่เรื่อย

กิจกรรมที่ผมทำแทนคุณแม่นับตั้งแต่วันที่คุณแม่คลอดน้องเช็คอิน ก็คือซักผ้าอ้อม เพราะมดลูกของคุณแม่ยังไม่เข้าที่ประกอบกับมีอาการเจ็ບแผลมาก เวลานั่งคุณแม่จะรู้สึกหน่วงมาก ผมจึงรับอาสาทำหน้าที่นี้แทนเธอ น้องเช็คอินเริ่มกินเก่งมากขึ้นเรื่อย สังเกตจากจำนวนผ้าอ้อมที่มากขึ้นเรื่อย ผมเจอทั้งปัสสาวะและอุจจาระของน้องเช็คอินแบบจัดเต็ม แต่ผมก็ไม่เคยรังเกียจ ผมไม่อย า กเอาไปซักเครื่อง เพราะผมไม่มั่นใจในการชะล้าง ผิวlด็กแรกเกิดนั้นบอบบางมาก ผมกลัวจะแพ้ ถ้าถามว่าทำไมไม่หาคนมาช่วยเลี้ยง ผมอย า กจะบอกว่า ลูกของเรา เราเป็นคนทำเขาเกิดขึ้นมาเราก็ต้องเลี้ยงเองสิครับ คนอื่นเขาไม่ได้รู้เ รื่ อ งหรือเกี่ยวข้องอะไร นึกถึงพ่อแม่ของเรารุ่นเขาลำบากกว่ารุ่นเราเยอะ เขายังเลี้ยงดูแลเราเองได้เ ล ย

บางวันผมก็รู้สึกเหนื่อยล้ามาก เพราะผมต้องรับง า น หน้าร้าน อาชีพที่ใช้เลี้ยงจุนเจือครอบครัว ผมก็ไม่สามารถละทิ้งได้ เพราะมันก็สำคัญไม่แพ้กัน ผมพย าย ามจัดสรรแบ่งเวลา พย ามใช้เวลาทุก นาทีให้คุ้มค่า เพื่อเอาเวลาส่วนหนึ่งไปช่วยดูแลคุณแม่และน้องเช็คอิน รวมถึงซักผ้าอ้อมเพราะต้องซักทุกวัน

อีกเ รื่ อ งที่ผมต้องทำให้ลูกอยู่ ก็คืออาบน้ำให้น้องเช็คอินนั่นเอง ผมคิดว่ามันย ากยิ่งกว่าซักผ้าให้ลูกอีก เพราะตอนลงน้ำแกจะชอบบิดตัวและดิ้น ผม 2 คนกับแฟนต้องช่วยกันจับ และอีกคนก็คอยเอาฟองน้ำถูตัว ผมต้องอยู่ช่วยกันเอง 2 คน เพราะญาติ อยู่ต่างจังหวัดต่างอำเภอกัน ไม่มีสิทธิ์ที่ให้ใครมาช่วยดูแลได้เ ล ย แต่ก็โอเค ดูแลกันได้ดีเ ล ย
ลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุดของพ่อ

ถามว่าเหนื่อยมั้ย? ทุกวันนี้ก็ยอมรับว่าเหนื่อยมากขึ้น ด้วยภาระหน้าที่ ที่เพิ่มขึ้นประกอบกับการพักผ่อนที่ไม่ค่อยเป็นเวลาในช่วงระยะแรก เพราะเจ้าตัวเล็กนึกจะตื่น นึกจะร้องตอนดึก นี่ก็ห้ามเขาไม่ได้จริง อีกทั้งยังต้องประกอบอาชีพเพื่อหารายได้ แต่พอผมได้กลับไปเห็นหน้าเจ้าตัวเล็กหรือไปหยอกล้อเล่นกับเขา ความเหนื่อยล้าที่มีทั้งหมดกลับหายไปเ ล ย ผมเพิ่งจะรู้ตัวว่า นี่แหละคือกำลังใจและแรงใจที่ดีเยี่ยมเ ล ย

การเข้ามาของน้องเช็คอินเพิ่มสีสันให้กับครอบครัวจริง แต่เป็นไปในอารมณ์ของความสุขซะมากกว่า

เพื่อนหลาย คนบอกว่า ผมเป็นพ่อบ้านที่น่ารักทำหลาย อย่างให้กับครอบครัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคิดว่า สิ่งที่ผมทำให้กับครอบครัวทั้งหมด #มันเทียบหรือทดแทนไม่ได้เ ล ย กับผู้หญิงคนหนึ่งที่ยอมเสีຍสละอะไรหลาย สิ่งหลาย อย่างกว่าจะมาเป็นแม่ของลูกได้ เธอทั้งเจ็ບปວด เสีຍเ ลื อ ด เสีຍเนื้อ กินอะไรก็ไม่ได้ตามใจปาก เพราะกลัวจะกระทบต่อตัวเองและลูกน้อย ซึ่งคนที่ไม่เข้าใจหัวอกคนเป็นผู้หญิงและคนที่แม่ เขาจะไม่มีวันเข้าใจเ ล ย ผมใกล้ชิดและเกาะติดกับเหตุการณ์ของเธอเกือบทุกเหตุการณ์เ ล ย (ยกเว้นตอนคลอดที่ผมไม่ได้เข้าไปด้วย ถ้าหมอไม่ห้าม ผมก็จะเข้าไป)
คำว่า วันเกิดของลูก คล้ายกับวัน ต า ย ของคุณแม่ คือเ รื่ อ งจริงและจริงอย่างที่สุด

อ่ า นเ รื่ อ งราวความรักของพ่อแม่คู่นี้ต่อในหน้าถัดไปรักแท้ไม่แพ้ระยะทาง

ชีวิตนี้ไม่ได้ยืนย าว จะมีอีกกี่เช้าก็ไม่รู้ ขอทำดีต่อกันในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนที่วันหนึ่งจะจากโลกไป นี่คือบทความสอนใจของชีวิตคู่ และวันนี้เราทั้ง 2 คนก็ได้สำผัสกับคำว่าเป็นพ่อแม่เต็มตัว พร้อมกับอีก 1 ชีวิตตัวน้อย มาเติมความสมบูรณ์ให้กับครอบครัว

ก่อนที่วันหนึ่งเราทั้ง 2 คนจะ ตั ดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ต่างก็พบอุปสรรคมากมาย เพราะเราทั้ง 2 คนอยู่ไกลกันมาก ผมเป็นคน จ.สุพรรณบุรี แฟนเป็นคน จ.อุบลราชธานี แต่ระยะทางก็ไม่ใช่อุปสรรคของเราทั้ง 2 คน

หลังจากที่แฟนตกลงมาใช้ชีวิตร่วมกันกับผม ผมพย าย ามที่จะดูแลเธอในหลาย เ รื่ อ งเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะทำได้ ผมเริ่มจ้างช่างมาตีฝ้าและติดแอร์ในห้องนอนให้ เพราะเธอเป็นคนขี้ร้อนประกอบกันวันนั้นใกล้จะเป็นวันเกิดเธอด้วย ผมก็เ ล ย แอบมีเซอร์ไพร์สเธอนิดหน่อย ผมยอมขายสร้อยทองที่ห้อยอยู่เป็นประจำเพื่อทำสิ่ งนี้ให้กับเธอ

วันหยุดเส า ร์อาทิตย์ ผมก็จะพาเธอไปเดินห้าง ดูหนัง และพาไปกินอะไรอร่อย สิ่งที่เธอประทับใจผมมากคือ วันที่ผมพาเธอไปกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เพราะผลไม้ของโปรดของเธอก็คือทุเรียนนั่นเอง

บางวันผมก็ซื้อทุเรียนมาแล้วนั่งปอกให้ หรือถ้าวันไหนไม่ว่างจริง ผมก็ซื้อเป็นแพ็คมาให้เธอ ทุเรียนคือของกินที่ห้ามขัดใจเธอเป็นอันข า ด ถ้าเขาบ่นว่าอย า กกินเมื่อไหร่ ผมก็จะต้องหาซื้อให้เธอให้ได้

ผมพย าย ามที่จะพาเธอไปกินของกินอร่อย หรือของแปลก ใหม่ เพราะผมเข้าใจเธอว่า #เ รื่ อ งผู้หญิงกับของกินเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน ช่วงวันหยุดเส า ร์อาทิตย์วันไหน ถ้าไม่ได้ไปเดินห้าง ผมก็จะออกทริปต่างจังหวัด เพื่อหากำไรกับชีวิตและเติมเต็มความสุขให้กับเธอ เพราะไม่อย า กเห็นเธอเหงา

ไปอีกหลาย ที่หลาย จังหวัดที่เธออย า กจะไป สรุปแล้ว ผมพาเธอไปเช็คอินในสถานที่เที่ยวของจังหวัดนั้น #ไปเช็คอินมาแล้วทั้งสิ้น 51 จังหวัดแล้ว

ผมกับแฟนรู้สึกว่าเรายังข า ดใครสักคนที่จะมาเติมเต็มของคำว่าครอบครัว และนั่นเองก็คือข่าวดีเมื่อรู้ว่า เธอตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว ผมกับแฟนคุยกันว่า จะตั้งชื่อลูกว่า เช็คอิน เพราะผมกับแฟนชอบไปท่องเที่ยวและชอบไปเช็คอินสถานที่ต่าง และนี่ก็คือที่มาของชื่อลูกว่า เช็คอิน

ภรรย าบ้านไหนมีสามีน่ารักแบ บนี้ แวะมาบอกเล่าเ รื่ อ งราว แบ่งปันให้เพื่อน ได้รู้กันบ้างนะคะ เ รื่ อ งดี อ ย่า ง นี้น่าชื่นชมออกสื่อ หรือสามีบ้านไหนที่มีคุณภรรย าน่ารักเอาใจใส่ ก็นำมาแ ช ร์เ รื่ อ งราวได้เช่นกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูล   /   https://bit.ly/35HxYR0