เป็นคุณทำไง เมื่อแม่ซื้อบ้านเป็นชื่อน้องชาย ให้เราไปอยู่ด้วยแล้วให้ช่วยผ่อน

เป็นเรื่องราวจากสมาชิกพันทิป มนุษย์ทางช้างเผือก ที่ได้โพสต์ตั้งกระทู้สอบถามถึงปัญหาว่าเมื่อแม่ซื้อบ้าน แต่ว่าซื้อเป็นชื่อของน้องชาย แล้วแม่จะให้เราไปอยู่ด้วยแล้วช่วยผ่อนค่าบ้านอีกด้วย จึงนำเรื่องมาโพสต์ขอคำแนะนำจากชาวพันทิปโดยระบุว่า...

        เราแยกกันอยู่กับน้องตั้งแต่พ่อเสีย โดยน้องไปอยู่กับแม่ เราอยู่กับย่า (ตอนนั้นเราอายุ 5 ขวบ) ผ่านมาปะมาณ 10 ปี  แม่จะซื้อบ้านแบบกู้ร่วม (แม่ แฟนแม่) อยากขอความเห็นว่า ถ้าเป็นคุณจะยอมไปไหม ในเมื่อผ่อนหมดบ้านก็ไม่ใช่ชื่อเรา แม่อยากให้เราไปอยู่ด้วยจริงๆ หรือแค่อยากให้เราไปช่วยผ่อน

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

ให้แม่ แฟนแม่ น้อง รับผิดชอบกันเอง   ...เจ้าของกระทู้ไปซื้อบ้านอยู่เองดีกว่าครับ

      คิดง่ายๆก็ ถ้าไปอยู่ด้วยกับเขา เราควรจ่ายค่าใช้จ่าย ตีความเป็นค่าเช่าเพื่อการอยู่อาศัยของเรา แต่ในสถานะผู้เช่า จะย้ายออกเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องสนใจ แต่ สะดวกเดินทางไปทำงาน ไปเรียนไหม ถ้าสะดวกก็เป็นทางเลือกทางหนึ่ง แต่ถ้าไม่สะดวกในการใช้ชีวิตก็อย่าไป เสียสุขภาพจิตทั้งกายทั้งใจ

      เรื่องการเป็นเจ้าของบ้าน แม่ซื้อเป็นชื่อน้อง หากการซื้อสำเร็จ ยังไงก็ต้องเป็นของน้อง เขาไม่สามารถย้ายไปไหนสะดวกได้เหมือนเรา ทางเขาก็ต้องหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองปลอดภัยที่สุดนั่นล่ะ ทุกคนต้องเอาตัวรอด มองไว้เป็นเรื่องปกติ เรามีสิทธิ์ปฏิเสธ ด้วยเหตุผลมากมาย อย่าซีเรียส

        เป็นใครก็คงจะรู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกัน ทำไหมซื้อในชื่อน้องและยังให้เราไปอยู่ด้วย แถมยังให้ช่วยผ่อนค่าบ้านอีกด้วย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก มนุษย์ทางช้างเผือก