เปิด 19 ความจริง เกี่ยวกับที่มาของ “โดราเอมอน”

สวัสดีชาวโซเชียลทุกท่าน มาพบกับเจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้มอีกเช่นเคยวันนี้ก็มีเรื่องราว และสิ่งที่น่าสนใจ มาฝากแฟนๆกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องของการ์ตูนเรื่องโดราเอมอน การ์ตูนที่เป็นสุดยอดอมตะในใจของเรากัน และต้องยอมรับเลยนะคะว่าเป็นการ์ตูนที่ใครๆก็ชอบดู แต่สำหรับวัยอย่างเราๆคงจะมีไม่กี่เรื่องหรอกนะคะ ที่ครองใจคนดูได้มากมายเท่าการ์ตูนเรื่องนี้และคิดว่าคงจะรู้จักการ์ตูนเรื่องโดราเอมอน กันเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็จะมีบางเรื่องราวที่เราอาจจะไม่เคยได้รู้ หรือรู้แล้วอาจจะลืมไปบ้าง วันนี้เจ๊จะพามาดูกัน ว่ามีเรื่องราวอะไรที่เราไม่รู้บ้าง 19เรื่องมาฝากกัน ตามเจ๊มาเลยจ้า
1. โดราเอมอน เดิมทีคือหุ่นยนต์ธรรมดาๆ ที่ถูกผลิตเมื่อวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112 ที่โรงงานหุ่นยนต์มัตสึชิบะ

2. โดราเอมอน จริงๆ แล้วไม่ได้มีสีน้ำเงิน แต่มีสีเหลือง แถมมีหูอีกต่างหาก

3. สีเหลืองของโดราเอมอนตอนสร้าง มาจากวัตถุดิบที่คล้ายไข่ ส่วนจมูกสีแดง มาจากสิ่งที่คล้ายกับเชอร์รี

4. รหัสการผลิตหุ่นยนต์โดราเอมอนคือ MS-903

5. ชื่อ “โดราเอมอน” แปลว่า “แมวจรจัดตัวผู้”

6. รูปร่างของโดราเอมอนมีสัดส่วนความสูงและรอบหัว/อก/เอว ที่เท่ากันคือ 129.3 ซม. แถมยังหนัก 129.3 กก. กระโดดสูง 129.3 ซม. วิ่งเร็ว 129.3 กม./ชม. และมีแรงม้า 129.3 แรงม้า

7. เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุการไล่ล่าโจรกาลเวลา ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรใส่โดราเอมอนและร่วงลงมาจากโรงงานการผลิตจนเกือบถูกเผาในเตาหลอม

8. ผู้ที่ช่วยโดราเอมอนไว้คือ “โนราเมียโกะ” แมวสาวนักเต้น ที่เป็นรักแรกพบของโดราเอมอน

9. ผลข้างเคียงจากอุบัติเหตุ ทำให้โดราเอมอนเพี้ยนๆ ต่างจากหุ่นแมวตัวอื่นๆ และถูกจับไปเรียนห้องพิเศษ จนได้พบกับโนราเมียโกะอีกครั้ง พร้อมกับเพื่อนๆ คนอื่นอีกด้วย

10. คนที่ทำให้โดราเอมอนชอบกินโดรายากิคือโนราเมียโกะ

11. โดราเอมอน คือหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างมาเป็นหุ่นพี่เลี้ยง แต่ด้วยความเซ่อซ่าจึงทำให้ไม่มีใครเลือกโดราเอมอนไปเลย ยกเว้นแต่ เซวาชิ เหลนของโนบิตะ ที่เผลอไปกดปุ่มเลือกโดราเอมอนมาโดยบังเอิญ

12. สาเหตุที่หูของโดราเอมอนหายไป คือหุ่นยนต์หนูของเซวาชิไปกัดเข้าจนแหว่ง

13. โดราเอมอนตั้งใจจะซ่อมหูให้กลับเป็นปกติ แต่ดันเกิดความผิดพลาดที่ทำให้หูของโดราเอมอนหายไปทั้งหมด

14.โนราเมียโกะ บอกเลิกโดราเอมอน เพราะเธอไม่ชอบหุ่นยนต์แมวที่ไม่มีหู

15. ด้วยความเครียดที่หูหายไปและโดนบอกเลิก โดราเอมอนจึงกินยาลบความเศร้า แต่ดันหยิบผิดไปหยิบยาที่ทำให้เศร้ากว่าเดิม จนทำให้โดราเอมอนร้องไห้หนักมาก สีเหลืองที่ติดมาจากโรงงานจึงค่อยๆ ลอกออกเหลือแต่สีน้ำเงิน

16. โดเรมี เป็นผู้ที่ไปช่วยปลอบโดราเอมอน ให้กลับมามีสติอีกครั้ง

17. โดเรมี เป็นหุ่นยนต์รุ่นหลังที่มีความแข็งแกร่งกว่าโดราเอมอน โดยมีแรงม้าถึง 10,000 แรงม้า ซึ่งแรงกว่าโดราเอมอนที่มีเพียงแค่ 129.3 แรงม้าเท่านั้น

18. โดราเอมอนกลับมาคืนดีกับโนราเมียโกะอีกครั้ง

19. ส่วนสาเหตุที่โดราเอมอนได้ไปอยู่กับโนบีตะ นั่นคือไอเดียของ เซวาชิ ที่ต้องการให้ โนบิตะ ปู่ทวดของเขามีความสุขนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพของ “การ์ตูนเรื่องโดราเอมอน” ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวที่หลายคนคงอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 19ข้อของโดราเอมอน ด้วยนะคะ