เปิดภาพ 7 ดารา ที่เป็น “นางเอก” เรื่องเดียวจอด

ในวงการบันเทิงบ้านเรานั้นเรียกได้ว่า เหล่าดาราและนักแสดง ทั้งหญิงและชายมีมากมายหลายคนกันเลยทีเดียว ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ เชื่อว่าหลายคนยังคงจำได้ดีกับ ดารานักแสดงกลุ่มนี้ที่ครั้งหนึ่งพวกเธอเคยได้ชื่อว่า “นางเอกหน้าใหม่” เปิดตัวบทบาทแรกเป็นอย่างดี แต่ผลลัพธ์ที่ออกมา กลับไม่เข้าตากรรมการ จนได้ฉายา “นางเอกถูกลืม” แต่พวกเธอหลายคนก็ผ่านบททดสอบและค้นหาตัวเอง จนได้รับการยอมรับและมีจุดยืนอยู่ในวงการบันเทิง แม้ว่าจะไม่ได้ถือบท “นางเอก” ก็ตาม และได้สมยานามว่านางเอกแค่เรื่องเดียว ตามจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม มาดูกันเลยดีกว่าว่า 7ดาราจะมีใครกันบ้าง
เนย โชติกา

แม้จะมีภาพลักษณ์เป็น นางร้าย ติดตัวไปแล้ว แต่ละครเรื่องแรกของเธอ “ชุมทางเสือเผ่น” เมื่อปี 2551 รับบทเป็น ครูแป้ง นางเอกแสนดีของเรื่องเชียวนะจ๊ะ แล้วก็พลิกขั้วรับบทร้ายทันทีในละครเรื่องต่อมา “เพลิงพราย”
กิ๊ก สุวัจนี

เมื่อครั้งยังเป็นดาราสาวดาวรุ่งวัย 19 รับบท ใบเตย จากละคร “หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น” เมื่อปี 2537 ก่อนจะพลิกเล่นร้ายสุดขั้วในบท มาหยารัศมี จากละคร “ดาวพระศุกร์” ในปีถัดมา ทำให้เธอได้รับฉายาว่า “นางเอกเรื่องแรกและเรื่องเดียวของชีวิต”
ป๊อป อารียา

หลังจากได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติ ก็ได้เล่นเป็นนางเอกในละครแฟนตาซี “นิรมิต” เมื่อปี 2540 เป็นนางเอกประกบคู่ เบิร์ด ธงไชย แม้จะประสบความสำเร็จพอควร แต่เธอตัดสินใจไม่รับเล่นละครอีก
เมย์ เฟื่องอารมย์

ที่แม้ว่าจะติดภาพร้ายๆ มาตลอด แต่ครั้งเอาวงการใหม่ๆ ก็มีโอกาสเป็นนางเอกแสนดีเช่นกัน ที่จำได้น่าจะเป็น “เทพบุตรสลัม” เมื่อปี 2543 ประกบคู่กับ หนุ่ม กรรชัย และกลายสามีในชีวิตจริง
ทาทา ยัง

ที่ประสบความสำเร็จล้นหลามจากวงการเพลงและภาพยนตร์ แต่เมื่อมาชิมลางเล่นละคร “ปลายเทียน” เมื่อปี 2545 นั่นกลายเป็นผลงานนางเอกละครเรื่องเดียวของเธอ
เบสท์ ชนิดาภา

ดาวรุ่งที่ถูกจับตามอง ถูกไว้วางใจให้รับบทนางเอกเป็นเรื่องแรก ในละคร “ความลับของ Superstar” เมื่อปี 2551 แต่กระแสตอบรับไม่ค่อยสู้ดีนัก ทำให้ถูกลดบทบาทลงเช่นในปัจจุบัน
มิ้นท์ ณัฐวรา

ดาวรุ่งสาวคนนี้ก็ได้รับโอกาสเปิดตัวในฐานะ “นางเอกใหม่” ในละคร “เงารักลวงใจ” เมื่อปี 2553 แจ้งเกิดพร้อมๆ กับพระนางยอดนิยมช่อง 3 ในยุคปัจจุบัน แต่น่าเสียดายที่ผลงานเรื่องต่อๆ มา เธอได้ชื่อว่าเป็น นางร้าย เสียส่วนใหญ่
เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพของเหล่า7ดาราสาว ที่เป็นนางเอกเรื่องเดียวจอด ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวที่บางคนอาจจะยังไม่เคยได้รู้ หรือบางทีอาจจะหลงลืมกันไปก็ได้นะคะ