สามี “ข่มขืน” ภรรยามีความผิด เจอคุก 20 ปี

สวัสดีค่ะวันนี้ขอยกตัวอย่างอีกหนึ่งข้อกฎหมายที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนโดยเฉพาะกฎหมายเรื่องของสามีภรรยาซึ่งตอนนี้ได้มีกฎหมายออกมาหนึ่งข้อที่เหมือนจะไม่จริงแต่มันคือการบังคับใช้จริงในปัจจุบันนั้นก็คือกฏหมายเมียข่มขืนผัว ผัวข่มขืนเมีย เดี๋ยวนี้เค้ามีผลบังคับใช้แล้วนะคะ อย่าคิดว่า เป็นผัวเป็นเมียกัน แล้วจะลากขึ้นเตียงทำอะไรก็ได้ สามีจงระวังหากข่มขืนภรรยา อาจเจอโทษจำคุกอยู่ที่ 4-20 ปี ปรับตั้ง 8,000-40,000 บาทเลยนะไม่ธรรมดา
– กฎหมายความผิดทางเพศเรื่องการข่มขืนของประเทศไทยไม่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขอะไรมากว่า 51 ปีแล้วจนกระทั่งปี 2550 ทางสภานิติบัญญัติในสมัยได้มีการแก้ไขปรับปรุง กฎหมายอาญา มาตรา 276 ไว้หลาย ๆ ประการ แต่วันนี้เราจะคุยกันเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของ “ผัว”
– แต่เดิมผัวข่มขืนเมียไม่มีความผิดทางกฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้นผู้หญิงต้องมีปากมีเสียงมากขึ้น เลยขอแก้ไขกฎหมายใหม่ว่าต่อไปนี้หลังปี พ.ศ. 2550 ให้มีความผิดฐานผัวข่มขืนเมียเข้าไปด้วย
– อ้างอิงประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 “ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดพันบาทถึงสี่หมื่นบาท…”
– วรรคสี่ มาตราเดียวกัน “ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำความผิดระหว่างคู่สมรส และคู่สมรสนั้นยังประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยา ศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้เพียงใดก็ได้ หรือจะกำหนดเงื่อนไขเพื่อคุมความประพฤติแทนการลงโทษก็ได้ ในกรณีที่ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก และคู่สมรสฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยาต่อไป และประสงค์จะหย่า ให้คู่สมรสฝ่ายนั้นแจ้งให้ศาลทราบ และให้ศาลแจ้งพนักงานอัยการให้ดำเนินการฟ้องหย่าให้”
เอาเป็นว่าคุณสามีทั้งหลายเมื่ออ่านแล้วก็ช่วยทำความเข้าใจสักนิดนึงด้วยนะคะเพราะกฎหมายเดี๋ยวนี้เขาครอบคลุมทุกพื้นที่ยิ่งกว่า 4จี อีกตัวเธอ


ขอบคุณที่มา : กฎหมายไทย