“ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์” อ่านจดหมาย “ทีมหมูป่า” ที่เขียนถึงจ่าแซม

เชื่อว่าอีกไม่นานเด็กๆ ทีมหมูป่าก็จะได้กลับบ้านกันแล้ว เพราะตอนนี้เด็กๆแข็งแรงขึ้น และได้รับกำลังใจที่ดี และเด็กทุกคนดูอ้วนท้วมขึ้นมากกว่าตอนแรกที่เจอในถ้ำ ซึ่งภารกิจนี้สำเร็จมาได้เพราะการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ รวมถึง จ่าแซมที่มาช่วย ล่าสุด ท่านผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ได้เป็นตัวแทนของเด็กๆ ทีมหมูป่ามาอ่านจดหมายของเด็กๆทั้ง 13 คนในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่เขียนถึงจ่าแซม โดยมีเนื้อหาว่า “ถึงพี่จ่าแซมจากน้องๆทีมหมูป่า วันนี้พวกเราเหมือนได้มีชีวิตใหม่ มีสุขภาพแข็งแรง ดีวันดีคืน และกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้งหนึ่งเหมือนมีปาฏิหาริย์ ซึ่งในความเป็นจริงปาฏิหาริย์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากปราศจากซึ่งความทุ่มเทและเสียสละของผู้คนจำนวนมากที่ทำให้กับพวกเรา บุคคลสำคัญในภารกิจนี้ท่านหนึ่งคือ พี่จ่าแซม ที่เป็นกำลังสำคัญในทีมดำน้ำที่พยายามช่วยเหลือพวกเราอย่างสุดความสามารถ พี่จ่าแซมจากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ แต่บุญคุณที่พี่จ่าแซมมีต่อพวกเราและครอบครัว จะตราตรึงคงอยู่ในดวงใจของพวกเราตลอดกาล พวกเราขอขอบพระคุณในความทุ่มเท ความเสียสละ ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของพี่ที่ได้ช่วยเหลือพวกเรา ขอให้ดวงจิตของพี่จ่าแซม ได้สถิตย์อยู่บนสรวงสวรรค์ตราบนิรันดร์”  เป็นเรื่องราวที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าเด็กๆทุกคนจะเป็นคนดีของสังคม เพราะการรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ ต้องแลกกับ 1 ชีวิต ขอให้เด็กๆทุกคนหายเร็วๆนะคะ