ไขปริศนา? “ตุ๊กตาสีแดง” ในมือ “เสี่ยเกาะเต่า” หลังไลฟ์ยิงตัวตายทั้งชุดไบค์เกอร์



วันที่ 13 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมกับเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบ ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ถนนพ่อขุนทะเล 22 ม.3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ฯ หลังจากรับแจ้งมีผู้ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นมีบริเวณกว้าง ประตูทุกบานรอบบ้านถูกล็อกไม่สามารถเปิดได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กดัดเข้าไป โดยบนห้องนอนชั้นสองของบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตสวมชุดสำหรับขับขี่บิ๊กไบค์ สวมหมวกกันน็อกนอนเสียชีวิตบนที่นอน ที่ขมับขวามีบาดแผลกระสุนปืนหนึ่งแผล ที่มือถือปืนขนาด 9 มม. และมือซ้ายถือตุ๊กตาสีแดง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายพัชรพล อายุ 47 ปี โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ใช้เฟซบุ๊กของตัวเองเผยแพร่ภาพสด พร้อมเขียนข้อความว่า "18+ นะฮะ ขออภัยไว้ล่วงหน้า" และไลฟ์เหตุการณ์ตั้งแต่การแต่งตัวและหยิบอาวุธปืนที่วางอยู่บนเตียงนานกว่า 11 นาที ก่อนจะเดินมาปิดการไลฟ์ และมาพบเสียชีวิตในที่สุด



ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องโดยละเอียด พบผู้ตายได้เขียนข้อความไว้ที่กระจกมีข้อความเขียนว่า "ไม่มีอะไรผมตัดสินใจทำเอง" รวมถึงที่กระจกตู้เสื้อผ้าเขียนว่า "I'am tired" หรือ ผมเหนื่อย พร้อมทั้งสั่งเสียไม่ให้จัดงานศพโดยเด็ดขาด

ส่วนบริเวณปลายเตียงพบแท็ปเล็ปยึดติดกับขาตั้งกล้อง และมีกระดาษเขียนข้อความว่า "ให้ดูคลิปสองคลิปสุดท้ายในกล้องก่อน แล้วค่อยดูคลิปแรกในเมมโมรี่" นอกจากนั้นที่หน้าจอทีวียังมีกรรไกรปักอยู่ด้วย



ซึ่งต่อมาทราบว่าผู้ตายคือ นายพัชรพล อายุ 47 ปี ครูสอนว่ายน้ำและนักธุรกิจบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยก่อนหน้านี้ นายพัชรพล เคยโพสต์เรื่องราวของตนเองลงบนเว็บไซต์พันทิป เล่าเรื่องทั้งธุรกิจและปัญหาครอบครัวที่ตนเองต้องเผชิญ ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้จบชีวิตลงด้วยการฆ่าตัวตาย

โดยในกระทู้ดังกล่าว นายพัชรพล ระบุข้อความสุดท้ายก่อนจบชีวิตตัวเอง ฝากถึงคนรักว่าขอให้ดูแลลูกทั้ง 2 คนไปตลอดชีวิต นอกจากนี้ ยังได้สาปแช่งถึงผู้ชายที่มีส่วนทำให้คนรักของตนนอกใจ ว่าถ้าหากใช้เงินจากธุรกิจที่ตัวเองสร้าง ก็ขอให้พบจุดจบอย่างไม่เป็นธรรมชาติเหมือนเช่นตัวเอง "ถ้าเรื่องวิญญาณและชีวิตหลังความตายมีจริง พี่จะอยู่ทุกๆ มุมมืด คอยดูเรา พี่ไม่ต้องการไปเกิดใหม่ พอแล้ว ด้วยความแค้นเต็มอก"







อย่างไรก็ตาม เหตุฆ่าตัวตายครั้งนี้เกิดขึ้นในบ้านเดี่ยวสองชั้นมีบริเวณกว้าง ประตูทุกบ้านรอบบ้านถูกล็อกเอาไว้ไม่สามารถเปิดได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กดัดเข้าไป ก่อนจะเข้าตรวจสอบบนห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตสวมชุดไบค์เกอร์ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ นอนเสียชีวิตบนเตียงนอน บริเวณขมับขวามีบาดแผลกระสุนปืน ส่วนที่มือขวาถือปืนขนาด 9 มม. และมือซ้ายถือตุ๊กตาสุนัขสีแดง ซึ่งต่อมาในโลกโซเชียลได้โพสต์ภาพไขปริศนาว่า แท้จริงแล้ว "ตุ๊กตาสีแดง" ที่ผู้ตายกำไว้ในมือแน่นแม้จะหมดลมหายใจไปแล้ว คือตุ๊กตาตัวโปรดของลูกสาวผู้ตายนั่นเอง









ที่มา : tnews, amarintv.com