“เราขี้อวด…หรือเค้าขี้อิจ” อยากให้ทุกคนอ่านค่ะ..

“เราขี้อวด…หรือเค้าขี้อิจ”  อยากให้ทุกคนอ่านค่ะ..

คนมีลูก…โพสรูปลูก

คนมีแฟน…โพสรูปแฟน

เธอไปเที่ยว…เธอก็โพสรูปเที่ยวของเธอ

เขาซื้อรองเท้าใหม่…เขาก็โพสรูปมันด้วยความเห่อ

ใครเป็นสายกิน…ก็ขยันถ่ายรูปอาหารโชว์

ใครมีรถโก้ๆ ก็อยากโพสโชว์กันบ้าง

สายแบ๊ว ก็แอ๊บ selfie 

สายHealthy ก็ลงรูปหุ่นดีๆเต็มหน้า feed

สายล่ารางวัล ก็โพสถ้วยกันทุกๆวีค

ใครรักใครชอบอะไร 

เค้าภูมิใจ เค้ามีความสุข…เค้าก็โพส

” มั น เ ป็ น เ รื่ อ ง ป ก ติ “

ไม่แปลกอะไรเลยนะที่ใครจะอยากโพสอะไร

ที่ทำให้ตัวเองมีความสุข

มันเป็นการแสดงออกว่า “เขากำลังมีความสุขอยู่”

แต่ก็นะ…คนบางประเภทมักจะเอาความสุข

ของคนอื่นไปเป็นปัญหาของตัวเอง

ดูแล้วหมั่นไส้…ไม่ชอบ…ตำหนิ

” นี่ ต่ า ง ห า ก คื อ ค น ที่ ไ ม่ ป ก ติ “

+++++++++

เอาจริงๆ ถ้าสิ่งที่เรากำลังโพสมันคือ

“ความสุขของเรา ที่ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้กับคนที่มีจิตใจปกติ”

แล้วล่ะก็…“ทำไปเถอะค่ะ”

อย่าคิดหวังว่าจะทำอะไรให้ถูกใจคนทั้งโลก 

หรือจะโพสอะไรแล้วใครจะชื่นชมไปซะหมด

อีกอย่าง…เราโพสอยู่ในบ้านของเราไม่ได้เอาไป

แปะไว้ที่หน้าบ้านใครเค้าซักหน่อย

คนที่เค้าไม่ชอบ…เค้าต้องมีวิธีจัดการ

ของเค้าเอง ว่าเค้าต้องทำยังไง

จะ hide ซ่อนโพสไป หรือจะ Unfollow,Unfriend 

ก็สุดแต่ความพอใจของเขา

การพร่ำบ่นและตำหนิความสุขของคนอื่น

คือหนทางในการหาความสุขของคนที่กำลัง

“ไม่มีความสุข” 

กินขนมแสนอร่อย อยากบอก … ก็ถ่ายสิคะ

ไปเที่ยวที่สวยๆ อยากอวด… ก็ถ่ายสิคะ

ไปทำบุญ อยากให้ใครๆอนุโมทนา…ทำเลยค่ะ

ได้แบ่งบุญกันดีไปอีก

มีลูกน่ารักน่าเอ็นดู อยากให้คนอื่นเอ็นดูลูกเรา … ทำได้ไม่ผิดอะไร

มีความสุขที่ได้อยู่กับคนรู้ใจ อยากเก็บภาพไว้

เป็นความทรงจำ … ก็ทำไปเถอะค่ะ

ส่วนคนที่ตามดู ตามด่า ตามว่าอะไรก็ปล่อยเค้าไป

“มันเป็นปัญหาในความผิดปกติของตัวเค้า”

มันไม่ใช่ปัญหาของเรา”

คนที่เค้ามีความสุขที่ได้ตามเห็นเรา

มีความสุขยังมีอีกมาก

พวกเค้านี่ต่างหากคือคนที่เราควรให้

“ความสำคัญ” มากที่สุด