แจกสูตรต้มลูกเดือย ดื่มวันละ 2 แก้ว โรคที่เป็นหายได้

คนรักสุขภาพคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าประโยชน์ของลูกเดือยนั้นล้วนดีต่อสุขภาพร่างกายของเรามาก เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก อีกทั้งยังช่วยบำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรงห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆได้เป็นอย่างดี

และในวันนี้เราได้มีสูตรการต้มลูกเดือยที่เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการมีสุขภาพที่แข็งแรง อีกทั้งเรายังมีประโยชน์ของลูกเดือยมาบอกทุกท่านกันมาดูกันเลย

เราได้มี 2 สูตรด้วยกันสำหรับวิธีการต้มลูกเดือยที่เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคไต และอีกหนึ่งสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคเก๊าท์

วิธีการต้มลูกเดือยซึ่งเหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคไต

1. นำลูกเดือยแบบแห้ง โดยการจำนวนให้เราทานได้วันละ 2 มื้อ 1 มื้อให้เรากะประมาณ 1 ถ้วย รับประทานในช่วงเช้าและช่วงเย็น

2. นำลูกเดือยที่เราได้เตรียมไว้ไปต้มกับน้ำเปล่า โดยตั้งนาไม่พอเดือดจากนั้นให้เราใส่ลูกเดือยลงไปต้มให้สุกแล้วใส่ไข่ขาวลงไปจำนวน 1 ฟอง ให้เราเคี่ยวไปจนรู้เลยนิ่มดี

3. ให้เราตักกินทั้งน้ำและเนื้อ โดยทานในมื้อเช้าและมื้อเย็น จะกินก่อนอาหารหรือหลังอาหารก็ได้ แต่แนะนำให้กินทุกวันเป็นเวลาติดต่อกัน 2-3 เดือน อาการโรคไตที่คุณเป็นจะมีอาการดีขึ้น

การปรุงลูกเดือยเพื่อสำหรับท่านที่้เป็นโรคเกาต์

ท่านใดที่เป็นโรคเก๊าท์ให้รับประทานลูกเดือยกับข้าวโดยมีสัดส่วนดังนี้ ลูกเดือย 2 ส่วนหุงกับข้าวจำนวน 1 ส่วน ให้เรากินทุกวัน จะสามารถช่วยสำหรับคนที่เป็นโรคเก๊าท์ให้มีอาการดีขึ้นและหายได้ แต่ข้อห้ามคือห้ามกินอาหารที่แสลง

ประโยชน์ของลูกเดือย

1. มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี

2. ช่วยบำรุงสายตาและดวงตาของเรา

3. ช่วยลดจำนวนไขมัน ที่สะสมอยู่ภายในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี

4. ลูกเดือยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

5. ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายเราเอาได้ดี

6. ช่วยรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อ ปวดตามข้อกระดูก

7. ช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้เจริญเติบโต และแข็งแรงได้ดี

8. มีส่วนช่วยในการไหลเวียนของโลหิต

9. บำรุงผิวหนังให้มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

10. บำรุงผิวพรรณให้มีความสดใสจากภายในสู่ภายนอก

11. สามารถนำมาประกอบการทำอาหารได้ทั้งเมนูคาวและเมนูหวาน

12. สามารถนำมาแปรรูปเป็นลูกเดือยกรอบ ลูกเดือยเปียก เต้าทึง น้ำลูกเดือย อาหารสุขภาพได้อย่างหลากหลาย

เห็นประโยชน์ของลูกเดือยได้มากขนาดนี้แล้ว หากใครที่ต้องการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกทั้งยังมีหุ่นที่ดีนั้น เราแนะนำให้ทานลูกเดือยเป็นประจำ เพราะนอกจากการมีสุขภาพร่างกายที่ดีแล้วยังช่วยป้องกันโรคต่างๆที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายของเราได้ดีมาก

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : medthai