หนูๆลุงขอข้าวกินหน่อยได้ไหม ลุงวัย 80 เดินโซเซมาขอข้าวกิน พอถามลุงจะไปไหน น้ำตาไหลผมทิ้งลุงไม่ได้จริงๆ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์ และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า…

วันนี้ผมนั่งกินข้าวอยู่มีคุณลุงเดินหิ้วกระเป๋ามาบอกว่า หนูๆลุงขอข้าวกินหน่อยได้ไม๊? ผมจึงเอาข้าวให้ลุงกินจนอิ่มและสอบถามลุงว่า ลุงจะไปไหนครับ ลุงบอกว่าลุงชื่อ ประพันธ์ อายุ 80 แล้ว ลุงมาจากจังหวัดชุมพร ตั้งแต่วันที่ 29 ที่ผ่านมา เพื่อมาตามหาลูกสาวที่ครั้งสุดท้ายก่อนจากกันกับลูก ลุงรู้แค่ว่ามาทำงานที่กาญจนบุรีเท่านั้น ลุงบอกไม่มีเงินติดตัวแล้วเพราะมาจากชุมพร มีเงินแค่ 300 บาท เป็นเงินที่ลุงเก็บพริกในสวนบ้านลุงขายและออกตามหาลูกสาว ส่วนเมียของลุงไม่อยู่มา 6-7 ปีแล้ว ซึ่งคุณลุงอยู่เพียงลำพังตัวคนเดียว สุดท้ายลุงบอกเดินตามหาไม่เจอจนลุงท้อไปทุกทางเลยกลับบ้าน คุณลุงขาด้านซ้ายเคยโดนชนเดินไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ผมได้ยินเรื่องราวแล้วน้ำตาตกเลยเพื่อนๆ ผมกับเพื่อนและพี่ก็ช่วยกันรวมเงิน ซึ่งอาจจะไม่มากแต่ก็คงพอให้คุณลุงถึงบ้านอย่างปลอดภัยครับ ผมกับเพื่อนเลยนำลุงขึ้นรถเพื่อไปส่งลุงที่สถานีรถไฟ อ.บ้านโป่ง เพื่อขึ้นรถไฟลงสายภาคใต้ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทางเราออกให้ทั้งหมดครับ

ชมภาพ

ช่วยคุณลุง

สุดยอด

กราบหัวใจ

ขอบคุณที่มาจาก Persia Jongtawon