ทำไมแฟน ต้องเปลี่ยนไป

ทำไมแฟน ต้องเปลี่ยนไป

ตอนจีบแรก ๆ ผู้ชายต้องพยายามทุกอย่างเพื่อให้ได้ ไม่ว่าจะโทรหา ไปรับไปส่ง หรือ เลี้ยงอะไรต่างๆมากมาย จนพอได้ผู้หญิงที่เขาชอบมาเป็น แฟน หลายคนบ่นว่า “ได้เมีย หรือ ได้แม่” หลายคนบ่นว่า “น่ารำคาญ” หลายคนบ่นว่า ก้าวก่ายมากเกินไป ผู้หญิงที่น่ารัก น่าจีบ คนนั้นหายไปไหน  ทำไมเหลือแต่อีบ้าอารมณ์ร้ายข้างๆ เรา

ลองคิดกลับกัน ถ้าเธอไม่เปลี่ยนละ เธอยังคงบริหารเสน่ห์ตลอดเวลา เธอยังคงทำตัวเป็นเจ้าหญิง เพื่อให้คุณวิ่งตาม เธอยังคงเป็นสินค้าที่คุณต้องควักเงินเรื่อยๆ เธอก็แค่ ทำตัวให้มันดูเยอะ ทำตัวให้คุณอยากได้ทั้งที่ไม่ต้องแคร์ว่า คุณจะเหนื่อยไหม? ไหวหรือป่าว?

แต่กับคนที่คบแล้วเปลี่ยน นั่นแสดงว่า เขารู้สึกว่า คุณเป็นของเขา และเขาเป็นของคุณ พวกเธอแค่คิดว่า ฉันกับเธอ คือ ครอบครัวเดียวกัน กูจะปฏิบัติกับผู้ชายคนนี้เหมือนคนที่บ้าน เพื่ออะไรรู้ไหม เพื่อให้ผู้ชายได้รู้สึกว่า “เมียไม่ใช่เจ้าหญิงแล้ว เราเท่ากันแล้วนะ” จากที่คอยไปรับส่งเหมือนคนเป็นง่อย ก็พยายามจะให้ผัวได้นอนพัก พยายามให้มารับใกล้ที่สุด จากคนที่ต้องหาของดี ๆ กินในห้าง ก็พยายามด่าผัวตลอดว่าเปลือง ทั้ง ๆ ที่กูก็อยากกิน จากคนที่ฟุ่มเฟือยช็อปปิ้ง ก็กลายเป็นอีป้า ที่คอยเบรกผัวตอนจะซื้อของไร้สาระ จากคนที่พูดเพราะหวานๆ ก็ต้องมีคำพูดแรง ๆ เพื่อให้ผัวของเธอยอมรับฟัง จากคนที่ไม่เคยกระแดะตอแหล
ก็ต้องมีน้ำตาเวลาทะเลาะกัน เพื่อรั้งให้แฟนไม่ไปไหน จากคนสวย ที่เราเคยเห็นและหลงไหล
ก็แปลงเป็นอีป้าหน้าโล้นโกนขนรักแร้ เพราะเธอไว้ใจคุณ ในเมื่อเธอเปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งหลายคนคงรำคาญ และปล่อยพวกเธอไป เพื่อไปหาคนใหม่ที่เชื่องและน่าจีบ 

จงจำไว้เถิดว่า พวกเธอเปลี่ยน เพราะพวกเธอไม่อยากให้คุณมาตามจีบเธอตลอดไป แต่พวกเธออยากจะอยู่กับคุณตลอดไป  “อย่าทิ้งเธอไป เพียงเพราะวันนี้ เธอรักคุณมากกว่า”

ขอบคุณแหล่งที่มา Chinnawat Raiva

เรียบเรียงโดย รักยิ้ม