“พม่าหิมะตกหนัก” อุณหภูมิติดลบ 15 องศา

กราบสวัสดีแฟนเพจชาวอัพยิ้มทุกท่าน กลับมาพบกันเหมือนเดิมอีกเช่นเคยกับสาวย้อ พลัดถิ่น สำหรับวันนี้ก็มีข่าวสารบ้านเมืองมาให้ได้ติดตามกันอีเหมือนเดิม ช่วงนี้ในทุกพื้นที่ของประเทศไทยเริ่มมีพายุเข้าส่งผลทำให้ฝนตกและมีอากาศหนาวหลายพื้นที่มีอุณหภูมิลดลง เช่นเดียวกับเมืองมิจินา รัฐกะฉิ่น เมียนมา รายงานว่าปี 2561 จัดว่าเป็นปีที่มีอากาศแปรปรวนมากที่สุด โดยเฉพาะทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา เนื่องจากมีหิมะปกคลุมค่อนข้างมากถึงมากที่สุด โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวเมืองมิจินา บอกว่า ปีนี้หิมะตกมากถึงมากที่สุดในรอบ 50 ปี อากาศติดลบมากกว่า 10-15 องศา ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองพยายามถ่ายภาพเมืองที่มีหิมะตก พบว่าบรรยากาศแทบไม่แตกต่างจากประเทศในแถบยุโรป ซึ่งเมียนมาเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่มีหิมะตกตลอดทั้งปี
พม่า

หิมะตก

คงจะหนาวมาก

สำหรับรัฐกะฉิ่น ตั้งอยู่ตอนบนสุดของประเทศเมียนมา ติดกับประเทศจีนและอินเดีย จุดสูงสุดของรัฐกะฉิ่นคือ ยอดเขาคากาโบราซี โดยมีความสูง 5,881 เมตร ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หนักสุดในรอบ 50 ปี

ใกล้ไทยเข้ามาทุกที

เตรียมตัวเลย
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องราวที่สาวย้อ พลัดถิ่นได้นำมาฝากกันในวันนี้ ถือเป็นภาพที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกันบ่อยนัก สำหรับพื้นที่ไหนที่มีอากาศหนาวก็ควรจะรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : ครอบครัวข่าว