“ตุ่มใสบนนิ้วมือ” อย่ามองข้ามระวังเป็นโรคร้าย

เป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆที่เราต้องพูดถึงสำหรับ“ตุ่มใสๆขึ้นบนนิ้วหรือมือ”วันนี้น้องตะมุตะมิเลยอยากจะมาบอกให้ลูกเพจชาวอัพยิ้มได้รู้ว่า“ตุ่มใสๆขึ้นบนนิ้วหรือมือ”นั้นหากใครได้เป็นเเล้วอย่ามองข้ามโดยเด็ดขาดมันเป็นสัญญาณบอกว่าร่างกายเรามีความผิดปกติหรือร่างกายอาจมีสารพิษตกค้างอยู่ภายในร่างกายมากเกินกว่าปกติ ที่สำคัญคือร่างกายของคุณต้องการการขับพิษเหล่านี้ออกจากอวัยวะภายในโดยด่วน น้องตะมุตะมิขอนำเรื่องราวเเละสาระดีๆเพื่อให้ลูกเพจชาวอัพยิ้มทุกคนรู้เท่าทันโรคร้ายนี้นะคะ…

ตุ่มใสๆที่ขึ้นอยู่บนนิ้วมือของคุณ มักจะขึ้นทีละ 3 เม็ดขึ้นไป ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่า “สุขภาพของคุณกำลังมีการเปลี่ยนแปลง หรืออาจมีสารพิษตกค้างอยู่ภายในร่างกายมากเกินกว่าปกติ”
หากคุณเป็นคนช่างสังเกต ลองยกนิ้วขึ้นมาดูหน่อยสิค่ะ ว่าบนนิ้วของคุณมีตุ่มใสๆอยู่บ้างหรือป่าว เพราะตุ่มใสๆเหล่านี้ที่คุณไม่ทันได้สังเกต อาจเป็นเหมือนสัญญาณเตือนภัยที่บ่งบอกโรคร้าย และควรจะได้รับการสนใจเป็นอย่างยิ่งตุ่มใสๆที่ขึ้นอยู่บนนิ้วมือของคุณ มักจะขึ้นทีละ 3 เม็ดขึ้นไป ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่า “สุขภาพของคุณกำลังมีการเปลี่ยนแปลง หรืออาจมีสารพิษตกค้างอยู่ภายในร่างกายมากเกินกว่าปกติ ที่สำคัญคือร่างกายของคุณต้องการการขับพิษเหล่านี้ออกจากอวัยวะภายในโดยด่วน”
นอกจากนี้ ยังมีลักษณะของนิ้วมือที่ผิดปกติแบบอื่นๆด้วย มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง ปลายนิ้วงอขึ้นกว่าปกติหากพบว่าปลายนิ้วเริ่มงอและเด้งมากขึ้นกว่าปกติ หรือมีปลายนิ้วกว้างกว่าข้อนิ้ว อาจเป็นสัญญาณที่บอกว่า อวัยวะภายในมีการอักเสบหรือมีสารพิษตกค้างอยู่ที่อวัยวะภายในมากเกินกว่าปกติ และนอกจากจะแสดงออกที่นิ้วมือแล้ว อาการเหล่านี้อาจแสดงออกทางอารมณ์ได้อีกด้วย เพราะคนเหล่านี้มักจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวและร้อนใน ซึ่งหมายถึง สารพิษที่สะสมในตับมากเกินกว่าปกติ ส่งผลให้ตับทำงานหนัก และเสื่อมสภาพไวกว่าปกติ หากปล่อยทิ้งไว้อาจจะทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับตับได้ง่าย
มีตุ่มรีนูนขึ้นด้านล่างโคนเล็บหากพบว่านิ้วของคุณมีตุ่มรีนูนขึ้นที่ด้านล่างของโคนเล็บ นั่นแปลว่า กระเพาะอาหารและลำไส้ของคุณอาจจะมีสารพิษสะสมมากหรือกำลังอยู่ในช่วงการอักเสบเรื้อรัง คุณน่าจะกำลังมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารหรือโรคเกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้ มีปัญหาความผิดปกติทางโภชนาการ และการเผาผลาญอาหาร
เห็นเเล้วขนลุก

ใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง

อย่ามองข้ามนะคะ

อันตรายจริงๆ

ดูกันชัดๆนะ

อันตรายนะ

ลองสังเกตตัวเองกันให้ดีๆนะ ว่าถ้าเรามีตุ่มเหล่านี้หรือไม่หากพบว่าตัวเองมีให้รีบไปรักษาไม่งั้นก็ไปพบคุณหมอก่อนที่มันจะเป็นอันตรายมากกว่านี้ ยังไงก็ดูแลตัวเองกันดีๆนะจ๊ะ