5 วิธีรักษาชีวิตคู่ ไม่ให้สามีภรรยารู้สึกเบื่อ (เซ็กซ์) กันเร็วจนเกินไป

กว่าที่คู่รักจะปรับจูนอะไรหลายๆ อย่างให้เข้าใจกันได้นั้น ก็ว่ายากแล้ว แต่ชีวิตคู่หลังจากแต่งงานนี่สิ ยิ่งยากกว่าก่อนแต่งเสียอีก เพราะหลังจากแต่งงานกันไปนานๆ อาการเบื่อเซ็กซ์ของคู่แต่งงาน มันมีเปอร์เซ็นต์เกิดขึ้นได้ด้วยกันแทบทั้งนั้น โดยเฉพาะคู่แต่งงานที่มีอายุเลยช่วง 30 ที่เป็นวัยทำงานและมีภาระหน้าที่หลายอย่างให้ต้องแบกรับ ทำให้คู่สามีภรรยาหลายคู่ไม่ขยันทำการบ้านเหมือนสมัยแต่ก่อน
หนักสุด! บางคู่ถึงขนาดเว้นช่วงจากการมีเซ็กซ์กันนานกว่า 3-4 เดือน ซึ่งหากคู่แต่งงานไม่เข้าใจก็อาจกลายมาเป็นปัญหาครอบครัวในภายหลังก็ได้ ฉะนั้นใครที่กังวลกับเรื่องนี้อยู่ Happy Wedding. Life เรามีเคล็ดลับดีๆ ให้คู่สามีภรรยานำไปปรับใช้ในแต่ละสถานการณ์กันค่ะ

1. ลองแยกห้องนอนกันดูไหม!การอยู่บ้านเดียวกัน ห้องนอนเดียวกัน มันทำให้เรารู้สึกเหมือนตัวผูกติดกันตลอดเวลา เพราะฉะนั้น การได้แยกห้องนอนกันระหว่างคู่รักนั้น จึงจัดว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวคู่สามีภรรยามากอยู่พอสมควรเชียวล่ะ อย่างน้อยๆ ก็ทำให้คู่แต่งงานรู้สึกมีอิสระ มีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น หลับสนิทมากขึ้น ไม่ต้องนอนฟังเสียงกรนทุกคืน และแน่นอนว่าการแยกห้องนอนยังช่วยให้เซ็กซ์มีความเราร้อนมากขึ้นด้วย การได้แยกกันจะทำให้คุณโหยหาและรู้สึกตื่นเต้นเวลามีเซ็กซ์ เหมือนสมัยหนุ่มสาวที่ได้แอบเข้าห้องแฟนอะไรแบบนั้นอีกครั้ง

2. มีหลายบุคลิกในคนๆ เดียวไม่ใช่ว่าให้คุณเป็นไบโพล่า เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายนะคะ แต่การเป็นคนหลายบุคลิกในที่นี้หมายถึงการรู้จักว่าควรจะแสดงด้านไหนเมื่อยู่กับคนรักบนเตียง ซึ่งเราทุกคนจะมีหลายบุคลิกอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว แต่ถ้ารู้จักเอามาใช้บนเตียงได้ด้วย จะทำให้เรื่องบนเตียงของคุณแซ่บขึ้น ผู้ชายอาจจะชอบมีเมียเรียบร้อย แต่ถ้าเรียบร้อยแม้กระทั่งอยู่บนเตียง จะทำอะไรก็เขิน ไม่เอา อายยย อาจเป็นว่าแบบนี้ อยู่ได้ไม่นานเดี๋ยวก็เบื่อค่ะ ผู้ชายยิ่งแก่ยิ่งมีจินตนาการสูง แต่ถ้าคุณเต็มที่กับเรื่องบนเตียง เป็นทั้งผู้ลุกและผู้รับ รู้จังหวะ รู้จักวิธีทำให้ตัวเองดูเซ็กซี่ ดูน่ารักซุกซน หรือดูร้ายๆ บ้างในบางครั้ง บอกเลยว่าแบบนี้ ยังไงก็ไม่มีเบื่อ



3. อย่าปล่อยตัว ถึงจะแก่แต่ยังไงหุ่นก็ต้องแซ่บ
เป็นเรื่องจริงอยู่มากเลยทีเดียวว่ารูปร่างของคนเรานั้น มีผลต่อความต้องการทางเพศเป็นอย่างมาก เอาว่าผู้หญิงเห็นผู้ชายมีกล้ามแน่นๆ ซิกแพกเน้นๆ นี่ก็อดใจไม่ไหวเหมือนกันนั่นแหละ เฉพาะฉะนั้น การที่สามีหนุ่มหล่อสมาร์ทได้กลายเป็นลุงอ้วนพุงย้อย หรือเมียสาวหุ่นน่าฟัด ที่เคยหนัก 48 ไป 80 โล นี่ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้สามีภรรยาหมดอารมณ์ที่จะมีเซ็กซ์ได้เหมือนกัน ฉะนั้นไม่ว่าจะแต่งงานกันมานานเท่าไหร่ มีลูกด้วยกันมาแล้วกี่คน ก็ต้องรู้จักดูแลตัวเอง อย่างน้อยๆ ก็อย่าให้ไม่เปลี่ยนไปจากสมัยแต่งงานมากนัก



4. เปลี่ยนรสชาติ หาสิ่งแปลกใหม่มาสร้างความเร้าใจการที่สามีภรรยามีเซ็กซ์กันน้อยลง ก็อาจจะมาจากความเคยชินด้วยก็เป็นได้ เพราะการเล่นกันแต่ท่าเดิมๆ แบบที่เคยทำกันเป็นประจำ บางทีมันก็อาจจะทำให้คุณไม่รู้สึกตื่นเต้นเร้าใจอีกต่อไป แต่ถ้าลองได้หากิจกรรมบนเตียงแบบใหม่ๆ โดยที่ไม่ต้องคาดหวังกับเซ็กซ์ที่ต้องโลดโผนหรือตื่นเต้นเร้าใจ แต่ค่อยๆ ให้ลองสิ่งใหม่ๆ ค้นหาในสิ่งที่คุณทั้งคู่ชอบกันไปเรื่อยๆ ก็อาจจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้รักคนใหม่ในอีกด้านที่คุณไม่รู้จักกันมาก่อนก็เป็นได้


5. อย่าเก็บเอาทุกอย่างมาไว้บนเตียงหลายคนอาจจะคิดว่าแยกเรื่องงานออกจากเรื่องส่วนตัวได้ แต่มันไม่ใช่เลย ความเครียดเป็นภาวะกดดันภายในจิตใจที่มีผลต่อความต้องการทางเพศ ยิ่งเก็บทุกอย่างมาคิดมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้นอนไม่หลับ และอาจทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่ายจนความต้องการทางเพศลดลง ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องที่แก้ไขกันได้ง่ายๆ แต่สามารถทำได้คุณเกิดความเครียดน้อยลง โดยการชวนคู่แต่งงานไปเปลี่ยนบรรยากาศ ไปเที่ยว ไปดินเนอร์ ก่อนที่จะจบที่บนเตียง ใช้เตียงเป็นที่สร้างความสุขให้แก่คุณและคนที่คุณรัก
ต้องยอมรับว่าเซ็กซ์คือหนึ่งในการเติมเต็ม 'ชีวิตคู่ให้สมบูรณ์แบบ' แล้วละคนก็มีการแบบฉบับความรักในแบบของตนไม่เหมือนกัน คู่ของคุณอาจจะไม่หวานชื่นหรือร้อนแรงเหมือนคู่อื่นเขา แต่ถ้ารู้จักที่จะรักษาความสัมพันธ์ หมั่นเติมความหวานให้ความรักไม่จืดจาง ยังไงชีวิตแต่งงานของคุณก็ยืนยาวและมั่นคงอย่างแน่นอน