“3ข้อห้าม” ของคนโบราณ “ที่ไม่ควรทำ” ถ้าอยากรวย

เคยได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่สมัยโบราณเคยบอกไว้ว่า การเริ่มต้นของปีถ้าเราอยากมีเงินเก็บ อยากรวย ให้ทำจิตใจให้ผ่องใส เบิกบานเข้าไว้ ห้ามแสดงอาการว่าเรากำลังทุกข์ใจหรือพูดจากตัดพ้อตัวเองว่า เหนื่อย กำลังจะสูญเสีย หรือ ไม่มีเงิน เพราะสิ่งเหล่านี้มันจะทำให้ชีวิตเราหม่นหมองตามคำที่เราได้กล่าวไว้ไปตลอดทั้งปี ถึงแม้เราจะเหนื่อยหรือทุกข์อย่างไรก็ตามให้เราเก็บเอาไว้แล้วพูดในทางกลับกันแล้วชีวิตเราจะดีขึ้น วันนี้เราจึงพาทุกคนมาดูข้อห้าม3ข้อที่คนโบราณเชื่อว่า ถ้าใครอยากรวย อยากมีเงินเก็บ ห้ามทำ3ข้อนี้เด็ดขาดเราไปดูกันเลยนะคะว่า3ข้อที่ว่านี้จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า


1. อย่าพูดจาไม่เป็นมงคล เพราะเชื่อว่าเมื่อพูดดีในวันเริ่มต้นปีใหม่ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ ตามมาตลอดทั้งปี

2. อย่าคิดเรื่องทุกข์ เพราะเชื่อว่า คนๆนั้นจะต้องพบกับอุปสรรคทั้งเก่าและใหม่ ที่จะผ่านเข้ามาตลอดทั้งปี

3. อย่าตัดโชค ตัดลาภ ของตัวเอง เชื่อว่าห้ามสระผม ตัดผมหรือใช้กรรไกรในในช่วงตรุษจีน ในคามเชื่อที่ว่า เป็นการชำระความโชคดีที่กำลังจะเข้ามาให้ออกไปจากชีวิต-ปีนั้น