รถยกเครื่องใหม่หมดเป็น 260 เทอร์โบทุกคันครับสำหรับสายยาวนะ คืนนึงมีออกทั้งหมด 9 คันครับ มี
1.พัทลุง 2.หลังสวน 3.อุบลราชธานี 4.เมืองเลย 5. หนองคาย 6.นครพนม 7.ลำปาง 8.น่าน 9.ตราด ครับ
รถทุกคันจำกัดเวลาวิ่งทุกคันนะครับ ทำไม่ได้ลงสายครับ หรือเคลียร์น้ำมันไม่ได้ลงสายครับ ลงสายที่นี้คือขับในกทม. ครับแล้วค่อยไต่สายมาใหม่ครับ
คนขับทุกคันส่วนมากจะมีประสบการณ์ทั้งนั้นครับใช้ความสามารถทั้งนั้นเบอร์หนึ่งต้องสายพัทลุง รองลงมาก็นครพนมครับ แต่ส่วนมากจะประจำสายกันหมด
ส่วนมากถ้าพลาดถึงชีวิตทุกคนครับสภาพรถผมให้เค้าครับ 95% ครับ ส่วนสูตรบอกไม่ได้ครับความลับของเค้า
เค้ามีช่างเป็นของอีซูซุครับเก่งมากผมนับถือพวกเค้ามากสุดยอด ไม่แรงขอให้บอก รถทุกคันน้ำหนักก็เท่ากับรถบรรทุกทั่วๆไปครับ เพีงแต่ตู้ออกแบบให้พอีกับหัวเก๋ง ความเร็วถือว่าจัดจ้านมากครับ
ไมล์ตีไปตีกลับอยางเดียวไม่อยู่กับที่ครับเป็นบางคันนะเอาง่ายๆครับส่งเสร็จตีด่วนกลับเลยครับ ส่วนมากจะเป็นที่ยอมรับของบรรดารถส่งหนังสือพิมพ์ครับให้เป็นเบอร์ 1 หรือว่ายักษ์เขียววิภา ครับ
ไม่ต้องไปแต่งตามนะครับเพราะว่ารถเค้าขออนุญาตจากขนส่งเป็นกรณีพิเศษครับ น้ำมันเค้าใส่ได้ตั้ง 750 ลิตรนะครับไปกลับสบายมาก
6 ล้อของ ไทยรัฐ วิ่งได้เกิน 200 Km/ชั่วโมง ทุกคันคับ เปลี่ยนเครื่องใหม่หมดทุกคันคับ….เท่าที่เคยได้ข้อมูลมา เป็นเครื่องยนต์ ดีเซล 8 สูบ เทอร์โบครับ..แรงม้า เกือบๆ 300 ตัวคับ….ผมเคยลองตามตอนไปขึ้นเชียงใหม่
ตอนนั้นผมใช้ BMW วาง 1 JZ คับ 280 ม้า ปลดล๊อคกล่องเรียบร้อยแล้ววิ่งอยู่ที่ (ประมาณน่ะคับ เพราะเหลือบมองไมล์ปุบ ก็ยกคันเร่งเลยคับ) 230 KM. คับ ห่างประมาณ 20-30 เมตรคับ
ทางตรงๆ น่ะคับ……ต้องยกให้เค้าคับ เพราะต้องทำเวลา จากโรงพิมพ์ ถึง เชียงใหม่ ต้องไม่เกิน 4 ชั่วโมง ครับ….โรงพิมพ์ ถึง โคราช ต้องไม่เกิน 2 ชั่วโมง ครึ่ง คับ….อันนี้เท่านี้ทราบข้อมูลน่ะคับ
“แบบนี้ ไม่ต้องพึ่งรถไฟความเร็วสูงแล้ววว ไปนั่งรถไทยรัฐกัน”
วิ่งเชียงใหม่ 4 ชม.
1 ชั่วโมง 30 นาทีแรก จากโรงพิมพ์ต้องถึงนครสวรรค์
2 ชั่วโมง ต้องถึงแถว อ.โกสัมพี บ้านวังเจ้า
3 ชั่วโมงต้องถึง อ.สบปราบ
4 ชั่วโมง ถึงเชียงใหม่
ชมคลิปรถไทยรัฐอาละวาด
แต่ถึงอย่างไรเเล้วพวกพี่เขาก็ทำงานที่มาพร้อมกับความเสี่ยง ขออวยพรให้พี่ปลอดภัย!