5 วิธีง่ายๆดับกลิ่นอับในรองเท้า!


ว่าด้วยเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองแน่นอน ทั้งกลิ่นเหม็น กลิ่นอับ กลิ่นชื้นที่ทำให้คนรอบข้างถึงกับยี้เมื่อกลิ่นเหล่านั้นลอยไปเตะจมูกเข้าให้ บวกกับฟ้าฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ได้บอกไม่ได้กล่าว ทำเอารองเท้าสุดชิคของเราต้องเปียกปอนแห้งไม่ทันใส่กันเลยทีเดียว

วิธีแรก “หนังสือพิมพ์” 

ใช่แล้ว !! หนังสือพิมพ์เนี้ยแหละที่ช่วยดับกลิ่นอับได้ เคยสังเกตไหมทำไมร้านขายรองเท้ามือสองตามที่ต่างๆ ถึงชอบใช้หนังสือพิมพ์ยัดใส่ในรองเท้าทุกคู่ ก็เพราะว่าก้อนหนังสือพิมพ์ช่วยในการรักษาทรงของรองเท้าให้สวยงามอยู่นั้นเอง แต่นอกจากการช่วยรักษาทรงรองเท้าแล้วหนังสือพิมพ์ยังช่วยลดกลิ่นเหม็นในร้องเท้าผ้าใบได้อีกด้วย วิธีการคือ ขยำหนังสือพิมพ์ให้เป็นก้อน นำไปยัดใส่ในร้องเท้าจนเต็ม ทิ้งไว้เพียง 1 คืนเท่านั้น กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดความชื้นในร้องเท้ารวมทั้งดับกลิ่นได้ดีอีกด้วย

วิธีที่สอง “เปลี่ยนพื้นรองเท้าช่วยได้

หากการแก้ปัญหารองเท้าเหม็นนั้นเกินเยียวจริงๆ เพราะกลิ่นเหม็นนั้นฝังแน่นจนยากจะถอน โดยเฉพาะกับรองเท้าผ้าใบที่ทำสารพัดวิธีแล้วก็ยังเหม็นอยู่ สาเหตุที่พื้นรองเท้ามีกลิ่นเหม็นเป็นเพราะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์นั่นเอง ลองใช้วิธีนี้ดูนั่นคือ การเปลี่ยนพื้นรองเท้าหรือแผ่นรองเท้าด้านใน ด้วยการหาซื้อแผ่นรองเท้าที่มีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป 

วิธีที่สาม “โรยแป้ง

แป้งทาหน้าหรือแป้งโรยตัวที่หลายคนเคยใช้ทาตามซอกเท้า ซอกนิ้วไม่ให้เกิดการเหม็นอับแล้ว ยังนำมาโรยใส่รองเท้าช่วยฆ่ากลิ่นได้อีกด้วย ให้นำแป้งโรยที่ด้านในรองเท้าส่วนที่นิ้วเท้าเราสัมผัส โดยทิ้งไว้ 1 คืน เมื่อครบกำหนดให้นำรองเท้ามาเคาะแป้งออก จากนั้นสวมใส่รองเท้าตามปกติ วิธีนี้จะช่วยขจัดกลิ่นรองเท้าได้จนเกือบหมด แต่สำหรับรองเท้าใครที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์รุนแรงมาก แนะนำให้ใช้แป้งโยคีที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป รับรองกลิ่นเหม็นตายเรียบ!

วิธีที่สี่ “กาแฟขจัดกลิ่น

หากพูดถึงประโยชน์ของกากกาแฟต้องบอกเลยว่ามีมากมายนับไม่ถ้วน คือนอกจากจะใช้กากกาแฟในการขัดผิวให้ขาวผ่องเป็นยองใยแล้ว กากกาแฟยังนำมาใช้ในการดับกลิ่นรองเท้าได้ดีอีกด้วย โดยการนำกากกาแฟมาห่อด้วยเศษผ้า หรือใส่ไว้ในถุงเท้าก็ได้ หลังจากใส่กากกาแฟลงไปแล้วให้นำไปยัดไว้ในรองเท้า ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน กลิ่นรองเท้าที่เหม็นชื้นจะถูกดูดซับออกไป หรือถ้าต้องการกำจัดกลิ่นที่เท้าก็สามารถทำได้โดยใช้น้ำผสมกากกาแฟนำมาล้างเท้าด้วยก็เลิศเช่นกัน

วิธีที่ห้า “เบคกิงโซดา . . . ที่ไม่ธรรมดา


เชื่อเลยว่าประโยชน์ของเจ้าเบคกิงโซดานี่ช่างมากมายมหาศาล นอกจากความสามารถในการช่วยขจัดคราบสกปรกต่างๆ แล้ว พระเอกของเรายังสามารถช่วยลดกลิ่นอับได้ดีอีกด้วย วิธีการง่ายๆ เลยคือ ให้นำเบคกิงโซดาไปใส่ไว้ในรองเท้า โดยให้เวลาเจ้าเบคกิงโซดาปฏิบัติหน้าที่ของมันประมาณ 1 คืน เมื่อครบกำหนดแล้วไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ากลิ่นอับๆ สุดยี้จากรองเท้าไม่มีให้เตะจมูกอีกเลย เพราะการดูดซับกลิ่นของเบคกิงโซดานี่เองที่ทำให้รองเท้าเหม็นๆ กลับมาไร้กลิ่นอีกครั้ง

เป็นยังไงบ้างครับกับวิธีในการดับกลิ่นอับรองเท้า ง่ายมากเลยใช่ไหมครับ ถ้าถูกใจอย่าลืมกด Like กด Share   ให้คนอื่นได้ทราบเทคนิคดีๆด้วยนะครับ ^^

Cr.Manager