อ่อนระโหยโรยแรง สวยหน้าเพลีย “ยิปซี คีรติ” ฉายานี้มีที่มา

อ่อนระโหยโรยแรง สวยหน้าเพลีย “ยิปซี คีรติ” ฉายานี้มีที่มา

แม้จะไม่ได้ทำหน้าทำตาท่าทางเซ็กซี่(แถมบางทีดูอ่อนระโหยโรยแรงด้วยซ้ำ)แต่กระนั้นต้องยอมรับว่าเวลาที่สาวหุ่นดีเวอร์อย่าง “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” ถ่ายภาพที่ออกมาก็ดูจะเซ็กซี่ตลอดเวลา งานนี้หากจะยกฉายาให้กับเธอ ดูเหมือนว่า “เซ็กซี่หน้าเพลีย” ดูจะเหมาะสมไม่น้อย ไม่เชื่อก็ลองชมภาพเซ็ตนี้ของเธอกันได้

ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ สำหรับเช็ตภาพชุดว่ายน้ำของ นางเอกอารมณ์ศิลป์ “ยิปซี คีรติ” โดยครั้งนี้ยิปซีอาบแดดทะเลบาหลีบ่มผิวจนมีสีแทน ดูแล้วเซ็กซี่มีเสน่ห์ไม่เบา เป็นอีกหนึ่งสาวที่เป็นขวัญใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่หลายคน “ยิปซี คีรติ” เพราะสาวคนนี้มักถ่ายภาพ บอกเล่าเรื่องราวได้น่าสนใจมากๆ เผยให้เห็นความเซ็กซี่เบาๆ งานนี้นอกจากภาพสวยๆ ต้องบอกว่ายิปซีหุ่นเป๊ะจริงอะไรจริง และถึงแม้จะโพสต์ภาพชุดว่ายน้ำบ่อยครั้ง แต่บอกเลยว่าดูไม่โป๊ ดูดี เซ็กซี่ จนหนุ่มๆ หลายคนลืมตัวกดไลค์ไปหลายรูป

ออกมารับแบบไม่กั๊กเลยทีเดียว ทำสำหรับนักแสดงสาว “ยิปซี คีรติ” เพราะพักหลังมานี้เจ้าตัวจะอวดหุ่นสวยที่มั่นออกกำลังกายและควบคุมอาหารอยู่บ่อยๆ แต่ที่ทำให้คนต้องสะดุดตาสุดๆ ก็ความสวยที่เพิ่มดีกรีเซ็กซี่จากหน้าอกหน้าใจที่ดูจะใหญ่ขึ้นมากว่าเดิม โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ยอมรับว่าเพิ่งไปอัพอึ๋มเพิ่มขึ้นมาจริงๆ แต่ทำเพื่อความชอบส่วนตัว ไม่ได้ต้องการทำมาเพื่อจะโชว์ ช่วงนี้เห็นว่าเราใส่บิกินี่บ่อยมาก ?

“ไม่หรอกค่ะ ถ้าเป็นประเด็นเรื่องบิกินี่เวลาไปทะเลทุกครั้งก็ใส่เหมือนเดิมค่ะ มันอาจจะเป็นช่วงที่เรามีเวลาออกกำลังกายอย่างจริงจังและควบคุมอาหารด้วยเลยจะหุ่นดีเป็นพิเศษ” คนเลยติดภาพเราเป็นผู้หญิงสายเซ็กซี่ไปแล้ว ? “จริงๆ ไม่ได้เน้นว่าจะต้องเซ็กซี่นะ แต่เรารู้สึกว่าเราได้มีสุขภาพแข็งแรงด้วย ส่วนหุ่นที่มันดีถือว่าเป็นของแถม แต่ที่ทำให้เรารู้สึกดีก็คือเราได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนอยากจะหันมาดูแลเรื่องรูปร่างมากกว่าค่ะ”

หลายคนแอบสังเกตเห็นช่วงหน้าอกดูอึ๋มขึ้น แอบไปทำอะไรมาหรือเปล่า ? “(ยิ้ม) ก็ทำมานะคะถามว่านานไหม ไม่นานมากค่ะ ยิปไม่ได้นับเป็นเดือนอ่ะ แต่ไม่ถึงปีค่ะ แต่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นประเด็นใหญ่อะไรเพราะเราไม่ได้ทำมาเพื่อจะโชว์ค่ะ” ตัดสินใจนานไหมกว่าจะไปทำมา ? “ก็ตัดสินใจกลับไปกลับมาค่ะ ยิปเชื่อว่าหลายคนถ้าจะทำอะไรกับร่างกายตัวเองทั้งทีก็ต้องกลัวและลังเล แต่ยิปคิดว่ายังไงก็ลองดูก็ได้

เพราะมีช่วงหนึ่งที่ออกกำลังแล้วช่วงไขมันตรงนั้นมันก็น้อยลงเพราะเราผอม ซึ่งทำยังไงมันก็ไม่กลับคืนมาค่ะ (หัวเราะ) แล้วยิปซีเป็นคนมีสะโพก มีก้น จึงทำให้ไม่ค่อยสมส่วนกันเท่าไหร่ เราเลยคิดว่าถ้ามีเพิ่มมานิดนึงมันก็น่าจะสวยงามดี” มีคนทักเยอะไหม ?

“ไม่ค่ะ เพราะเราไม่ได้เน้นแบบอลังการหรือจะถ่ายแบบเซ็กซี่อะไร เราเอาแค่ขนาดที่เรารู้สึกโอเคแล้วคิดว่าแบบนี้แหละคือขนาดที่ตัวเองชอบ”

เหมือนเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองใช่ไหม ? “ไม่ได้เชิงว่าถึงขั้นสร้างความมั่นใจนะ แต่เรามีความรู้สึกว่าเราอยากจะมีบอดี้รูปร่างที่สวย ตามที่เราเห็นว่าสวยค่ะ” เพิ่มไซส์ขึ้นมาเยอะไหม ? “ไม่เยอะเลยค่ะ น้อยมากๆ ซึ่งตอนแรกคุณหมอก็บอกว่าอย่าทำเลยค่ะ เพราะมันเจ็บตัวทั้งทีทำไมทำแค่นี้ แน่ใจเหรอว่าจะทำแค่นี้ ซึ่งเราก็บอกไปว่าแน่ใจค่ะ เพราะยิปไม่ชอบใหญ่มาก”

ตอนนี้ก็ใส่เสื้อผ้าสวยมากขึ้น ? “จริงๆ ทุกอย่างก็มีข้อดีข้อเสียนะคะ เพื่อนบางคนก็บอกสวยอยากไปทำบ้าง เราก็จะบอกว่าข้อดีก็มีนะคือมันดูสวยจริงๆ แต่ข้อเสียคือมันก็ไม่เหมือนธรรมชาติหรอก” เราภูมิใจกับรูปร่างตอนนี้แล้วหรือยัง ? “ก็โอเคนะคะ แฮปปี้นะ” เหมือนก่อนหน้านี้คุณพ่อจะค่อนข้างหวงมาก ได้ขออนุญาตหรือเปล่า ? “คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็จะหวงเรื่องความปลอดภัยหรือสุขภาพมากกว่า

แต่ในเรื่องที่เราติดสินใจไม่ว่าจะเป็นงานหรืออะไรที่เกี่ยวกับตัวเอง เขาก็จะให้ความเคารพกับการตัดสินใจของเรา อีกอย่างเราก็โตมากแล้ว ปีนี้ก็ 30 แล้ว เขาก็คิดว่ายังไงลูกก็คงรู้แหละ” มีงานเซ็กซี่ติดต่อเข้ามาเยอะไหม ? “ไม่เกี่ยวเลยค่ะ อันนี้ยิปทำด้วยเหตุผลส่วนตัว ไม่ได้จะทำเพื่อจะมาโชว์” ตั้งแต่เห็นเธอใน IG โชว์หน้าท้องสุดเฟิร์ม สาวๆ หลายคนคงอยากมีแบบเธอบ้าง วิธีฟิตของยิปซีเราเชื่อว่าใครๆ ก็ทำได้ แต่อยู่กับคุณจะเริ่มหรือยังเท่านั้นเอง

เธอคลั่ง Sport Bra! เป็นคนบ้า Sport Bra มากกก (เน้นเสียง) ที่บ้านมีเยอะมากกก ไม่ค่อยเสียเงินไปกับพวกกระเป๋าแบรนด์เนม เครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋าเลย แต่จุดอ่อนของยิปคือแผนกเสื้อผ้ากีฬาเท่านั้น ถ้าหลุดไปอยู่ตรงนั้นเมื่อไหร่ อย่างน้อยๆ คือเกือบหมื่นทุกครั้ง อันนี้ไม่รวมรองเท้านะ ซื้อเสื้อ 5 ตัว กางเกง 6 ตัวแล้วทั้งหมดเรามา Mix&Match กันได้ มันคือสิ่งที่เราชอบมากๆ

ก่อนจะเฟิร์มแบบนี้ เมื่อก่อนเราออกกำลังกายเพราะความชอบ ไม่ได้หวังผลอะไร แต่เรื่องกินคือห่วยมาก แทบจะไม่กินอาหารเลย กินแต่ขนม ทำแบบนี้จนร่างกายอ่อนแอมาก เข้าโรงพยาบาลเป็นกิจวัตรเลย เป็นแบบนี้มา 3-4 ปีบวกกับเราทำงานในวงการด้วย มันกระทบต่อทีมงานกองละคร แล้วเราต้องเห็นพ่อกับแม่มาเฝ้าเราตอนแอดมิตบ่อยมาก จนเรารู้สึกแย่ ไม่โอเคกับตัวเอง จนเมื่อปีที่ผ่านมาเราตั้งเป้าหมายไว้เลยว่าฉันจะไม่เข้าโรงพยาบาลอีกเลย

ตั้งแต่นั้นมาคือหาข้อมูล ใส่ใจตัวเองทุกอย่าง เราแย่ตรงไหนก็แก้ตรงนั้น ปรับตัวเองใหม่ ช่วงนั้นคนยังไม่รู้จักการกินคลีนเราก็หาใน Google ได้รู้ว่ามีสิ่งนี้อยู่บนโลก ตอนแรกกะจะทำระยะเดียวให้เหมือนเป็นการ Detox บังคับตัวเองให้กินแต่ของดีๆ แล้วมาดูว่าเราจะแข็งแรงขึ้นมั้ย พอเราทำไป 2-3 สัปดาห์ รู้สึกเลยว่าร่างกายมันดี เรามีแรง เราสดชื่น ขับถ่ายดีขึ้นมากๆ จากแต่ก่อนที่ต้องกินยาถ่าย มันเปลี่ยนไปเยอะมากแค่เรากินให้ถูก กินให้ดี เราเลยมีกำลังใจทำต่อไปเรื่อยๆ ร่างกายอดทนได้นานขึ้น เหนื่อยน้อยลง

หาจุดที่พอดี ตอนที่บ้ากินคลีน จนเรารู้สึกว่าบ้าเกินไปก็ไม่ดี เพราะในชีวิตประจำวันเราต้องยอมรับว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว เราต้องเจอเพื่อน เจอพ่อแม่ ออกกอง ถ้าร่างกายเราสะอาดเกินไปภูมิคุ้มกันเราก็ลดลง เราต้องหาจุดที่มันพอดีสำหรับเรา คลีนบ้าง ไม่คลีนบ้าง ทำอะไรที่ร่างกายมันโอเคแล้วใจมีความสุขก็เพียงพอแล้ว หน้าท้องสวยมากทำไง มีหลายคนชอบถามยิปว่าซิตอัพบ่อยมั้ย บอกเลยว่าทำน้อยมาก

อย่างแรกคือเราต้องลดไขมันหน้าท้องออกก่อน ค่อยๆ ลดแล้วบริหารแบ่งหน้าท้องส่วนบน ล่าง ด้านข้างให้มันแข็งแรง แล้วยิปจะชอบออกกำลังกายทั้งเวตและคาร์ดิโอสลับกัน ทุกวันนี้มีทั้งต่อยมวย เต้นซุมบ้า ปีนเขา พิลาทีส โยคะ คือเล่นกระจายไปที่ต่างๆ เผื่อเราไปทำงานแถวนั้นจะได้ออกกำลังไปด้วยเลย ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กมาพักใหญ่แล้วสำหรับคู่เพื่อนสนิ้ทสนิท ฌอห์ณ จินดาโชติ และ ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ เพราะเห็นทั้งคู่ไปไหนด้วยกันอยู่บ่อยๆ

ล่าสุดก็เพิ่งร่วมทริปทะเลที่หัวหินด้วยกัน แต่ทั้งคู่ก็ยังคงยืนยันว่าถึงจะสนิทกันมากแต่ตอนนี้ยังเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น ล่าสุดเมื่อวันเกิดของสาวยิปซี 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ควงกันไปทานข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ ไปด้วย และสาวยิปซีได้ลงรูปคู่กับฌอห์ณในไอจีส่วนตัวพร้อมเขียนข้อความว่า “le voyage dans la lune . . cr. @wonderingpango“ ด้าน ฌอห์ณ ก็ลงรูปคู่กับยิปซีเช่นกันและเขียนข้อความอวยพรวันเกิดว่า

“*HBD day of gypsy | คุณมีคนรู้จักหรือคนรอบตัวเกิดในวันที่ 12 สิงหาคม ไหม? ผมมีอยู่คนนึงและคนเดียวด้วยสิ คนนั้นคือ ยิปซี คีรติ สาวหน้าหมวย ผู้มีเอกลักษณ์ทางความคิดและนิสัย หลายต่อหลายคนอาจจะติดภาพสาวเน็ตไอดอลยุค 90 แต่ความจริงแล้วเธอเป็นอะไรมากกว่านั้น คำที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเธอคือ “คนจริง” เธอมีความคิดที่เหมาะกับการวางแผนในอนาคต และปัจจุบัน เป็นคนรู้จักธรรมชาติ และสิ่งรอบข้างได้เป็นอย่างดี ว่าเขาและเธอต้องการอะไร

เป็นคนจริงใจต่อความรู้สึกของตนและคนรอบข้าง ถ้าคุณจะต้องการความจริงจากใครสักคน เธอคือ 1 ในนั้นเสมอ จากเด็กยุค 90 สู่นักแสดงคุณภาพที่มีวินัย ที่มีความสามารถ ซึ่งในฐานะคนที่เราร่วมงานและรู้จักกันมา คุณคือ 1 ในนั้นเสมอนะ เราขออวยพรให้ยิปมีความสุขมากๆ พบเจอแต่สิ่งที่ดี การงานที่ดี คนดีๆ รอบตัว เป็นอย่างงี้ต่อไปนะยิปนะ 30 แล้ว มันช่างไวเหมือนโกหก จงตักตวงความสุขและใช้ชีวิตให้คุ้มค่าต่อไปนะ ยิปนะ… จาก.จินดาโชติ photo @wonderingpango”