“นักประดาน้ำ มือหนึ่งของโลก” เล่าวินาทีปาฏิหารย์ เกือบไม่ได้เจอเด็กทั้ง13ในถ้ำ

ทำเอาดีใจกันทั้งประเทศเลยนะจ๊ะ สำหรับการหายตัวไปในถ้ำอย่างลึกลับของโค้ชและทีมนักเตะหมูป่าอะคาเดมี่13คน ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จ.เชียงราย ซึ่งหลายๆคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งหน่วยซีล นักประดาน้ำระดับโลกที่มาจากอังกฤษ ทหารและผู้เชี่ยวชาญเรื่องใต้น้ำ การปีนเขา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องถ้ำต่างเดินทางเข้ามาให้ความช่วยเหลือจนพบโค้ชและเด็กทั้ง13คนแล้ว พวกเขาติดอยู่ในถ้ำนานกว่า 9วัน 5ชั่วโมง 41นาที 15วินาที ส่วนกลุ่มที่พบโค้ชและเด็กทั้ง13คนคือ กลุ่มนักประดาน้ำมือหนึ่งของโลก พวกเขาเป็นผู้น้ำทีมดำน้ำเพื่อล่วงหน้าเอาเชือกไปปักยังจุดต่างๆเพื่อให้หน่อยซีลทำงานได้อย่างสะดวก ล่าสุดพวกเขายังเล่าวินาทีปาฏิหารย์เกือบจะไม่ได้เจอเด็กๆแล้ว ตามมาดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง


นิวยอร์กไทม์ส รายงานถึงคลิปนักดำน้ำกู้ภัยชาวอังกฤษ 2 คนแรกที่เข้าไปพบเด็กๆว่า ชาวอังกฤษ 2 คน ที่มาช่วย มากัน 3 คน มาช่วยค้นหา 13 ชีวิต ในถ้ำหลวง แต่คนที่เข้าไปพบเด็ก คือ จอห์น โวลันเธน และ ริชาร์ด สแตนตัน ส่วน โรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ อายุมาก กลับไปรักษาโรคประจำตัวก่อน โดย จอห์น กับ ริชาร์ด เป็นหน่วยหน้าที่ดำน้ำเข้าไปแล้วพบกับ 13 ชีวิต

โดย นิวยอร์กไทม์ส อ้างอิง ข้อมูลจาก เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่เข้ามาอยู่พื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่วันแรก และเป็นผู้สำรวจ ถ้ำหลวง มา 13 ปีแล้ว บอกว่า จอห์น เป็น นักดำน้ำที่ดีที่สุดของ โลก และเป็นคนถามเด็กๆ ครั้งแรกที่เจอว่า มีทั้งหมดกี่คน โดย จอห์น และ ริชาร์ด เข้าไป ครั้งแรก ไม่คิดว่าจะได้เจอเด็กๆ เพราะหน้าที่ทั้งสองคน เหมือนเป็นหน่วยล่วงหน้า ลำเลียงเชือกเข้าไปปักในถ้ำ เพื่อให้คนตามมาข้างหลัง เกาะเชือกเข้ามา หน่วยซีลจะได้ตามเข้ามา เพื่อไม่ให้หลงถ้ำ หรือ ถูกน้ำพัด