เร่งปูคอนกรีตผ้า หน้าถ้ำหลวง ส่งหมูป่ากลับบ้าน

การหายตัวไปในถ้ำอย่างลึกลับของโค้ชและทีมนักเตะหมูป่าอะคาเดมี่13คน ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จ.เชียงราย ซึ่งหลายๆคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งหน่วยซีล นักประดาน้ำระดับโลกที่มาจากอังกฤษ ทหารและผู้เชี่ยวชาญเรื่องใต้น้ำ การปีนเขา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องถ้ำต่างเดินทางเข้ามาให้ความช่วยเหลือจนพบโค้ชและเด็กทั้ง13คนแล้ว ล่าสุดมีการสนับสนุนผ้าปูคอนกรีต จากบริษัท เอสซีจี  เพื่อเตรียมส่งหมูป่ากลับบ้าน ตามมาดูเพิ่มเติมกันดีกว่า ว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง


สำหรับความคืบหน้า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค. บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือเอสซีจี ได้นำผ้าใบคอนกรีตเอสซีจี จำนวน 500 ตร.ม. หรือประมาณ 2 รถบรรทุก ไปสนับสนุนการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าถ้ำหลวง โดยทีมวิศวกรจะนำผ้าใบคอนกรีตเอสซีจีทั้งหมดที่เตรียมไปปูบริเวณปากทางเข้าถ้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สะดวกในการปฏิบัติงาน และป้องกันถนนเส้นทางบริเวณหน้าถ้ำเสียหาย

สำหรับผ้าใบคอนกรีตเอสซีจี เมื่อนำไปปูกับพื้นและใช้สเปรย์น้ำฉีด ผ้าใบคอนกรีตเอสซีจีจะแข็งตัวเป็นปูน ซึ่งสะดวกในการนำมาปฏิบัติงานบริเวณหน้าถ้ำหลวง เพื่อเตรียมความพร้อมเส้นทางในการพาทั้ง 13 หมูป่าออกจากถ้ำ โดยหลังเสร็จสิ้นภารกิจ เจ้าหน้าที่จะรื้อถอนผ้าใบคอนกรีตเอสซีจีออกแล้วปรับสภาพพื้นที่ให้กลับสู่สภาพเดิม