รุ่นพี่โดนแล้ว!!! หลัง ม.ดัง รับน้องพิเรนทร์ จูบปากป้อนลูกอม ส่งต่อ 1 เม็ด 20 คน!!



จากกรณีเพจ ANTI SOTUS โพสต์ภาพที่มีการรับน้อง ของมหาวิทยาลัยแห่งนึ่งโดยการให้น้องอมลูกอม 1 เม็ดต่อกัน 20 คน และมีข้อความนะบุใต้ภาพว่า "เรื่องอมลูกอม อมยังไงให้ได้ครบ 20 คนและไม่ติดเชื้อ หนังกำกับโดยรุ่นพี่ผู้ไม่รู้จักโลกภายนอกและโรคติดต่อ และยังทำงานไม่เป็น" ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงลบด้วย



วันที่ 5 สิงหาคม 2561 ผศ.สมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กล่าวว่า ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะเป็นนักศึกษาจริง แต่ทั้งนี้ต้องให้ทีมงานและสโมสรนักศึกษา ร่วมกันสืบดูว่าเรื่องนี้มีใครบ้าง เพราะหากกระทำจริงถือว่าเป็นความผิดทางวินัย เบื้องต้นได้สั่งให้คณะดังกล่าวงดรับน้องทันที



สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นทางมหาวิทยาลัยได้อนุญาตให้แต่ละคณะจัดกิจกรรมรับน้องอย่างสร้างสรรค์ มีความเหมาะสม การรับน้องจะไม่มีการบังคับขู่เข็ญ และต้องอยู่ในมหาวิทยาลัย ไม่มีการรับน้องนอกสถานที่โดยเด็ดขาด กำหนดการเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. วันที่ 1-10 สิงหาคม 2561

โดยในวันที่ 6 สิงหาคม จะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้หากพบว่ามีการละเมิดระเบียบที่กำหนดไว้ ผู้รับผิดชอบจะต้องถูกลงโทษทางวินัย

ที่มา : FB@ANTI SOTUS, เดลินิวส์