อ่านเป็นความรู้ 5 ประโยชน์ของการดื่มน้ำตอนท้องว่าง อยากหน้าใสให้ดื่มน้ำ

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่า นอกจากที่เราควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันแล้ว บางคนก็ว่าควรดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วต่อวัน แต่จริงๆก็มีทฤษฎีที่ว่า เราควรดื่มน้ำให้ได้ตามน้ำหนักตัว เพื่อร่างกายจะได้เผาผลาญได้ดีที่สุด สูตรของฝรั่งจะคำนวณเป็นปอนด์กับออนซ์ คือควรดื่มน้ำให้ได้ครึ่งถึง 1 ออนซ์ต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ เมื่อคำนวณปริมาณที่ควรดื่มในแต่ละวันแล้ว ถ้าหากรู้เทคนิคอีกสักหน่อยว่าการดื่มน้ำตอนท้องว่างมีดียังไง ก็จะสร้างประโยชน์ให้ร่างกายเราได้อีกมากมายเลยหล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ! เราลองมาดูประโยชน์ของการดื่มน้ำตอนท้องว่างกันเลย

ช่วยล้างลำไส้ ดื่มน้ำเปล่าตอนท้องว่างช่วยทำความสะอาดระบบย่อยอาหารและลำไส้ ทำให้ร่างกายได้เคลียร์ของเสีย และลำไส้จะสามารถดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้นกว่าเดิม

กำจัดสารพิษออกไปซะ เมื่อได้ล้างลำไส้ก็เท่ากับว่าได้เอาสารพิษออกจากร่างกาย ยิ่งดื่มมากขึ้นของเสียก็ถูกขับออกได้มาก และยังช่วยอาการพะอืดพะอมได้ด้วย

ป้องกันอาการปวดหัว หนึ่งในเหตุผลที่ทำไมคนถึงปวดหัว ก็คือการดื่มน้ำเปล่าไม่เพียงพอ การขาดน้ำทำให้ร่างกายขาดความชุ่มชื้น ตื่นเช้ามาท้องยังว่างก็รินน้ำเปล่าลงในแก้วทรงสูงแล้วดื่ม ถือเป็นเริ่มต้นการลดอาการปวดหัวที่แสนวิเศษ

เร่งการเผาผลาญ ดื่มน้ำขณะท้องว่างช่วยให้ร่างกายเบิร์นได้ดีกว่าเดิม 24 เปอร์เซ็นต์ หมายความว่าร่างกายจะย่อยอาหารได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และให้ผลดีในการควบคุมน้ำหนักในระยะยาว

ช่วยเพิ่มพลัง วิธีการเพิ่มพลังให้ร่างกายแบบง่ายๆเลยคือการดื่มน้ำเปล่าตอนท้องว่างเพราะเมื่อดื่มเข้าไปมันจะไปกระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดแดงเติบโตได้เร็วขึ้น ทำให้เลือดมีออกซิเจนไหลเวียนในร่างกายมากขึ้น

ผิวดีขึ้นจริงจัง เพราะเมื่อร่างกายได้ขับถ่ายสารพิษออกจากลำไส้ จึงทำให้ปัญหาผิวน้อยลง การดื่มน้ำเปล่าตอนท้องว่างไปช่วยเร่งกระบวนการให้นั่นเอง

ระบบภูมิคุ้มกันจะแข็งแกร่ง น้ำ เป็นส่วนสำคัญสำหรับสุขภาพจริงๆ เพราะช่วยรักษาสมดุลของของเหลวในร่างกาย ดื่มน้ำเปล่าตอนท้องว่างทุกวันจะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น เมื่อร่างกายแข็งแรง เราจึงไม่เจ็บป่วยง่าย คนญี่ปุ่นถือเป็นชาติที่เป็นต้นกำเนิดของแนวคิดนี้ พวกเขาดื่มน้ำเปล่าอุ่นๆหรืออุณหภูมิห้องตอนเช้าที่ท้องยังว่างอยู่ถึง 4 แก้วด้วยกัน และรอ 30 นาทีจึงค่อยกินอาหารเช้า เคล็ดลับนี้ทำให้พวกเขาแอ็คทีฟอายุยืนและแข็งแรง

คุณแม่ลูกสาม Sarah Smith วัย 42 ปี ใบหน้าอ่อนกว่าวัยลงเกือบ 10 ปีเมื่อดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร จริง ๆ นอกจากจะทำให้อ่อนวัยลงแล้ว น้ำเปล่ายังมีประโยชน์อีกมากมาย

คุณแม่ลูกสาม Sarah Smith วัย 42 ปี ทรมานกับอาการปวดหัวและปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารมานานหลายปี หลังจากไปพบนักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท ทั้งคู่ต่างแนะนำให้เธอดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร Sarah บอกว่า “เมื่อก่อนฉันดื่มแค่ชาหนึ่งถ้วยในตอนเช้า แล้วก็ดื่มน้ำแก้วนึงช่วงมื้อเที่ยง อีกแก้วตอนมื้อค่ำ เท่ากับว่าฉันดื่มน้ำแค่ 1 ลิตรเองใน 1 วัน เคยรู้สึกว่าดื่มน้ำเปล่าเท่านั้นมันเยอะมากแล้ว แต่จริงๆ มันน้อยไปด้วยซ้ำ” ภาพด้านบนเป็นภาพความเปลี่ยนแปลงของ Sarah หลังจากที่เธอดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตรนาน 1 เดือน ใบหน้าของเธอดูอ่อนกว่าวัยลงนับ 10 ปีเลยทีเดียว! นอกจากจะทำให้อ่อนวัยลงแล้ว น้ำเปล่ายังมีประโยชน์ดี ๆ อีกมากมาย ลองคลิก next อ่านกันดูประโยชน์ของน้ำเปล่าในหน้าถัดไปค่

1. ดื่มน้ำเปล่าทำให้หน้าใส

ผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อมูลว่า อาการของ Sarah Smith นั้นคือ ภาวะขาดน้ำแบบทั่ว ๆ ไป การดื่มน้ำในปริมาณมากทำให้ผิว ยืดหยุ่นและไม่แห้งกร้าน Kenneth Ellner แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังบอกว่า “ภาวะร่างกายขนาดน้ำทำให้ผิวของคุณดูแห้งกร้านและมีรอยตีนกา ซึ่งสามารถแก้ให้หายได้ถ้าดื่มน้ำในปริมาณที่มากขึ้น” นอกจากนี้เพื่อผิวที่ดีขึ้นและอ่อนวัยลงให้หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีน เช่น น้ำอัดลมและกาแฟ ด้วย

2. ดื่มน้ำเปล่าช่วยควบคุมแคลอรี่

Sarah น้ำหนักลดลงไป 2 ปอนด์ และรอบเอวก็ลดลงไปครึ่งนิ้วด้วยหลังจากดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตรใน 1 เดือน การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอจะช่วยลดความหิว และส่งผลให้รับแคลอรี่จากการทานอาหารน้อยลงด้วย นอกจากนี้น้ำเปล่ายังช่วยกำจัดของเสียและไขมันจากอาหารที่ทานเข้าไป ถ้าคุณเปลี่ยนจากดื่มน้ำหวานที่ให้แคลอรี่สูงมาเป็นน้ำเปล่าธรรมดา ๆ ได้ รับรองว่าหุ่นสวยสมใจแน่ค่ะ

3. ดื่มน้ำเปล่าช่วยให้ไม่ปวดหัว

หนึ่งในสาเหตุที่ Sarah ต้องไปพบแพทย์ก็เพราะเธอมีอาการปวดหัว หลังจากทำตามคำแนะนำของแพทย์และดื่มน้ำมาก ขึ้น อาการปวดหัวก็หายไป ผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อมูลว่าการดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอช่วยลดอาการปวดหัวได้ แม้ อาการปวดหัวจะเกิดจากหลายสาเหตุ แต่การขาดน้ำก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อย

4. ดื่มน้ำเปล่าช่วยเรื่องการทำงานของไต

ถ้าคุณดื่มน้ำเปล่าไม่เพียงพอต่อวัน น้ำปัสสาวะของคุณจะมีสีเหลืองเข้มและมีกลิ่นแรงขึ้น แต่ถ้าคุณดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอน้ำปัสสาวะจะไหลผ่านไตได้อย่างปกติ การดื่มน้ำเปล่ายังช่วยลดภาวะการติดเชื้อของไต และลดความเสี่ยงที่จะเกิดนิ่วในไตด้วย

5. ดื่มน้ำเปล่าช่วยลดปัญหาในระบบย่อยอาหาร

การดื่มน้ำไม่เพียงพอเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการขับถ่ายและการย่อยอาหาร การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอช่วยลดความเสี่ยงเรื่องปัญหาในระบบย่อยอาหาร เช่น กรดไหลย้อน เพราะน้ำจะช่วยเจือจางกรดในระบบย่อยอาหารของคุณ