ใครชอบกินแตงโมดูไว้นะ สีขาวที่ติดเปลือกแตงโมกินเข้าไปแล้วทำให้ร่างกายเปลี่ยนไป

แต่คุณรู้หรือไม่ ว่านอกจากเนื้อสีแดงของแตงโมจะมีประโยชน์แล้ว เนื้อสีขาวติดเปลือกแตงโมก็สามารถรับประทานได้ และมีประโยชน์ไม่แพ้กัน และนี่คือเหตุผลที่คุณไม่ควรทิ้งส่วนนั้นไป

1. ช่วยลดความดันเลื อด

เพราะเนื้อสีขาวบนเปลือกแตงโม มีคุณสมบัติเป็นยาขับปัสสาวะสามารถช่วยกำจัดน้ำส่วนเกิน ในกระแสเลื อดและช่วยให้ภาวะความดันเลื อดสูงลดลงได้

2. เนื้อสีขาวติดเปลือกแตงโม เหมาะสำหรับผู้ออกกำลังกาย

เนื้อสีขาวตรงเปลือกแตงโม สามารถช่วยเพิ่มพลังขณะออกกำลังกายได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสามารถรับประทานได้ทั้งก่อนและหลัง ออกกำลังกายเพราะหากรับประทานก่อนออกกำลังกาย จะช่วยลดการปวดของกล้ามเนื้อ ส่วนรับประทานหลังออกกำลังกาย จะช่วยลดอาการเจ็บปวดและฟื้น ฟูกล้ามเนื้อได้ดีเพราะในเนื้อสีขาวบนเปลือกแตงโมอุดมไปด้วยกรดอะมิโนสูงมาก อาจจะนำไปหั่นใส่สลัดทูน่าหรือสลัดอกไก่กินก่อนออกกำลังกายก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

3. ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้

แตงโมเป็นผลไม้ที่เปรียบเสมือนไวอะกร้า ซึ่งในแตงโมจะมีกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ค้นพบขึ้นครั้งแรกในแตงโมและมีเยอะมาก ในเนื้อสีขาวบนเปลือกแตงโมชื่อว่า กรดอะมิโน เป็นกรดอะมิโนที่สามารถช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของโลหิต และสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้นั่นเอง

4. ช่วยลดน้ำหนัก

ในส่วนของเนื้อสีขาวบน เปลือกแตงโมนั้นจะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น ช่วยระบายท้อง และยังสามารถช่วยเผาผลาญ และย่อยอาหารได้ด้วย

5. ช่วยป้องกันมมะเร็ ง

แตงโมอุดมไปด้วยสารไลโคปีน เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่พบมากในผลไม้สีแดง มีงานวิจัยกล่าวว่าไลโคปีนมีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็ งได้ถึง 34เปอร์เซ็น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยป้องกัน และลดความเสี่ ยงที่จะเป็นมะเร็ งต่าง ๆ เช่น มะเร็ งช่องปาก มะเร็ งหลอดอาหาร มะเร็ งตับอ่อน มะเร็ งปลายลำไ ส้ใหญ่ มะเร็ งกระเพาะอาหาร และมะเร็ งลำคอ

6. ดีต่อ ระบบขับปัสสาววะ

มีคุณสมบัติเป็นยาขับปัสสาวะซึ่งจะช่วยกำจัดน้ำส่วนเกินออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เปลือกแตงโมมีส่วนช่วยในการรักษาไต และทำให้ระบบทางเดินปัสสาวะของคุณสะอาด แต่ถ้าคุณอยากให้ระบบปัสสาวะทำงานได้ดียิ่งขึ้นคุณต้องไม่ลืมดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-12 แก้วทุกวันด้วย