10 อาหาร กินแล้ว “น้องสาวฟิต” ผู้หญิงทุกคนควรรู้

วันนี้ แอบอร่อย จะพาทุกคนไปดูว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ทำให้สาวๆที่กำลังฟิตร่างกายอยู่นั้น ได้มีวิธีเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยวิธีง่ายๆ โดยการรับประทาน

สำหรับสาวๆหลายคน ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการลดน้ำหนัก เพราะรู้สึกว่าตนเองนั้นมีน้ำหนักที่เกินมาตรฐานไปซะแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะกินอะไรดีใน ช่วงนี้ เรามี 10 อาหารที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้ทุกคนได้ลองหาทานกันดูจร้า มีอะไรบ้างไปดูกันเลย
10. มันหวาน

สำหรับคนที่กำลังฟิตกล้ามเนื้ออยู่นั้น การรับประทานมันหวานจะช่วยให้คุรได้มีกล้ามเนื้อดังที่หวัง เพราะในตัวของมันหวานนั้นมีไฟเบอร์ โพสแทสเซียม รวมถึงวิตามินมากมาย ที่ช่วยให้คุณนั้นอิ่มท้อง และ ช่วยในการควบคุมอาหารได้เป็นอย่างดี เพราะคุณจะรู้สึกอิ่มท้องตลอดวันเลยล่ะ

อร่อย

มีประโยชน์

9. เมล็ดแฟลกซ์

หากรับประทานเจ้าเมล็ดแฟลกซ์ ก่อนออกกำลังกาย หรือรับประทานเป็นประจำ สรรพคุณของเมล็ดแฟลกซ์ จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบของกล้ามเนื้อได้อย่างดี เวลาคุณออกกำลังกายอย่างหนัก คุณจะไม่รู็สึกปวดหลังจากรับประทาน เป็นพืชที่ถูกยกให้เป็นสุดยอดแหล่งของกรดโอเมกา 3

สุดยอด

หาทานกันได้จร้า

8. ถั่ว

หลายๆคนที่รักในสุขภาพคงรู้ถึงประโยชน์ของถั่วกันดีใช่ไหมล่ะคะ ถั่วทุกชนิดมีประโยชน์อย่างมาก มีคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอรื และที่สำคัญมีโปรตีนที่สำคัยที่ร่างกายต้องการอีกด้วย ช่วยรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี และมีไฟเบอร์ที่ช่วยในการตอบสนองกับอินซูลิน ช่วยในการดูดซึมได้เป็นอย่างดี

หลากหลายชนิด

หาทานง่าย

7. ควินัน

หลายๆคนที่รักสุขภาพและหาอาหารรับประทานที่มีแคลลอรี่น้อยๆ ต้องนี้เลยค่ะสำหรับควินัน ที่อุดมไปด้วยโปรตีน และกรดอมิโนทั้ง 9 ชนิด ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และซ่อมแซมรักษากล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และที่สำคัญสำหรับสาวๆที่ไดเอทอยู่ เจ้าตัวนี้คือสิ่งที่ช่วยคุรได้และมีประโยชน์สุดๆเลยค่ะ

หาทานง่าย

มีประโยชน์

6. อกไก่

ไม่ต้องแปลกใจเลยนะคะสำหรับใครที่กำลังออกกำลังกาย และดูแลสุขภาพของตนเองอยู่นั้น อาหารที่ไม่ควรถูกมองข้ามเลยทั้งก็คือ อกไก่ นั้นเองค่ะ ซึ่งปัจจุบันหาทานได้ง่ายมาก และอกไก่ก็มีประดยชน์ต่อคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หรือกำลังสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างดีมากเลยนะคะ หาทานกันได้เลย

เนื้อแน่นๆ

น่าอร่อย

5. แซลมอน

สำหรับคนที่รักในเจ้าเนื้อปลาสีส้มอย่างแซลมอน ต้องรู้สึกดีใจสุดๆเลยใช่ไหมละคะ เพราะในแซลมอนมีประโยชน์มากมายสำหรับคนที่กำลังไดเอท หรือกำลังสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี เพราะมีแมคนีเซียม ซิลิเนียม แคลเซียม และธาตุเหล็กที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อลีน ซ่อมแซม และฟื้นฟูกล้ามเนื้อ สาวกแซลมอนต้องทานบ่อยๆแล้วล่ะ

น่าทานมาก

หาทานง่าย

4. นม

เป็นที่ 1 ของประโยชน์ต่อร่างกายเลยนะคะ เพราะว่าเราทุกคนนั้นถูกสอนให้ดื่มนมตั้งแต่เด็กๆ เลยใช่ไหมล่ะ นมมีประโยชน์อย่างมากในการช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต มีส่วนช่วยให้กระดูแข็งแรง และยังมีโปรตีนในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย แต่ขอกระซิบนะคะว่านมมีประโยชน์หมด แต่หากเป็นนมที่หวานมากเกินไป ก็ไม่ได้ดีนะจ๊ะหากรับประทานในปริมาณที่มาก

มีประโยชน์

ดื่มได้ทุกวัน

3. กราวเครือขาว

หลายๆคนรู้จักกราวเครือขาว กันหรือเปล่าคะ เจ้ากราวเครือขาวเนี้ย เป็นพืชในตระกูลถั่วส่วนประโยชน์ของเจ้านี้ไม่ใช่เล่นๆเลยล่ะ เพราะมีไฟเบอร์สูงมาก ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายเป็นอย่างดี และสำหรับคนที่กำลังฟิตร่างกายอยู่นั้น กราวเครือขาว สามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี อย่างยิ่งการเพิ่มขนาดของหน้าอก แถมยังช่วยในเรื่องของผิวพรรณอีกนะคะ

ดีมาก

มีประโยชน์สุดๆ

2. ว่านชักมดลูก

สำหรับว่านชักมดลูกนั้น สรรพคุณคล้ายๆกับ กราวเครือขาวเลยค่ะ แต่ปลอดภัยกว่า เพราะบางคนทานกราวเครือขาวไม่ได้เลย สำหรับว่านชักมดลูกนั้น ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าอกได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ และยังช่วยให้ผิวพรรณดูกระจ่างใสอีกด้วย แถมยังป้องกันมะเร็งปากมดลูกให้กับสาวๆได้อีกด้วยนะคะ มีประโยชน์มากจริงๆ

ดีจริงๆ

มีประโยชน์มาก

1. ไข่

สำหรับไข่ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วใช่ไหมละคะ ว่ามีประโยชน์อย่างมากในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีเลย และนิยมรับประทานกันอย่างมากในช่วงฟิตร่างกายกัน เพราะไข่ขาวมีโปรตีนและกรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการอีกด้วย ส่วนไข่แดงก็อุดมไปด้วยวิตามิน A E K B และวิตามินต่างๆอีกมากมาย ช่วยเปลี่ยนไขมันเป็นพลังงานให้คนที่ออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

มีประโยชน์มากๆ

หาทานง่ายๆ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับอาหารที่รับประทานแล้วช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สามารถหารับประทานได้ง่ายๆ เลยใช่ไหมล่ะ ไม่สายเลยที่สาวๆที่อยากลดน้ำหนักแล้วรู้สึกว่ามันยากเกินไป แค่ขอให้ทุกคนมีความตั้งใจและมีวินัยในตัวเองทุกคนก็สามารถที่จะรักษาสุขภาพร่างกายของทุกคนได้แล้วค่ะ
เรียบเรียงโดย : GalaxyA