แบ่งปันสูตร ‘กากหมูทอดกรอบ’ หอม ๆ กรอบ ๆ ทำขายก็ได้ กินคู่กับอะไรก็อร่อย

กากหมูทอดถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่ใครหลายคนนั้นมาก็ชอบมารับประทานเล่นหรือนำมาทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวต่างๆซึ่งจากหมู่นั้นเป็นชิ้นส่วนของไขมันและหนังของหนูโดยจะถูกนำมาซอยให้เป็นชิ้นเล็กๆแล้วปรุงรส จากนั้นนำไปทอดจนกรอบซึ่งเพียงแค่นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆก็อร่อยได้เป็นเมนูที่ใครหลายคนชอบมากยิ่งขึ้นด้วย

ในวันนี้ ทางทีมงานก็ได้นำเมนูไก่ทอดที่มีเนื้อสัมผัสแบบกรอบพร้อมกับรสชาติอร่อยเค็มๆมาฝากกันซึ่งถ้าหากใครที่ชอบทานอยู่ร้านนั้นก็สามารถทำกินเองที่บ้านก็ได้ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

วัตถุดิบ
1. เนื้อหมูสามชั้นติดมัน (เน้นแบบติดมันเยอะๆ)
2. เกลือ
3. พริกไทย
ขั้นตอนการทำ
ขั้นตอนที่ 1 เริ่มจากการนำเนื้อหมูมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอดีคำพูดกับเนื้อหมูสามชั้นด้วยเกลือแล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาดเพื่อล้างเมือกเขาขาวๆ

ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นมาคลุกเคล้าด้วยเกลืออีกครั้งกับพริกไทยแล้วนวดเครือให้เข้ากับเนื้อหมูหมักไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที


ขั้นตอนที่ 3 นำเนื้อหมูสามชั้นไปเจียวในกระทะ ใช้ไฟต่ำ(ประมาณ 300-800c) เจียวเพื่อเอาน้ำมันหมูออกมา ใช้เวลาเจียวประมาณ 1-2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณเนื้อหมูสามชั้นที่นำมาใช้ เจียวจนเนื้อมันหมูหดตัวและได้ปริมาณน้ำมันประมาณเกือบๆ ท่วมเนื้อหมูสามชั้น เป็นอันใช้ได้ จากนั้นตักหมูแยกออกจากน้ำมันไปพักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อเตรียมทอดครั้งที่สอง


ขั้นตอนที่ 4 การเตรียมทอดครั้งที่สองนี้ นำน้ำมันที่เจียวไว้ตั้งเตาใช้ไฟแรงจนน้ำมันร้อนจัด นำหมูสามชั้นไปทอดจนได้เนื้อหมูสีเหลืองสวย จากนั้นจึงค่อยปรับใช้ไฟกลาง ทอดจนเนื้อหมูเหลืองกรอบแล้วยกมาพักไว้โดนอากาศภายนอกปกติประมาณ 10 นาที จะได้หมูสามชั้นที่กรอบมากๆ


เพียงเท่านี้ก็จะได้กรอบกากหมูอร่อยๆไว้ทานกินกันแล้วค่ะโดยนอกจากนี้เราก็จะมีเคล็ดลับเด็ดๆมาฝากซึ่งหมูสามชั้นที่ผ่านการทอดแล้วเนื้อหมูจะหกลงควรกะขนาดให้พอดีจะได้สัมผัสรสที่ดีด้วย

ช่วงที่นำเนื้อหมูไปพักทั้งตอนก่อนทอดรอบที่สอง และหลังจากทอดรอบที่สองเสร็จ ควรวางเนื้อหมูไว้บนตะแกรงหรือบนกระดาษซับน้ำมันเพื่อให้หยดน้ำมันทิ้งไป ไม่ควรปล่อยให้เนื้อหมูวางสุมกันไว้เพราะจะอมน้ำมันหากใครกากหมูแบบร้านก๋วยเตี๋ยว สามารถนำไปคลุกกับกระเทียมเจียวได้เลยหากต้องการเพิ่มความอร่อยอีกขั้น แนะนำให้กินคู่กับน้ำพริกกะปิ