เศรษฐีวัย 73 ปี ลองใจภรรยาวัย 28 ปี ว่า “ผมติดหนี้ 100 ล้าน” แต่คำตอบที่ได้ทำเขายิ่งรักเธอมากขึ้น

เรื่องราวความรักของสามีภรรยาคู่หนึ่ง เป็นเรื่องราวจากสื่อต่างประเทศ ได้รายงานว่า ดาราเศรษฐีวัย 73 ปี “ชาคาโตะ” แต่งงานกับดาราสาววัย 28 ปี แต่เขาอยากลองใจว่าที่เจ้าสาวของตนเอง เพราะเขากลัวว่าสาวเจ้าจะแต่งงานกับตนเองเพียงเพราะเงินเท่านั้น

ชาคาโตะเป็นดาราอวุโสที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น ในปี 2011 เขาได้ตัดสินใจแต่งงานกับดาราสาวที่อายุน้อยกว่าตนเองถึง 45 ปี ในตอนนั้นอายุของเจ้าสาวเท่ากับลูกสาวของเขาเลย หลังจากที่ทั้งคู่มีข่าวแต่งงานกันออกมา ทำให้คนทั้งประเทศต่างพากันคิดว่าดาราสาวแต่งงานกับชาคาโตะเพราะเงินเท่านั้น!

และนั่นเป็นเหตุให้ชาคาโตะอดสงสัยในความรักครั้งนี้ไม่ได้ จึงได้จ้างวานรายการหนึ่งเพื่อมาลองใจภรรยาตนเอง รายการเริ่มดำเนินไปตามปกติ โดยทีมงานได้ติดตั้งกล้องวงจรเล็กๆ รอบห้อง ชาคาโตะได้นัดภรรยามาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

จากนั้นเขาก็แกล้งทำเป็นมีสายเข้า และเดินออกไปคุยโทรศัพท์สักพัก หลังจากที่คุยโทรศัพท์เสร็จแล้วเดินเข้ามาพร้อมสีหน้าที่เคร่งเครียดมากพร้อมพูดกับภรรยาว่า “ก่อนหน้านี้ตนเองเคยไปเป็นคนค้ำประกันให้เพื่อน และเพื่อนคนที่ยืมเงินก็หนีหายไปแล้ว ตอนนี้ตนเองต้องคืนเงินจำนวน 100 ล้านเพื่อชดใช้แทน” และค่อยๆ หยิบสัญญาการยืมเงินให้เธอดู

เมื่อภรรยาฟังเขาพูดจนจบ ปฏิกิริยาแรกของเธอคือเริ่มทำหน้าเครียดและโกรธ จากนั้นก็เริ่มด่าว่าสามีว่า ทำไมทำความผิดพลาดซ้ำๆ อีก เพราะเมื่อปีที่แล้วทั้งคู่ก็เพิ่งจ่ายเงินชดใช้หนี้แทนคนอื่นมาแล้วกว่า 100 ล้านบาท สาเหตุเพราะเป็นผู้ค้ำประกันเหมือนกัน

ภรรยาหันหน้าไปและเริ่มเงียบ เมื่อชาคาโตะถามเธอว่า ต้องทำอย่างไรดี? เธอก็ได้พูดประโยคที่ซาบซึ้งใจออกมาว่า “ไหนๆ เรื่องก็เกิดขึ้นมาแล้ว ตอนนี้ทางออกที่คิดได้คือ ขายบ้าน นอกจากนี้ฉันยังมีเงินเก็บในธนาคารอยู่บ้าง สิ่งสำคัญคือรีบหาทางนำเงินไปคืนก่อน ไม่มีบ้านอยู่เราสามารถเช่าบ้านได้”

พร้อมทั้งให้กำลังใจสามีว่า “ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราต้องมีชีวิตอยู่รอดต่อไปให้ได้ ส่วนเรื่องอื่นๆ สามารถเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง” สักพักชาคาโตะก็ทำท่าทางแกล้งเดินออกไปจากนอกร้านเพื่อคุยโทรศัพท์อีกครั้ง กล้องวงจรที่แอบซ่อนไว้ภายในร้านก็ทำให้เราเห็นว่า ภรรยาสาวของเขานั่งน้ำตาไหลอยู่คนเดียวภายในร้านอาหาร

เมื่อชาคาโตะเดินกลับเข้ามาอีกครั้งก็ขอหย่ากับภรรยา แต่เธอไม่ยอม พร้อมบอกชาคาโตะว่า “ไม่ว่าเกิดปัญหาอะไรก็จะต่อสู้พร้อมเผชิญหน้าไปด้วยกัน” คำพูดนี้ทำให้ชาคาโตะถึงกับน้ำตาไหลและซาบซึ้งใจมาก

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามจริงๆ แม้จะต้องเผชิญกับความทุกข์ก็จะไม่ทิ้งกันไปไหน ขอให้ทั้งคู่รักกันตลอดไป !!

 

แหล่งที่มา: Liekr