5 สูตร เเก้ฝ้า จุดดำ กระ ใช้มะนาวบ้านๆ ปลอดภัยได้ผล

5 สูตร เเก้ฝ้า จุดดำ กระ ใช้มะนาวบ้านๆ ปลอดภัยได้ผล

ฝ้า กระ จุดด่างดำ มักจะเป็นปัญหาของคนที่เริ่มมีอายุมากขึ้น และแน่นอนว่าเป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนกลุ้มใจ ในเรื่องของผิวพรรณ เรียกได้ว่าเป็นญาติสนิทกับรอยกระและก็ว่าได้ แต่ฝ้านั้นมีลักษณะเป็นวงกว้าง มองเห็นได้ชัดเจนเกิดขึ้นได้ทุกส่วนบนใบหน้า แต่ส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะเกิดขึ้นบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าง โดยตัวเลขเฉลี่ยของคนที่เกิดฝ้าส่วนใหญ่มักจะมีอายุประมาณ 29 ปีขึ้นไป

1 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาวสด

สำหรับวิธีในเรื่องของการรักษาฝ้าแค่คุณทำการฝานมะนาวออกมาเป็นแผ่น แล้วก็นะมาถูกับบริเวณโหนกแก้มของเราทั้งสองข้างที่มีฝ้าเกิดขึ้น วิธีการนี้จะช่วยลดในเรื่องของฝ้ากระจุดด่างดำและกระได้เป็นอย่างดี ทำต่อเนื่องเป็นประจำอย่างน้อย 1 เดือนคุณจะพบว่าปัญหาฝ้าที่เกิดบนใบหน้าของคุณดีขึ้นอย่างชัดเจน

2 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาวผสมน้ำผึ้ง

เราจะต้องใช้น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะแล้วก็ใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดนี้มาผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นทำการล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้งแล้วทำการพอกหน้าตามส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ประมาณ 5 ถึง 15 นาที คุณจะพบได้ว่าผิวหน้าของคุณนั้นมีความเกลี้ยงเกลาและมีความนุ่มนวลมากขึ้น

3 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาว น้ำส้มคั้น โยเกิร์ต

ให้เรานำน้ำมะนาว น้ำส้มคั้น และโยเกิร์ตรสธรรมชาติในอัตราส่วนเท่าๆกัน หลังจากนั้นก็ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น แล้วก็นำส่วนผสมทั้งหมดมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นก็ทำการล้างออก วิตามินซีในน้ำมะนาวและน้ำส้มนั้นจะช่วยให้ใบหน้าของคุณมีความใสขึ้น นายกเกิดมีเอนไซม์ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวหน้าเรียบเนียน

4 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาวดินสอพอง

ให้คุณนำดินสอพอง 6 เม็ดมาผสมและบดรวมกันกับน้ำมะนาว จนเป็นเนื้อเหลว หลังจากนั้นก็ทำการล้างหน้าและเช็ดหน้าให้แห้ง นำมาพอกที่หน้าของเราทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที หลังจากนั้นก็ทำการล้างออกจะรู้สึกว่าผิวหน้าของคุณใสขึ้น เช็ดหน้าให้แห้งแล้วก็ทาครีมบำรุงผิวหน้า ตื่นเช้ามาจะรู้สึกว่าผิวหน้าของคุณมีความใสและมีความขาว ลดปัญหาฝ้าที่มากวนใจคุณได้

5 วิธีรักษาฝ้าสูตรลอกเซล์

สำหรับสูตรนี้เราจะใช้มะนาว น้ำมันมะกอก ในอัตราส่วน 1 ช้อนชาเท่ากัน และเกลืออีกครึ่งช้อนชา นำมาผสมกัน แล้วก็นำมาสครับบนใบหน้าที่มีปัญหาเกี่ยวกับฝ้า เกือบจะช่วยลอกเซลล์ผิวที่แห้งและเสียออกไป ทำให้ใบหน้าของคุณมีความขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

นอกจากนี้น้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของการรักษาสิวอีกด้วยนะ และสาวๆคนไหนที่ชอบทาเล็บ แล้วเล็บเหลือง ให้ลองใช้น้ำมะนาวถูดูรับรองเลยว่าเล็บของเราก็จะมีความใสและขาวขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod