สูตรน้ำสับปะรด โหระพา ดื่มบ่อยๆช่วยส่งผลต่อร่างกายมาก ใครผิวไม่ดีต้องรู้

สูตรน้ำสับปะรด โหระพา ดื่มบ่อยๆช่วยส่งผลต่อร่างกายมาก ใครผิวไม่ดีต้องรู้

สำหรับใครคนไหนที่ทำงานหนักมากๆ รู้สึกว่าผิวพรรณของคุณดูไม่สดชื่น ใบหน้ามีความซีด ไม่สดใส ผิวพรรณเริ่มแย่ลง เหนื่อยง่ายอ่อนเพลียง่าย พักผ่อนไม่เพียงพอ ในบางครั้งก็มีอาการในเรื่องของการหน้ามืดตามัว แนะนำว่าให้ตื่นพรุ่งนี้เป็นประจำจะช่วยได้ค่ะ

สรรพคุณของสูตรนี้

สำหรับใครที่ดื่มแบบนี้ไปบ่อยๆจะมีส่วนช่วยทำให้โลหิตไหลเปลี่ยนไปเลี้ยงสมองส่วนหน้าได้ดีขึ้น แก้ปัญหาในเรื่องของโลหิตข้น ลดความดันโลหิตที่สูง บำรุงร่างกายบำรุงหัวใจ เพิ่มเม็ดโลหิตแดงให้กับร่างกาย หากใช้ทั้งแกนสับปะรดจะช่วยเพิ่มเม็ดโลหิตขาวด้วย รถลมที่เกิดขึ้นในตัว และมีผลช่วยเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ

วิธีในการทำน้ำปั่นสับปะรดใบโหระพา

1 วิธีการก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ให้เราทำการปอกสับปะรด 1 ผลออก แล้วก็ล้างน้ำให้สะอาด แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆรวมทั้งแกนกลางของสับปะรดด้วย หลังจากนั้นก็ใช้โหระพา 1 กำมือล้างน้ำให้สะอาด 2-3 รอบ เราจะใช้ทั้งก้านและดอก เด็ดเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วก็ใส่ในเครื่องปั่นลงไป ใช้น้ำ 1 ลิตร ใส่สับปะรดและโหระพาปั่นให้ละเอียด

2 เมื่อเราปั่นละเอียดดีแล้วให้ทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง แต่ถ้าหากเราจะไม่กรองก็สามารถปั่นเพิ่มให้ละเอียดมากกว่าเดิมก็ได้ แต่งความหอมและหวานด้วยน้ำผึ้ง มะนาว แล้วแต่คนที่ชอบ หรือเราจะเพิ่มน้ำลงไปด้วยก็ได้
ยิ่งดื่มยิ่งดี มีความอร่อย ดื่มโดยการแช่เย็นหรือไม่ใช่เย็นก็ได้ แนะนำว่าให้ดื่มในช่วงเวลาตอนเช้าก่อนที่จะรับประทานอาหาร

– ในกรณีที่คุณไม่มีเครื่องปั่น สามารถใช้ครกตำหลายๆครั้งจนละเอียดได้เช่นกัน แล้วค่อยๆผสมน้ำลงไปทีละนิด เติมความหวานด้วยน้ำผึ้งน้ำเชื่อมตามใจชอบ แต่แนะนำให้เป็นน้ำผึ้งจะดีที่สุด

สำหรับประโยชน์และสรรพคุณนี้ มีการได้บรรยายเอาไว้ว่า ยาช่วยย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ช่วยเสริมสร้างการดูดซึมของสารอาหาร ช่วยแก้ร้อน แก้กระหายน้ำ สับปะรดมีสารอาหารจำพวกน้ำตาลและวิตามินอยู่หลายชนิด ช่วยในเรื่องของการป้องกันการไม่สบายได้ง่าย ไอ จาม

หากรับประทานสับปะรดบ่อย จะมีส่วนช่วยป้องกันในเรื่องของไต ความดันโลหิตที่สูง หลอดลมอักเสบ ใบโหระพานั้นเรียกได้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะ มีแคลเซียมที่สูง เมื่อเรานำมาปั่นรวมกันกับสับปะรดและแกนสับปะรด ก็จะสามารถช่วยสร้างเม็ดโลหิตและฟื้นฟูระบบต่างๆในร่างกายของเราได้อีกด้วย

เหตุใดทำไมเราจะต้องกินเป็นประจำ

– ภูมิคุ้มกันแข็งแรง

การรับประทานสับปะรดวันละ 1 ชิ้น เป็นการเพิ่มวิตามินซีและเพิ่มภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกายของเราที่สำคัญวิตามินช่วยในเรื่องของการทำงานเกี่ยวกับระบบภายในร่างกายและยังช่วยต้านภูมิคุ้มกันให้มีความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้นและป้องป้องกันไม่ให้ร่างกายอ่อนแอได้ง่าย และยังมีฝนช่วยในเรื่องของการต้านสิ่งที่ไม่สะอาดเข้าสู่ร่างกายได้อีกด้วย แต่ผู้ที่มีโลหิตจางไม่ควรที่จะรับประทานมากเกินไป

– ช่วยย่อยอาหาร ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

สับปะรดนั้นมีกากใยอาหารมากมาย ซึ่งมีความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหาร โดยการย้ายอาหารยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอล ทั้งยังควบคุมน้ำตาลในเส้นโลหิต และช่วยลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับม ะ เ ร็ งได้อีกด้วย เพราะว่าในสับปะรดนั้นมีเอนไซม์ตามธรรมชาติที่มีชื่อว่า บรอมีเลน” สามารถช่วยย่อยอาหารได้ทั้งในภาวะที่เป็นกรดและด่าง จึงเหมาะมากกับการช่วยย่อยในกระเพาะที่เป็นกรด หากกินสับปะรดหลังอาหารจะให้ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ทำให้ถ่ายท้องได้คล่องมาก

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod