ยอมใจลุงหยัด เดินขนน้ำให้สัตว์ป่ากินทุกวัน

บอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่ดีมากจริงๆ สำหรับเรื่องราวที่เอามากล่าวให้ฟังกันในวันนี้บอกเลยว่า ต้องขอปรบมือรัวๆให้เลยค่ะ หลังจากที่เรื่องราวนั้นได้เผยแพร่ออกไปนั้นก็มีชาวเน็ตต่างแชร์กันออกไปเยอะมากๆ

ล่าสุดมานี่เองค่ะ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโดยเขานั้นใช้ชื่อด้วยว่า แพร่รีวิว ต่อมาเขาได้ออกมาโพสต์เรื่องราวอยู่ด้วยว่า…”ลุงหยัด สติไม่สมประกอบขนน้ำจากท่อน้ำที่รั่วอยู่ไปให้สัตว์ป่าทุกวันบ้านเหล่าเหนือ อ.สอง จ.แพร่

แอดมินไปเจอลุงแกในขนาดที่แอดและพี่ๆข่ายลูกหลานกำลังไปเยี่ยมเยือนป่าชุมชนบ้านเหล่าเหนือ บ้านกลาง ทางไปอ่างบ้านกลางผู้ใหญ่บ้านบอกว่าแกสติแกไม่ประกอบ บ้านมีฐานะยากจน

ต้องหากินผักและผลไม้ป่ากิน บางครั้งก็เดินหาของกินตามหมู่บ้านบ้าง แกมีจิตใจที่ดีทำไปแบบไม่คิดอะไร แกบอกว่าไม่อยากเห็นสัตว์ป่าหิวน้ำจนแห้งตาย #ข่ายลูกหลานเมืองแพร่ #แพร่รีวิว ดูน้อยลง ”

ซึ่งในโพสต์ นั้นเป็นคลิปของคุณตาท่านหนึ่ง ที่ชาวบ้านเรียกว่า ลุงหยัด ซึ่งลุงเป็นคนที่ใจบุญ มีจืตเมตตา ยอมเหนื่อยแบกน้ำขึ้นเขาเอาไปให้สัตวืป่ากินทุกวัน โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า

ระหว่างการเดินทางไปเยี่ยมเยียนป่าชุมชนบ้านเหล่าเหนือ ป่าห้วยป้อม ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ร่วมกับลูกข่าย ได้บังเอิญพบเข้ากับคุณลุงรายนี้ ขณะกำลังขนน้ำจากท่อน้ำที่รั่ว เพื่อนำไปให้สัตว์ป่า

ทางด้านผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกมาเล่าด้วยว่า ลุงหมัดนั้นเป็นคนจิตใจดี บ้านแกนั้นไม่มีฐานะสักเท่าไหร่ ต้องเข้าป่าออกไปหาของป่ามากิน เพื่อความอยู่รอดของแกไปวันๆ ที่ลุงหมัดทำอยู่ทุกวันนี้แกนั้นไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่า สงสารพวกสัตว์เหล่านั้นมากกว่าต้องมาอดน้ำในป่า

สุดยอดมากค่ะลุงหมัด

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/328vqKa