ข้อดีของการที่เป็นคนเงียบๆ คนนิ่ง ๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

 


ข้อดีของการที่เป็นคนเงียบๆ คนนิ่ง ๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

ต่างคนต่างมีลักษณะนิสัย การแสดงออก และบุค ลิกที่แตกต่างกัน บางคนเป็นคนสนุกสนานร่าเริงรอบข้างเต็มไปด้วยผู้คน บางคนเป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ มีเพื่อนหรือคนที่ล้อมรอบตัวอยู่น้อยบางทีเราอาจเกิดความรู้สึกเปรียบเทียบว่าทำไมเราถึงไม่เป็นแบบเค้าบ้าง แต่จะบ อ กว่าในบางครั้งการเป็นคนที่มีเงียบๆ ก็อาจเป็นสิ่งที่ดีในหลายๆด้านให้กับตัวของเราเองได้ เพราะการอยู่ร่วมกับคนหมู่มากเราไม่มีทางรู้เลยว่าใครกันแน่ที่จริงใจและหวังดีกับเราจริงๆ ไม่แน่ว่าการที่มีคนมาล้อมรอบอยู่รอบตัวเราไม่มากอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ใครหลายคนต้องการก็เป็นได้และในวันนี้เราก็ได้นำข้อดีของการที่เราเป็นคนนิ่งๆ มีโลกส่วนตัวของตัวเอง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร มาฝากให้ได้ทราบกันเพราะหลายคนที่เป็นแบบนี้อาจมองข้ามข้อดีเหล่านี้ไปได้

ทำให้มีสติมากกว่าเดิม

เพราะความเงียบถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยให้คนเรามีสติในการจัดการกับปัญหาตรงหน้าได้ดีขึ้น อีกทั้งยังทำให้ดูเป็นคนเฉลียวฉลาด เป็นบุคคลที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

ช่วยซ่อนความรู้สึกได้ดีกว่า

บางความรู้สึกก็ต้องยอมรับว่าไม่เหมาะที่จะแสดงออกไปตรงๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถเก็บซ่อนมันเอาไว้ได้ นอกเสียจากว่าต้องฝึกตัวเองให้เป็นคนนิ่งๆกับทุกเรื่องราวและกับทุกๆคนที่พบเจอ อาจช่วยทำให้เก็บงำความรู้สึกที่ไม่สามารถแสดงออกไปไว้ได้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีใครรู้ว่าคิดอะไร

คนที่น่าจะเดาทางได้ยากที่สุด คงหนีไม่พ้นบุคคลประเภทเงียบ ๆ มีบุค ลิกนิ่งเฉย ไม่พูดเยอะมากเท่าคนทั่วไป ไม่ค่อยมีใครรับรู้ หรือเดาใจได้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันตัวเองจากการโดนตัดสินโดยคนอื่น ๆ ได้ด้วย

กลายเป็นผู้ถูกเกรงใจ

บุคคลในลักษณะนี้จะได้รับความเกรงใจจากคนรอบข้างและเพื่อนฝูงไปโดยปริยาย เพราะความที่ไม่ค่อยแสดงออกและนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ตรงหน้า มีส่วนทำให้มีใครสามารถรับรู้ได้ว่า ภายในใจกำลังคิด หรือรู้สึกอะไรอยู่ จึงมักตกเป็นผู้ที่คนรอบข้างจะเทคแคร์ความรู้สึกมากเป็นพิเศษ

ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามายุ่ง

อาจเป็นเพราะความที่มีบุค ลิกนิ่ง ๆ และไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จึงอาจมีส่วนทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาตีสนิทมากเท่าที่ควร นับว่าเป็นข้อดีที่สามารถช่วยตัดปัญหา และความน่ารำคาญใจที่อาจเกิดขึ้นจากคนอื่นได้ดี เพราะยิ่งมีคนเข้ามาในชีวิตเยอะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างปัญหาและความวุ่นวายได้มากขึ้นเท่านั้น

ใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุข

คนประเภทนี้โดยทั่วไปมักจะไม่ค่อยคิดเล็กคิดน้อยหรือคิดมากกับเรื่องที่ไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ เพราะความที่เป็นคนนิ่งเฉยให้กับทุกๆ เรื่องจึงมีส่วนช่วยลดความกังวลใจ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข มากกว่าผู้ที่ชอบเก็บเรื่องราวต่าง ๆ มาบั่นทอนความรู้สึกจนเกินพอดี

ไม่ตกเป็นเป้าของการถูกนินทา

เพราะการที่ไม่ได้วางตัวให้มีบุค ลิกโดดเด่นมากจนเกินไป จึงอาจทำให้ไม่ค่อยได้รับการถูกพูดถึงจากคนอื่นๆมากสักเท่าไหร่ หรือถ้าหากจะถูกพูดถึงก็มักจะถูกพูดถึงในด้านทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นเชิงลบเสียมากกว่าซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี

ข้อดีที่เราได้นำมาฝากกันนี้นั้นเป็นข้อดีที่หลายๆคนมักมองข้ามกันไป การอยู่นิ่งๆอยู่เฉยๆ มีเพื่อนพอประมาณแต่มีคุณภาพ ไม่วุ่นวายกับใครอาจกลายเป็นเรื่องดีที่ใครหลายๆคนในยุคสมัยนี้ต้องการ

ที่มา อ่านเองนะ