น้ำจิ้ม 5 แบบแม่ค้าเจ้าดังบอกสูตร แบบไม่มีกั๊ก ทำขายรวยแน่นอน

 


ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีอาหารมากมายหลากหลาย และในเรื่องของรสชาตินั้นหากจะเพิ่มความอร่อยก็ต้องบวกกับน้ำจิ้มที่มีรสชาติที่เด็ดมีรสชาติที่ดี ซึ่งในวันนี้เราได้มีน้ำจิ้ม 5 แบบ รสแซ่บที่แม่ค้าเจ้าดังได้บอกสูตร บอกหมดทุกขั้นตอนแบบไม่มีหวง เรามาดูกันเลยว่ามีน้ำจิ้มอะไรบ้าง คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำตามกันได้ง่ายๆ

สูตรน้ำจิ้มลูกชิ้น (สำหรับ 10 ถ้วย)

ส่วนผสม

น้ำตาลปี๊บ 150 กรัม , น้ำตาลทราย 80 กรัม , กระเทียม 100 กรัม , มะเขือเทศ 500 กรัม , มะขามเปียก 50 กรัม , เกลือป่น 1 ช้อนชา , ผักชี 50 กรัม , รากผักชี 3 ราก , น้ำเปล่า 300 มิลลิลิตร , แป้งมัน 3 ช้อนโต๊ะ , พริกชี้ฟ้าแห้ง 5 เม็ด , พริกขิ้หนูสีแดง 10 เม็ด , น้ำกระเทียมดอง 125 กรัม

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำมะขามเปียกมาแช่น้ำทิ้งไว้ให้เปื่อย กระเทียม มะเขือเทศ รากผักชี พริกชี้ฟ้าแห้งแช่น้ำให้มีความนิ่ม

2 จากนั้นให้เรานำมะขามเปียกมาปั่นลงในเครื่องปั่น พร้อมกับกระเทียม มะเขือเทศ รากผักชี พริกชี้ฟ้าแห้ง พริกขิ้หนูสีแดง และกระเทียมดอง ให้เราปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน เทส่วนผสมที่ปั่นเสร็จลงในหม้อ นำขึ้นตั้งไฟ ใส่น้ำกระเทียมดอง น้ำเปล่า เกลือ และน้ำตาลทรายลงไป

3 เมื่อส่วนผสมของเราเริ่มข้นแล้ว ให้ใส่แป้งมันที่ละลายน้ำลงไป คนให้เร็วๆ เพื่อไม่ให้แป้งที่เราใส่ลงไปจับตัวเป็นก้อน

4 เมื่อเดือดแล้วยกลงรอให้เย็น ใส่ผักชีหั่นหยาบๆ ลงไป พร้อมเสิร์ฟคู่กับเมนูอาหารได้เลย

สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ด (สำหรับ 1 ถ้วย)

ส่วนผสม

พริกขิ้หนูสวนสีเขียว / สีแดง ตามชอบ , น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 6 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ , กระเทียม 4 กลีบ , ผักชีซอย 10 ใบ , รากผักชี 3 ราก , ถั่วตัด 15 กรัม

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการโขลกกระเทียม รากผักชี พริกขิ้หนูสวนสีเขียวและสีแดง

2 จากนั้นให้เราใส่ผักชีซอย เครื่องปรุงน้ำตาลปี๊บ น้ำปลา น้ำมะนาว และคนให้น้ำตาลปี๊บละลาย ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ พร้อมเสิร์ฟได้เลย

สูตรน้ำจิ้มห มูกระทะ (สำหรับ 1 ถ้วย)

ส่วนผสม

พริกขิ้หนูบด 2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมบด 3 ช้อนโต๊ะ , ซอสพริก 2 ถ้วยตวง , น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ , งาคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มด้วยการตั้งกระทะด้วยไฟอ่อน ๆ จากนั้นให้เราเทซอสพริก ตามด้วยซีอิ้วขาว น้ำตาล และน้ำส้มสายชูลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน

2 ใส่พริกขิ้หนูบดและกระเทียมบดลงไป คนให้เข้ากันดี ปิดไฟ พักทิ้งเอาไว้ให้เย็น โรยด้วยงาขาว พร้อมเสิร์ฟได้เลย

สูตรน้ำจิ้มข้าวมันไก่ (สำหรับ 2 ถ้วย)

ส่วนผสม

เต้าเจี้ยว 12 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ , ขิงแก่ สับ6 ช้อนโต๊ะ , ขิงแก่ ตำ 2 ช้อนโต๊ะ , พริกขิ้หนูสีเขียวและแดง ซอยบางๆ 4 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 4 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วหวาน สูตร 1 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 45 กรัม

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการใส่เต้าเจี้ยว น้ำตาลทราย ขิงแก่ตำแหลก ขิงแก่สับพริกขิ้หนูสีเขียวและแดง และน้ำส้มพริกดอง

2 จากนั้นให้เราบีบน้ำมะนาวเพิ่มเพื่อเอากลิ่นหอมของมะนาว และตามด้วยการใส่ใส่ซีอิ๊วหวาน คนผสมให้ละลายเข้ากัน พร้อมเสิร์ฟคู่กับข้าวมันไก่ได้เลย

สูตรน้ำจิ้มแจ่ว (สำหรับ 1 ถ้วย)

ส่วนผสม

น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ , พริกป่น 2 ช้อนชา , ข้าวคั่ว 1 ช้อนชา , ต้นหอม ผักชี ผักชีฝรั่ง

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการใส่น้ำปลาในถ้วย ตามด้วยเครื่องปรุงน้ำตาลปี๊บ น้ำมะนาว น้ำมะขามเปียก พริกป่น และข้าวคั่ว คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี

2 ชิมรสชาติ หากใครชื่อนชอบรสชาติแบบไหนเพิ่มเติมสามารถใส่ลงไปได้ ปรุงรสเพิ่มตามชอบ

3 เมื่อได้รสชาติแล้วโรยด้วยต้น ผักชี และผักชีฝรั่ง พร้อมเสิร์ฟคู่กับอาหารได้เลย

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสำหรับ 5 สูตรการทำน้ำจิ้มที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านและเป็นสูตรน้ำจิ้มที่ทุกคนกินกันอยู่ประจำอย่างแน่นอน ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าจะได้รสชาติที่อร่อยติดใจทุกคนในบ้านจนต้องขอเพิ่มเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao , wongnai