แผ่นเกี๊ยวแป้งสด แป้งบางนุ่ม สูตรทำง่าย เก็บไว้ทำได้


 

แผ่นเกี๊ยวแป้งสด แป้งบางนุ่ม สูตรทำง่าย เก็บไว้ทำได้

วันนี้เราจะมาแบ่งปันสำหรับวิธีการทําแผ่นเกี๊ยวแป้งบางที่มีความเหนียวนุ่มเป็นสูตรฉบับง่ายๆที่สามารถทำได้เอง เวลาที่เราอย า กจะทานเมนูขนมจีบ ก็ใช้แผ่นเกี๊ยวในสูตรที่เราได้ทำนี้ไปทำการห่อ เมื่อสุกดีแล้วจะให้ตัวแป้งที่มีความบางมีความเหนียวนุ่ม เป็นแป้งสดๆที่จะให้รสชาติที่อร่อยกว่าแบบซื้ออย่างแน่นอน เราตามมาดูในส่วนผสมและขั้นตอนไปพร้อมๆกันเลย

วัตถุดิบ​ ​

1 แป้งสาลีเอนกประสงค์​ 500​ กรัม

2 เกลือ​ 1/2 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำสะอาด​ 188​ กรัม

4 ไข่ไก่​ 2 ฟอง

5 น้ำมันพืช​ 1​ ช้อนโต๊ะ

6 แป้งนวล​ 200​ กรัม​ ใช้แป้งสาลี​เอนก​ประสงค์​ทำค่ะ

วิธีการทำ

1 ให้นำส่วนผสมของแป้งสาลีอเนกประสงค์ แป้งนวลใส่ลงไปในชามผสม ตามด้วยเกลือ น้ำสะอาด ตอกไข่ไก่ใส่ลงไป ใส่น้ำมันพืช ตามปริมาณข้างต้นที่เราได้เตรียมเอาไว้ แล้วทำการนวดจนแป้งเนียนไม่ติดมือนวดไปเรื่อยๆ

2 เมื่อได้ทำการนวดจนเนื้อแป้งเนียนดีแล้วจะได้แป้งเป็นก้อนให้เราตัดแบ่งครึ่ง แล้วนำมารีดให้ได้แผ่นแป้งที่บางที่สุด หากมีเครื่องรีด ก็สามารถใช้ได้เลย หากไม่มีก็ให้ใช้อุปกรณ์อะไรก็ได้มาเป็นตัวช่วยในการรีดให้ได้ตัวแป้งที่บางๆ

3 เมื่อได้รีดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็จะได้ตามรูปด้านล่างนี้ จากนั้นเราจะใช้พิมพ์มาทำการกดตามขนาดที่ต้องการได้เลย โรยแป้งบางๆที่แป้งที่มือของเรา เพื่อที่จะไม่ให้ตัวแป้งติดมือในเวลาที่เราทำ ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

แผ่นเกี๊ยวแป้งสดในสูตรนี้เราจะนำมาทำกับเมนูขนมจีบ นำไปห่อเครื่องแล้วนำไปนึ่ งบนน้ำเดือดแล้วนำมาทานคู่กับซอสขนมจีบ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ จะได้ตัวแป้งที่มีความนุ่มมีความอร่อย ไม่ว่าจะนำไปทำคู่กับเมนูไหนๆก็ให้รสชาติที่อร่อย ให้ทำความสะอาด นำมาทานได้อย่างมั่นใจ

ตัวแป้งแผ่นเกี๊ยวแป้งสด ที่เราทำไม่หมดให้เราเก็บใส่ลงไปในกระอับที่มีฝาปิดแล้วนำเข้าตู้เย็น

เวลาที่จะนำมาใช้ก็นำมาทำการใช้ทำเมนูอาหารได้ตามปกติเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 5953878