มติ ครม. เห็นชอบแล้ว เริ่มผลิตเหรียญ รัชกาลที่10 ในปี61

สวัสดีค่ะวันนี้มาพบกับเจ้คนสวยประจำอัพยิ้มกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เจ๊มีเรื่องจะมาอัพเดทข่าวสาระน่ารู้มาให้ลูกเพจที่น่ารักของเจ้ได้ทราบกันค่ะ เกี่ยวกับเรื่องเหรียญ ที่ทุกๆคนจับจ่ายใช้สอย และถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในดำรงค์ชีวิตประจำวันกันค่ะ และเพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าอีกไม่นาน จะมีการผลิตเหรียญหมุนเวียนรัชกาลที่ 10 ขึ้นแล้วนะคะเราไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด่านล่างกันดีกว่าค่ะ ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง และวันนี้เจ้ก็ไม่ได้มามือเปล่านะเจ้ได้นำรูปเหรียญมาให้ลูกเพจมาดูด้วยคะ ตามมาดูกันเลยค่ะ

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันที่ 19 ธ.ค. 60 ที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการ การผลิตเหรียญกษาปณ์หมุนเวียนรัชกาลที่ 10 เพื่อเตรียมออกใช้ในระบบ

โดยเหรียญหมุนเวียนรัชกาลที่ 10 จะมีทั้งหมด 9 ชนิดราคา ประกอบด้วย เหรียญ 10 บาท, 5 บาท, 2 บาท, 1 บาท, 50 สตางค์, 25 สตางค์, 10 สตางค์, 5 สตางค์ และ 1 สตางค์ ขณะที่เหรียญรัชกาลที่ 9 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ก็ยังคงใช้หมุนเวียนในระบบเช่นเดิม ทั้งนี้คาดว่าเหรียญกษาปณ์ดังกล่าว จะมีการผลิตเหรียญใหม่จะเริ่มในปีงบประมาณ 2561

ครม. มอติ แล้ว

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับภาพเหรียญใหม่ที่เราจะได้ใช้หมุนเวียนกันในปี61 สวยงามมากเลยทีเดียวใช่ไหมคะ แต่ยังไงก็ตาม ก็รอเหรียญใหม่ ในปีถัดไปที่จะถึงนี้นะคะ จะหยิบจ่ายใช้สอย ก็ต้องรู้จักประหยัดอดออมกันให้มากๆ ยิ่งช่วงปีใหม่เงินหมุนเวียนดีไม่ใช่น้อยเลยคะ