ขาดส่งนานไม่เป็นไร กลับเป็นสมาชิกได้โดยไม่ต้องจ่ายย้อนหลัง

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ ชาวอัพยิ้ม วันนี้แอดมิน มีข่าวเรื่องประกันสังคมมาฝาก หลายๆคนคงเคยเจอปัญหากับการที่ขาดส่งประกันสังคมนานหลายเดือน จึงถูกระงับสิทธิ์ แอดมินเองก็เคยโดนเหมือนกันครับ5555 ออกจากงานไปทำไร่ทำนาไม่ได้ส่งต่อ5555 ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องจ่ายสมทบย้อนหลัง คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.การกลับเป็นผู้ประกันตน โดยไม่ต้องจ่ายเงินสมทบย้อนหลังแม้ขาดส่งเป็นระยะเวลา 20 ปี กลับเข้าได้รับสิทธิเท่าเดิม สำหรับ ที่ผ่านมา กำหนดให้ผู้ที่อยู่ในประกันสังคม เมื่อสิ้นสภาพการเป็นลูกจ้าง หากมีความประสงค์จะเป็นผู้ประกันตนต่อ ให้แสดงความจำนงต่อสำนักงานประกันสังคมภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่วันสิ้นสุดการเป็นผู้ประกัน
ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนที่ขอต่ออายุขาดส่งเงินสมทบ 3 เดือนติดต่อกัน หรือ ภายในระยะเวลา 12 เดือน จะสิ้นสภาพทันที ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มีผู้สิ้นสภาพสูงถึง 950,000 ราย ทำให้กระทรวงแรงงานเสนอกฎหมายดังกล่าว เพื่อให้กลุ่มดังกล่าวสามารถกลับมาเป็นผู้ประกันตนได้ โดยไม่ต้องจ่ายเงินสมทบย้อนหลังแม้ขาดส่งเป็นระยะเวลา 20 ปี
โลโก้
ครม.
สำนักงาน
น่ายินดีมาก
ผู้มาใช้สิทธิ์
รีบ ๆ ไปใช้สิทธิ์กันนะครับ
เป็นยังไงกันบ้างครับ พอได้อ่าน ใครที่ขาดก็ไม่ต้องกลัว เพียงทำตามขั้นตอนให้ถูก ก็สามารถเบิกประกันสังคมได้แล้ว แอดมินอัพยิ้มก็ต้องขอตัวไปก่อนนะครับ