10ของกิน ทานแล้ว หน้าดูเด็กลง

กราบสวัสดีชาวเน็ตที่น่ารักทุกท่าน วันนี้เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มขอมานำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับสาระและความรู้กันสักนิดหน่อยนะคะ สาวๆหรือหนุ่มๆท่านใดกำลังประสบพบเจอกับปัญหาของผิวหนังที่หย่อนคล้อย แห้งเหี่ยว เพราะมลภาวะ หรือตามอายุ ตามเจ๊ซาวบาทอัพยิ้มมาดูทางนี้ด้วยเลยค่ะ เพราะเจ๊ซาวบาทจะมาเปิดเผย อาหาร10อย่าง ที่ทานแล้วหน้าเด็กอย่างแน่นอน ด้วยสารอาหารต่างๆที่อยู่ในส่วนผสมของมันจะทำให้คุณหน้าเด็กลง10ปี ตามเจ๊มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.น้ำเต้าหู้ ประโยชน์ของน้ำเต้าหู้ ไม่ได้มีเพียงแค่ทำให้ผิวพรรณ สดใส เปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์ หรือทำให้แก่ช้าเท่านั้น แต่ด้วยคุณสมบัติที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แฝงมากับวิตามินในนมถั่วเหลือง ยังช่วยป้องการเกิดโรคกระดูกพรุน โรคหัวใจล้มเหลว ท้องผูก สามารถลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลำไส้ และริดสีดวงด้วย

2.ไข่ เล็บมือ(และเล็บเท้า)ของคุณมีโครงสร้างมาจากโปรตีน ดังนั้นหากคุณขาดโปรตีนก็จะทำให้เล็บของคุณไม่แข็งแรง ดอกเตอร์ Frank Lipman ผู้อำนวยการ Eleven-Eleven Wellness Center ณ กรุงนิวยอร์ก กล่าวว่า เคล็ดลับที่จะทำให้เล็บมือและเล็บเท้าของคุณสุขภาพดีอยู่เสมอคือ ‘ไข่’ ซึ่งเป็นแหล่งสารอาหารอย่างไบโอติน หนึ่งในสารอาหารกลุ่มวิตามินบีที่ช่วยสร้างกรดอะมิโน ซึ่งเป็นโครงสร้างหนึ่งของโปรตีน

3.งา การกินเพื่อสุขภาพ
งาดํา มีสรรพคุณช่วยชะลอความแก่ และมีวิตามินแร่ธาตุต่างๆ มากมาย
การกินเพื่อสุขภาพ
งาดํา มีสรรพคุณช่วยชะลอความแก่ และมีวิตามินแร่ธาตุต่างๆ มากมาย
งาดำ (Black Sesame Seeds) เป็นพืชที่มีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ สามารถทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องได้ ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง และหากทานเป็นประจำร่างกายก็จะแข็งแรงมากกว่าคนที่ไม่ได้ทาน ภายในงาดำเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย เช่น วิตามินบีรวม แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียม ฟอสฟอรัส สังกะสี เหล็ก เป็นต้น งาดำยังช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายในทุกส่วน และยังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนในผู้หญิงวัยทองได้อีกด้วย
สรรพคุณของงาดำ
งาดำมีสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย และยังมีสรรพคุณช่วยชะลอความแก่ให้ดูอ่อนกว่าวัย รวมไปถึงช่วยในการบำรุงผิวให้สดใสอยู่เสมอ
งาดำมีสารอาหารที่ช่วยซ่อมแซมและบำรุงผิวทำให้ผิวไม่เหี่ยวแห้ง
ช่วยบำรุงเส้นผมให้ดำเงางามและแข็งแรงป้องกันการเกิดผมหงอก
ช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น
งาดำช่วยป้องกันเส้นเลือดแข็งตัว ช่วยขยายหลอดเลือด
ช่วยให้ระบบการทำงานของหัวใจแข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ป้องกันลิ่มเลือด
งาดำมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถป้องกันการเกิดมะเร็งในส่วนต่างๆ ของร่างกายได้
ช่วยลดความเครียด บำรุงระบบประสาทและสมอง
งาดำมีธาตุเหล็กสูงจึงช่วยบำรุงเลือด ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและยังช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว ร่างกายจึงแข็งแรงต่อเชื้อโรค
ป้องกันโรคหวัด โรคเหน็บชา ตะคริว

4.น้ำมะพร้าว เนื้อมะพร้าวจะอร่อยและมีประโยชน์แล้ว การดื่มน้ำมะพร้าวสดก็ให้คุณค่าแก่ร่างกายด้วยเช่นกัน เพราะน้ำมะพร้าวมีสรรพคุณช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ขับความร้อนในร่างกายได้ดี แก้ร้อนในกระหายน้ำ แก้ไข้หวัด อีกทั้งยังทำให้ผิวสวยเปล่งปลั่ง แลดูมีน้ำมีนวล ผิวเนียนนุ่มขึ้น ในน้ำมะพร้าวเต็มเปี่ยมไปด้วยวิตามิน ธาตุเหล็ก โปรตีน และฟอสฟอรัสที่ร่างกายต้องการ มีน้ำตาลน้อย แต่หวานหอมชื่นใจ ทำให้สามารถดื่มทดแทนน้ำหวาน หรือน้ำอัดลมได้ สำหรับผู้ที่ติดน้ำหวานๆ หรือน้ำอัดลม แล้วอยากเลิกอยากควบคุมน้ำตาล แนะนำให้ดื่มน้ำมะพร้าวแทน เนื่องจากมีความหอมหวานแต่น้ำตาลน้อยกว่า

5.แครอท ช่วยชลอการะบวนการแก่ เนื่องจากแครอทเองมีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก และเจ้าอนุมูลอิสระ ก็เป็นสาเหตุของปัญหาผิว ริ้วรอย ผิวหนังอักเสบ

6.เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดแฟล็กหรือเมล็ดจากต้นลินิน การกินเมล็ดแฟล็กที่บดละเอียดแล้ว เหมือนใส่เกราะให้ผิวพรรณ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดที่แผดเผา ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น

7.ข้าวสาลี ข้าวสาลีถือเป็นพืชอาหารที่สำคัญที่สุดชนิดหนึ่ง แต่ไม่ค่อยกินข้าวสาลีเป็นเมล็ด มักนำไปแปรรูปเป็นแป้งสาลีเสียก่อน เพราะแป้งสาลีมีโปรตีนกลูเตน (Gluten) สูง เหมาะจะใช้หมักกับยีสต์ให้พองฟู ทำเป็นขนมปัง ขนมเค้ก เส้นพาสต้า คุกกี้ แต่บางคนอาจมีอาการแพ้กลูเตน ซึ่งอาการถ่ายเหลวเป็นน้ำหรือเป็นมูก แน่นท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ปากเป็นแผล

8.ถั่วต่างๆ ของดีในถั่ว
– โปรตีนย่อยง่าย เป็นความพิเศษของพืชตระกูลถั่วที่บรรจุโปรตีนย่อยง่ายไว้ในตัวมันอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งโปรตีนนี้ช่วยบำรุงร่างกาย และทำให้รู้สึกอิ่มได้โดยไม่ต้องเสี่ยงกับไขมันอิ่มตัวสูงเหมือนเนื้อสัตว์
– คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน คือ แป้งในถั่วที่เป็นแป้งสุขภาพเพราะมีดัชนีน้ำตาล (GI) ต่ำกว่าแป้งขัดขาว หรือน้ำผลไม้ที่ประกอบด้วยน้ำตาลเป็นหลัก
– กลุ่มพฤกษเคมี เป็นของดีจำพวกวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในถั่วประเภทต่างๆ โดยเฉพาะในถั่วสีต่างๆที่มีอยู่หลายชนิดในบ้านเรา
– ใยอาหารสุขภาพ ถั่วเป็นแหล่งใยอาหารชั้นดีเพราะมีครบทั้งชนิดที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ปกติ อีกทั้งยังช่วยป้องกันน้ำตาล และไขมันส่วนเกินได้ด้วย

9.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ในช่วงวัยของเราต้องการอาหารและผลไม้ที่มีประโยชน์เข้าไปช่วยเสริมสร้างให้ระบบภายในร่างกายของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยซ่อมแซมสิ่งที่สึกหล่อ ตระกูลผลไม้เบอร์รี่ ก็เป็นอีก 1 ทางเลือกของผลไม้ดีมีประโยชน์ให้เราได้เลือกรับประทาน ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแยม น้ำสกัดเข้มข้น หรืออบแห้ง ว่าแล้วเย็นนี้ก็กลับไปซื้อ เบอร์รี่เก็บไว้ใส่ตู้เย็นทานกันดีกว่า

10.ลูกพรุน คำว่า “แก่” สำหรับผู้หญิงเรา ใครมาพูดเบา ๆ ให้ได้ยินก็เจ็บค่ะ ถ้าเราไม่อยากดูแก่ก่อนวัยอันควร ก็ต้องกินลูกพรุนสม่ำเสมอ เพราะในลูกพรุนมีวิตามินซีสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ใต้ชั้นผิวหนัง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอื่น ๆ ที่ช่วยชะลอกระบวนการของร่างกายให้แก่ช้าลง รวมทั้งช่วยชะลอริ้วรอยบนใบหน้าด้วย แหม รู้เคล็ดลับชะลอความแก่แบบนี้แล้ว ก็ต้องรีบจัดลูกพรุนเสียตั้งแต่วันนี้เลย
หน้าเด็กมากจ้า
เป็นอย่างไรกันบ้างละคะ กับเรื่องราวที่เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มนำมาเสนอในวันนี้ เจ๊ว่าของบางอย่างหาทานได้ง่ายๆมากเลยนะคะ เห็นอย่างนี้แล้วต้องวิ่งไปตลาดไปซื้ออาหารมากินแล้วล่ะ