รวมภาพ “น้องสายฟ้า-พายุ” ลูกแม่ชมพู่ อารยา

สวัสดีจ้า เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แฟนเพจทุกๆท่าน วันนี้ก็มาพบกับแอดมินอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้แอดมินได้ไปร่วมรวมรูปภาพของน้อง สายฟ้า กับพายุ มาไห้แฟนๆได้เห็นกันอย่างถ้วนหน้าเพราะว่า แม่ชมพู่ อารยานั้นไม่ค่อยได้ถ่ายรูปน้องๆ ลงโซเชียลเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เกินความสามารถแอดมินที่จะค้นหามาจนได้จ้า ตอนนี้น้องสายฟ้า-พายุ อายุครบ 3 เดือนแล้วจ้า บอกเลยว่ากำลังน่ารักน่าชังมากๆเลยจ้า ถ้าอย่างงั้นเราไปชมภาพน้องพร้อมๆ กันเลยจ้า
เผยคำสัมภาษณ์ ชมพู่ หลังคลอดลูก
คุณแม่ “ชมพู่ อารยา” สะดวกให้สัมฯ แล้วจร้าา งานนี้ทัพนักข่าวรุมยื่นไมค์กันรัวๆ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้อัปเดตชีวิตหลังคลอด พร้อมเม้าท์ลูกชายฝาแฝด “สายฟ้า-พายุ” ที่เพิ่งอายุครบ 3 เดือนไปหมาดๆ
“ตอนนี้ก็จำหน้าแม่ได้แล้ว จำหน้าสมาชิกในบ้านได้ครบหมดแล้ว และที่สำคัญสายฟ้าจะซ่าส์เป็นพิเศษ เขาจะคิดว่าตัวเองวิ่งได้แล้ว เวลาที่เราอุ้มเขายืน เขาจะพยายามวิ่งเลย”
เมื่อถามว่า ทำไมไม่ค่อยอัปเดตอินสตาแกรมลูกแฝดเลย ชมพู่ บอกว่า “มันไม่มีเวลาจริงๆ ยิ่งช่วงแรกๆ เราต้องปรับตัวเยอะ แต่พอมาหลังๆ ก็พอมีโพสต์บ้าง ให้ได้เห็นพัฒนาการของน้องๆ”
ส่วนเรื่องอดหลับอดนอน ขุ่นแม่ชมเผยว่า “การอดหลับอดนอนเราเริ่มชินแล้ว ถ้ามีเวลาเราจะหลับเลย หลับลึกด้วย อย่างช่วงนี้เราก็ได้ออกมาทำงานแล้ว ก็มีเลี้ยงน้องด้วย มีบ้างที่ร่างกายจะเซๆ อยู่เหมือนกัน ส่วนงานละครเราคงยังไม่รับจนน้อง 1 ปี เพราะมันหนักเมื่อเทียบกับงานอื่นๆ ที่เราทำอยู่ตอนนี้”
ทีมข่าวถามต่อถึงเคล็ดลับการดูแลหุ่นที่เป๊ะปังเร็วมาก สาวชมพู่ เผยว่า “ตอนนี้ยังไม่เหมือนเดิมหรอก แต่เราจะเอาชนะมันให้ได้ ก็ไม่เครียดนะ เพราะตอนท้องเราดูแลตัวเองดีมาตลอด ซึ่งการผ่าคลอดเนี๊ยเราต้องรอให้ร่างกายพร้อมจริงๆ ถึงจะกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มได้ ซึ่งพอคุณหมออนุญาต เราก็เข้าสู่การออกกำลังกายเลย น้ำหนักตอนเท่าเดิมเพียงแต่กล้ามเนื้อยังไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะหน้าท้อง ก็จะแนะนำคนที่ตั้งครรภ์แล้วอยากกลับมามีหุ่นดีๆ เหมือนเดิม ช่วงเวลาตอนท้องต้องดูแลตัวเองให้มากที่สุด”
แย้มเคล็ดลับทานอะไรเป็นพิเศษบ้าง ถึงกลับกลับมาสวยหุ่นเฟริ์ม “มีทานหัวปลีบ้าง แต่ที่สำคัญคือเราต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะโปรตีน ตอนนี้ชมเน้นมากๆ ส่วนอาหารในตำนานที่คนโบราณแนะนำก็มีทานบ้าง สิ่งสำคัญของการรับประทานคือ ทานเพื่อให้น้ำนมมีคุณภาพที่สุด เพื่อลูกๆ”
ทิ้งท้ายกับความคืบหน้าเรื่องบ้านเรือนหอ ชมพู่บอกว่า “ยังไม่เสร็จเลย คาดว่าลูกๆ น่าจะขวบหนึ่งถึงจะแล้วเสร็จ ส่วนลูกชายแฝดยอมรับว่ามีงานติดต่อเข้ามา แต่น้องยังเล็กมาก คงต้องรอดูความเหมาะสมก่อน”
อารยา เอ ฮาร์เก็ต ชื่อเล่น ชมพู่ มีชื่อเต็มว่า อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต (อังกฤษ: Araya Alberta Hargate; เกิด 28 มิถุนายน พ.ศ. 2524) เป็นนักแสดงชาวไทย จบการศึกษาระดับอนุบาลที่โรงเรียนวิมลทิพย์ ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนกาญมณี ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี), ระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยรังสิต
ประวัติ
อารยา เอ ฮาร์เก็ต เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ปีเดียวกับรุจิรา ช่วยเกื้อ ต่อมาได้รับการติดต่อจาก รัมภา ภิรมย์ภักดี ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง และต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ เพลงพราย ทางช่อง 7 แสดงร่วมกับ สวิช เพชรวิเศษศิริ จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด
ชมพู่เริ่มมีชื่อเสียงจากบทบาท “แอนนี่” ในละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ นอกจากนี้ เธอยังได้เล่นละครเวทีเรื่อง ม่านประเพณี และพากย์เสียงไทยในภาพยนตร์เรื่อง แก๊งค์สี่ขา ข้ามป่ามาป่วนเมือง รวมถึงเป็นพิธีกรบนเวทีการประกวดและงานสำคัญต่าง ๆ กับทางช่อง 7 เช่น เจาะโลกมายา และ จมูกมด รวมถึงได้ร่วมงานกับ เกียรติ กิจเจริญ และ หัทยา วงศ์กระจ่าง และเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์วาไรตี้ 7 กะรัต ร่วมกับ เมทนี บูรณศิริ หลังจากนั้น เธอกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งจากบทบาท “รินรดา” ในละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ในปี พ.ศ. 2551 เธอเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 โดยมีผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดคือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทบาท “เรยา”
ชีวิตส่วนตัว
ในปี พ.ศ. 2552 อารยาได้เปิดร้านทำผม Celeb’Room ย่านสุขุมวิท 24 และร้านตุ๊กตาบลายธ์ที่ชื่อ The Doll House Shop at Qconceptstore ในสยามพารากอน และในปี พ.ศ. 2556 เธอลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เปิดธุรกิจ เต้าหู้ไข่ ตราลูกสาว โดยมีเธอเป็นพรีเซ็นเตอร์เอง
ในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ชมพู่ถูกแฟนหนุ่ม น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ เจ้าของธุรกิจหลอดไฟเรเซอร์ แฟนหนุ่มที่คบหาเป็นแฟนกันมาอย่างยาวนานกว่า 6 ปี สร้างเซอร์ไพร์สคุกเข่าขอแต่งงาน สวมแหวน 8 กะรัต ที่บ้านพักของพี่สาวฝ่ายชาย ย่านราษฎร์บูรณะ โดยบรรยากาศการขอแต่งงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างโรแมนติก ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนสนิทและครอบครัว
ในวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558 ชมพู่ได้จัดพิธีจีนกับแฟนหนุ่ม น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ ที่จัดขึ้นแบบส่วนตัวภายในครอบครัว
ชมพู่ เปิดตัว The Good News หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ซึ่งจัดทำแจกเป็นของขวัญ ที่ระลึก ให้แฟนคลับและคนทั่วไปก่อนงานแต่งงาน
ในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ชมพู่ อารยา กับ น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ โดยมีพิธีหมั้นแบบไทยในช่วงเช้า ณ โรงแรมเพนนินซูล่า บางกอก (The Peninsula Bangkok) กับธีม Rhythm Of Beautiful โดยมีครอบครัวและเพื่อนสนิทร่วมแสดงความยินดี
ในวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ของ ชมพู่ อารยา และ น็อต วิศรุต ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี แบงค็อก Plaza Athénée Bangkok เป็นไปอย่างหรูหราอลังการ ในธีม Melody of Love โดยมีครอบครัวและเพื่อนในวงการร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ม้า อรนภา กฤษฎี ได้ประกาศผ่านทางรายการข่าวใส่ไข่เป็นที่แรกว่า ชมพู่ท้องได้ประมาณ 6 สัปดาห์แล้ว และต่อมาเมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560 ชมพู่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเองตั้งท้องลูกแฝดเพศชาย
วันพุธ ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ชมพู่ ได้เดินทางไปคลอดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยในช่วงบ่ายก็ได้คลอดลูกชายแฝดออกมาท่ามกลางความยินดีของเพื่อนและสามี น็อต วิศรุต แฝดพี่มีชื่อว่า น้องธันเดอร์ ด.ช. สายฟ้า รังษีสิงห์พิพัฒน์ น้ำหนัก 2.66 กิโลกรัม ส่วนคนน้องชื่อ น้องสตอร์ม ด.ช. พายุ รังษีสิงห์พิพัฒน์ น้ำหนัก 2.56 กิโลกรัม คลอดห่างกัน 1 นาที ส่วนลำตัวมีความยาวเท่ากันคือ 47.5 เซนติเมตร (0 ปี 97 วัน)
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตอนนี้น้องๆ ทั้งสองก็น่ารักน่าชังมากๆเลยจ้า ตอนนี้แม่ชมก็จะแบ่งเวลางานกับเวลาปั๊มนมเป็นระยะๆ สำหรับวันนี้ แอดมินก็ขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าจ้า ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ขอให้เพื่อนๆ แฟนเพจดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ