แพทย์เผย 8ประโยชน์ “สับปะรด” รักษาโรคได้

กราบสวัสดีชาวเน็ตที่น่ารักทุกท่าน วันนี้เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มขอมานำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับ สาระประโยชน์ของสับปะรดกันหน่อยคะ เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มต้องขอเกริ่นเลยนะคะ ว่าสับปะรดเป็นผลไม้เมืองร้อนของเมืองไทย ส่วนมากต่างก็นิยมรับประทานกัน สำหรับสาวๆคงจะทราบกันดีว่าสับปะรดนั้น สามารถรับประทานเพื่อใช้ลดน้ำหนักกันได้ เพื่อทำให้อิ่มท้องและขับถ่ายดี แต่ทุกท่านขาสับปะรดมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง ใครที่ยังไม่รู้มาก่อนล่ะก็ ตามมาดูกันดีกว่าจ้า

1.ช่วยในการย่อยอาหาร สับปะรดมีเอ็นไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหารเนื่องจากคุณสมบัติการย่อยสลายของมัน
2.ต่อสู้กับโรคมะเร็ง สับปะรดมีวิตามินซีซึ่งเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแรงที่สุดและสามารถป้องกันการสร้างเซลล์มะเร็งที่เรียกว่า “อนุมูลอิสระ” การศึกษาชี้ว่าสับปะรดยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และต่อมลูกหมากได้อีกด้วย

3.เพิ่มภาวะเจริญพันธุ์ เมื่อรับประทานสับปะรดร่างกายของคนเราก็จะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยเพิ่มภาวะเจริญพันธุ์
4.ลดความเหนื่อยล้า คุณควรรับประทานสับปะรดทุกวันเนื่องจากมันมีแมงกานีสซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยป้องกันเซลล์เสื่อมสภาพและสำคัญต่อการเสริมสร้างพลังงาน

5.ผิวพรรณผ่องใส สับปะรดจะช่วยลดรอยแดงและการอักเสบแถมยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกายทำให้ผิวของเรามีความยืดหยุ่นและเรียบเนียนขึ้น

6.อุดมด้วยวิตามินซี สับปะรดวันละ 1 ถ้วยจะทำให้เราได้รับวิตามินซีมากถึงร้อยละ 131 ดังนั้นคุณควรรับประทานสับปะรดทุกเช้าก่อนไปโรงเรียนหรือทำงาน นอกจากนี้สับปะรดยังให้ธาตุเหล็กและแคลเซียมร้อยละ 2 ตามที่เราต้องการอีกด้วย

7.ดูแลหนังศีรษะ สับปะรดเป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านตามธรรมชาติที่จะทำให้เส้นผมของคุณนุ่มสลวยและหนาขึ้น ดังนั้นคุณควรผสมน้ำสับปะรดคั้นสดกับน้ำมันมะกอกและนมอัลมอนด์ จากนั้นนำมาชะโลมเส้นผมทิ้งไว้ 10 นาทีและล้างออก ทำแบบนี้อย่างน้อย 2-3 ครั้งในหนึ่งสัปดาห์จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

8.เพิ่มภูมิคุ้มกัน สารต้านอนุมูลอิสระในสับปะรดสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันได้อย่างดีเยี่ยม

เป็นอย่างไรกันบ้างละคะ กับเรื่องราวที่เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มนำมาเสนอในวันนี้ เจ๊ซาวบาทบอกใช่มั้ย ว่าสับปะรดมีประโยชน์มากมาย ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์ไปให้คนที่คุณรักได้ทราบข้อมูลกันนะคะ